Aa

Viettel Myanmar có hơn 10 triệu thuê bao

Thứ Sáu, 05/06/2020 - 09:25

Myanmar trở thành thị trường nước ngoài có nhiều khách hàng nhất của Viettel.

Ngày 4/6, sau hai năm kinh doanh, Mytel - thương hiệu của tập đoàn Viettel tại Myanmar, vượt mốc 10 triệu thuê bao, đang vươn lên vị trí thứ hai và gấp 2,5 lần nhà mạng đứng thứ tư tại Myanmar. Như vậy, Mytel hoàn thành trước 6 tháng mục tiêu đặt ra.

Myanmar trở thành thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, Myanmar cũng là thị trường nước ngoài đạt hai triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam), chỉ sau một tháng cung cấp dịch vụ.

Myanmar là thị trường quốc tế thứ 10 của tập đoàn Viettel và cũng là thị trường có quy mô dân số lớn nhất, được đầu tư lớn nhất. Lúc khai trương, Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang tại Myanmar (36.000 km). Đây cũng là nhà mạng đi dộng đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block một giây (tính trên từng giây).

Về mặt công nghệ, Mytel là nhà mạng đầu tiên tại Myanmar cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM, giới thiệu 5G tại Myanmar. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư).

Trong quý I/2020, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao cũng như dịch vụ mới (eSports) nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel, Mytel có lãi 25 triệu USD - sớm hơn thời điểm có lợi nhuận dự kiến hai năm.

Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông, Mytel giúp phổ cập dịch vụ Internet tại đất nước này với mật độ tăng từ 31% (tháng 6/2018 - thời điểm Mytel cung cấp dịch vụ) lên 55% (tháng 9/2019). Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top