Aa

VinaCapital bán hết vốn tại "siêu dự án" Đại Phước Lotus cho doanh nghiệp Trung Quốc

Thứ Năm, 20/04/2017 - 07:31

Một số động thái ghi nhận mới đây trên thị trường cho thấy VinaCapital đã hoàn toàn rút khỏi một dự án khu đô thị quy mô lớn tại Đồng Nai.

Theo đó, hai quỹ đầu tư do VinaCapital quản lý là VOF và VNL đã thông báo bán toàn bộ cổ phần của mình tại Đại Phước Lotus - một dự án phát triển nhà ở và khu dân cư tại Đồng Nai. Số cổ phần này được bán cho Tập đoàn phát triển nhà đất China Fortune Land Development-  CFLD của Trung Quốc.

Dự án có diện tích 198,5ha được VNL mua vào năm 2007 bao gồm 6 khu vực phát triển, hiện dự án đang trong giai đoạn đầu xây dựng và kinh doanh tại 1 khu. Một khu vực khác cũng đã nhận được phê duyệt kế hoạch tổng thể để đầu tư phát triển.

Hình ảnh dự án Đại Phước Lotus

Hình ảnh dự án Đại Phước Lotus (Nguồn: Deal Asia Street)

Sau khi rút khỏi dự án này, VOF và VNL sẽ nhận được khoản tiền ròng lần lượt là 16,5 triệu USD và 48,8 triệu USD. 

Các giao dịch được thực hiện phù hợp với chiến lược của VinaCapital nhằm cắt giảm bớt việc nắm giữ các cổ phần BĐS trực tiếp trong danh mục đầu tư. 

“Với việc kết thúc giao dịch này, việc đầu tư trực tiếp vào BĐS của VOF giảm xuống còn khoảng 5% trong tổng giá trị tài sản ròng (NAV). Đây là một cột mốc quan trọng trong chiến lược của công ty nhằm giảm thiểu các khoản đầu tư trực tiếp vào BĐS và cho phép VOF duy trì cơ hội trong các lĩnh vực khác của thị trường, nơi đang ghi nhận sự gia tăng đáng kể”, ông Andy Ho - Giám đốc Điều hành VOF cho biết.

Trong khi đó, người lãnh đạo VNL - ông David Blackhall cho biết số tiền thu được từ thương vụ bán cổ phần này sẽ góp một phần vào việc trang trải các cam kết của VNL, trong đó có phần được sử dụng cho chi phí hoạt động và phân phối cho các cổ đông.

Được biết, giá trị tài sản ròng của VOF tính đến ngày 7/4/2017 đã đạt 922 triệu USD, trong khi giá trị của VNL vào khoảng cuối tháng 3/2017 là 298,8 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top