Aa

Vinaland "hứa" sẽ trả quỹ tiết kiệm nhà ở cho khách hàng

Thứ Bảy, 24/12/2016 - 14:30

Liên quan đến bài báo “Quỹ tiết kiệm nhà ở: Mua nhà bị "ép" lấy sạp chợ” đăng trên báo Reatime ngày 29/11, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Việt Nam (Vinaland) vừa có văn bản cho biết, công ty sẽ tiếp tục xây dựng dự án Vinaland Tower tại P.Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM và trả nợ đầy đủ cho khách hàng.

Như thông tin đã đưa, Vinaland đã phát hành chứng chỉ quyền mua nhà, dưới hình thức khách hàng cho công ty vay tiền. Số tiền này như một khoản tiết kiệm khách hàng có được để ưu tiên mua nhà tại dự án Vinaland Tower. Tuy nhiên, tính đến nay đã hơn 6 năm, hàng trăm khách hàng vẫn mòn mõi chờ quyền được mua nhà vì dự án chưa xây, trong khi khách hàng đòi tiền thì chủ đầu tư hẹn hết lần này đến lần khác, không trả.

Phối cảnh dự án Vinaland Tower dự kiến sau khi xây dựng

Phối cảnh dự án Vinaland Tower dự kiến sau khi xây dựng

Liên quan đến vụ việc, theo Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Vinaland cũng vừa có văn bản gửi đến ủy ban chứng khoán cam kết, sẽ tiếp tục xây dựng dự án với tiến độ dự kiến: hoàn thiện phần móng vào quý I/2017 và bàn giao nhà cho khách hàng vào quý IV/2018. Công ty hứa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với toàn thể khách hàng tham gia chương trình cho vay cấp chứng chỉ quyền mua nhà.

Trong đó, đối với chủ sở hữu chứng chỉ muốn tiếp tục mua căn hộ dự án của công ty sẽ thực hiện theo quy chế quỹ tiết kiệm nhà ở trước đây. Đơn giá xây dựng mà khách hàng phải đóng thêm để nhận mỗi m2 căn hộ tạm tính 12.353.000 đồng.

Chủ sở hữu chứng chỉ muốn nhận tiền công ty sẽ chi trả tiền gốc và lãi: Từ thời điểm công ty phát chứng chỉ đến ngày 9/1/2014 tính lãi 9%/năm, từ ngày 9/1/2014 đến thời điểm công ty chi trả tiền tính lãi 5%/năm. Thời gian bắt đầu chi trả dự kiến từ tháng tháng 3/2017.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top