Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

14/02/2020, 10:40 GMT+7

Viettel phản hồi cáo buộc của Facebook về việc nói xấu đối thủ

Reatimes.vn Viettel mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc.

Thông báo ngày 14/2 của Viettel có đoạn: "Vietttel, thông qua thông tin báo chí, hiểu rằng ngày 12/2, Facebook đưa ra thông tin rằng công ty Mytel - liên doanh của Viettel tại Myanmar - có liên quan đến việc phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ.

Là một tập đoàn đầu tư, kinh doanh ở 11 quốc gia, Viettel khẳng định luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh. Viettel luôn yêu cầu tất cả đơn vị thành viên của mình chấp hành nghiêm túc chủ trương này. Viettel đang tiến hành kiểm tra các cáo buộc trên và sẵn sàng hợp tác với Facebook. Viettel sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm. Viettel ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng. Do đó, Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo nói trên. Đồng thời, Viettel mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc".

Trước đó ngày 12/2, Facebook cho biết xoá 13 tài khoản và 10 trang trên Facebook có nguồn gốc từ Myanmar và Việt Nam. Mạng xã hội này cho biết tìm ra liên hệ giữa các tài khoản, trang này với Mytel, Viettel và một công ty PR tại Việt Nam. Theo cáo buộc của Facebook, các cá nhân đằng sau mạng lưới này dùng tài khoản giả để quản lý các trang tin. Các chủ trang chia sẻ nội dung bằng tiếng Anh và Myanmar, phê phán dịch vụ từ các công ty đối thủ của Mytel. Facebook cho biết số tiền quảng cáo rót vào chiến dịch lên tới hơn một triệu USD.

Tờ Financial Times bình luận "đây là lần đầu tiên Facebook có hành động với doanh nghiệp vì trực tiếp dùng tin giả chống đối thủ". 

Tại Myanmar, đối thủ chính của Mytel trên thị trường viễn thông là Ooredoo, MPT, Telenor .

Vừa qua, Brand Finance - nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2020 (Global 500 2020). Theo đó, thương hiệu Viettel được định giá 5,8 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2019 (4,3 tỷ USD). Như vậy, hiện thương hiệu Viettel đứng ở thứ hạng 355 của thế giới, tăng 126 bậc so với năm 2019, đứng thứ 102 châu Á và thứ 7 ở Đông Nam Á.

Bạn đang đọc bài viết Viettel phản hồi cáo buộc của Facebook về việc nói xấu đối thủ tại chuyên mục Xe & Công Nghệ của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP