Aa

VinaCapital liên tục thoái vốn bất động sản

Chủ Nhật, 29/10/2017 - 14:01

Số lượng tỷ phú châu Á đã vượt xa nước Mỹ; Mức đầu tư vào nhà ở cho sinh viên toàn cầu đạt kỷ lục; VinaCapital liên tục thoái vốn bất động sản; Tình trạng đầu cơ đất ở Long Thành… là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Mức đầu tư vào nhà ở cho sinh viên toàn cầu đạt kỷ lục

Theo nghiên cứu mới nhất của Savills, tổng mức đầu tư vào nhà ở cho sinh viên toàn cầu đã phá kỷ lục trong năm 2016, đạt 16,45 tỷ USD, so với con số 15,6 tỷ USD năm 2015.

Nghiên cứu của Savills cho rằng, tổng mức đầu tư tính theo đồng đô-la Mỹ đã tăng 5,4% toàn cầu trong năm 2016 – gấp đôi so với năm 2014. Các nguồn đầu tư này được cho là đến từ một số các danh mục đầu tư mới vừa được xây dựng song song cùng sự nhận biết của các nhà đầu tư đối với cơ hội trong lĩnh vực phát triển nhà ở hướng tới sinh viên, thúc đẩy mở rộng cánh cửa cơ hội với mảng tài sản nhà ở.

Trong đó, sự chú ý của các nhà đầu tư hiện đang tập trung chính tại Mỹ và Anh Quốc - những thị trường phát triển nhất toàn cầu hiện nay, nơi có thể tìm thấy phần lớn các khu nhà ở cho sinh viên với nhiều tiềm năng đầu tư và phát triển.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng khó có thể bão hòa trong vài năm tới

Theo giám đốc Savills Đà Nẵng, ông Erik Billgren, Đà Nẵng đang phát triển nhanh chóng như một điểm đến du lịch nổi tiếng, nhờ vào những yếu tố độc đáo, kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên, bãi biển đẹp, văn hoá bản địa.

Hiện nay, nhu cầu về BĐS nghỉ dưỡng đến từ các khách hàng trong và ngoài nước đang tăng nhanh, do đó, phân khúc này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong vài năm tới.

Mặc dù thị trường bán lẻ, mua sắm còn ít và chưa thể sánh ngang với một số thành phố lớn khác trong khu vực nhưng Đà Nẵng vẫn có sự gia tăng số lượng các tòa cao ốc, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu của khu vực miền Trung, Việt Nam.

Dựa vào mức độ tăng trưởng cũng như lượng khách du lịch tới thành phố trong thời gian qua, BĐS nghỉ dưỡng khó có thể bão hòa trong những năm tới. Biệt thự và nhà liền thổ vẫn còn khá hạn chế, do đó, Savills dự đoán phân khúc này vẫn sẽ có sự tăng trưởng trong tương lai.

Xem chi tiết tại đây

VinaCapital liên tục thoái vốn bất động sản

Trong 2 quý liền, VinaLand Limited, quỹ đầu tư thuộc VinaCapital đã bán nhiều dự án bất động sản tại TP HCM, Nha Trang và Đồng Nai.Báo cáo hoạt động mua bán sáp nhập bất động sản Việt Nam 6 tháng qua dựa trên dữ liệu của Real Capital Analytics, các giao dịch bất động sản thương mại, nhà ở diễn ra sôi động. Trong đó, VinaCapital là một trong những gương mặt có nhiều thương vụ đình đám.

Thương vụ M&A bất động sản đình đám được 2 quỹ trực thuộc VinaCapital thoái vốn trong năm nay là dự án Đại Phước (Đồng Nai), sang nhượng cho đối tác Trung Quốc.

Thương vụ M&A bất động sản đình đám được 2 quỹ trực thuộc VinaCapital thoái vốn trong năm nay là dự án Đại Phước (Đồng Nai), sang nhượng cho đối tác Trung Quốc.

Tháng 9/2017, VinaLand Limited đã bán toàn bộ cổ phần tại Vina Square, một khu đất phát triển dự án phức hợp, có diện tích 3 ha tọa lạc tại quận 5, TP HCM. Bên nhận chuyển nhượng là Công ty Địa ốc Trí Đức. Thương vụ thoái vốn thành công giúp quỹ đầu tư thu về dòng tiền ròng khoảng 41,2 triệu USD (bao gồm cả trả nợ cổ đông).

Cùng cột mốc quý III, hồi giữa tháng 8, VinaLand Limited cũng đã sang nhượng một dự án khác là khu đô thị Mỹ Gia tại Nha Trang nhưng giá trị thương vụ chưa được tiết lộ. Dự án có vị trí đẹp, nằm gần bờ biển của thành phố du lịch này.

Xem chi tiết tại đây

Số lượng tỷ phú châu Á đã vượt xa nước Mỹ

Số lượng tỷ phú trên toàn thế giới đang bùng nổ, trong đó châu Á là khu vực có tốc độ tăng nhanh nhất. Theo thống kê, trung bình cứ ba tuần thì lại có một tỷ phú mới tại Trung Quốc, và hiện nay tống số tỷ phú ở châu Á đã vượt qua Mỹ nhờ sự giàu lên nhanh chóng của người Trung Quốc. Tổng số tỷ phú người châu Á đã tăng 117 người vào năm 2016, trong khi đó Mỹ chỉ tăng thêm 25 người.

Tuy nhiên, các tỷ phú Mỹ vẫn đang là những người nắm giữ tổng khối tài sản lớn nhất thế giới (trị giá khoảng 2,8 nghìn tỷ USD). Tổng tài sản của các tỷ phú trên toàn thế giới đã tăng thêm 17% lên mức 6 nghìn tỷ USD, theo như báo cáo mới nhất của UBS Group AG và PricewaterhouseCoopers.

Bản báo cáo cũng nói thêm rằng nếu tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế châu Á được giữ nguyên như hiện nay, trong vòng 4 năm nữa châu lục này sẽ vượt châu Mỹ trở thành nơi nắm giữ hầu hết của cải của thế giới.

Xem chi tiết tại đây

“Tình trạng đầu cơ đất ở Long Thành rất khủng khiếp”

Trao đổi với PV sau cảnh báo của Thượng tướng Lê Chiêm về tình trạng đầu cơ đất ở Long Thành, đại biểu quốc hội (ĐBQH) Lưu Bình Nhưỡng khẳng định: Câu chuyện đầu cơ đất ở Long Thành đang diễn ra đúng như nhận định của Thượng tướng Lê Chiêm tại phiên thảo luận tổ ở Quốc hội vừa qua. “Cũng có nhiều dư luận về tình trạng này chứ không phải chỉ Thượng tướng Lê Chiêm nói”, ông Nhưỡng nhấn mạnh.

Ông Nhưỡng cho biết, bản thân ông đã vào tận Đồng Nai và nghe mọi người nói về tình trạng đầu cơ đất ở Long Thành. “Bây giờ tình trạng đầu cơ đất ở Long Thành rất khủng khiếp. Không chỉ dân hay đầu nậu, mà cán bộ cũng mua để chờ thời. Một số cán bộ ở TP HCM rồi Đồng Nai và các tỉnh lân cận đã mua đất ở đây”, ông Nhưỡng cho hay.

Ông Nhưỡng cũng cảnh báo: "Không cẩn thận sẽ dẫn đến tranh chấp đất triền miên và trên diện rộng ở Long Thành. Khi cho ý kiến thảo luận tổ ở Quốc hội, tôi cũng đã cảnh báo về việc này. Phải chuẩn bị tinh thần củng cố tòa án Long Khánh vì khả năng sắp tới họ sẽ phải giải quyết rất nhiều tranh chấp. Đó là một hệ lụy lớn”, Ông Nhưỡng nói.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top