Aa

Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử

Thứ Tư, 07/08/2019 - 05:31

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã VNM) báo cáo tài chính quý II và 6 tháng đầu năm 2019 đã hợp nhất với kết quả kinh doanh ấn tượng.

Cụ thể, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ quý II/2019 của Vinamilk đạt hơn 14.600 tỷ đồng, tăng gần 7% so với cùng kỳ. Kết quả này cho thấy, quý vừa qua Vinamilk đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử từ khi thành lập đến nay.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Vinamilk đạt doanh thu 27.840 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ so với cùng kỳ năm 2018, tương ứng mức tăng 8%.

Trong đó, doanh thu xuất khẩu đóng góp 4.152 tỷ đồng tương ứng gần 15% vào tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2019. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu xuất khẩu 6 tháng đầu năm nay cũng tăng 15%.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận sau thuế riêng quý II/2019 của VNM đạt hơn 2.903 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng đầu năm, VNM đạt 5.701 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. EPS 6 tháng đầu năm 2019 đạt 2.953 đồng/cổ phiếu.

Với kết quả đạt được 6 tháng đầu năm, Vinamilk đã hoàn thành gần 50% kế hoạch doanh thu và 54,4% kế hoạch lợi nhuận đã được đại hội cổ đông giao phó.

Vinamilk đang đạt tốc độ tăng trưởng kinh doanh nhanh hơn cả thời hoàng kim của thị trường sữa

Vinamilk đang đạt tốc độ tăng trưởng kinh doanh nhanh, từng bước khẳng định thêm uy tín trên thị trường quốc tế

Mới đây, Vinamilk cũng là doanh nghiệp thuộc trong Top 10 bảng xếp hạng về chỉ số Tỷ suất sinh lời trên vốn chủ sở hữu (ROE: Return On Equity) theo bảng xếp hạng của Nikkei. Chỉ số tài chính này thể hiện cho tính hiệu quả trong kinh doanh của một doanh nghiệp.

Một trong những điểm nhấn khiến kết quả kinh doanh của VNM tăng trưởng tốt là có mục tiêu đầu tư chiến lược. Theo Vinamilk, chiến lược đầu tư cho hệ thống các trang trại bò sữa trong và ngoài nước được đánh giá là đòn bẩy giúp Vinamilk tiến nhanh hơn đến mục tiêu top 30 công ty sữa lớn nhất thế giới, cũng như dẫn đầu khu vực trong những xu hướng dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới đang dần phổ biến là nguồn thực phẩm organic.

Theo thông tin từ tạp chí Forbes Việt Nam, năm thứ tư liên tiếp Vinamilk giữ vị trí hàng đầu trong top 50 thương hiệu của Việt Nam có giá trị được ước tính lên đến 2,23 tỷ USD. Tổng giá trị thương hiệu của danh sách năm 2019 đạt hơn 9,3 tỷ USD.

Mới đây, Vinamilk lần đầu được khẳng định khi tạp chí danh tiếng Nikkei Asian Review đưa tên Vinamilk vào danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers). Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 công ty dẫn đầu bảng xếp hạng này, với vị trí 25.

Trước đó, tháng 6/2019, Vinamilk là đại diện duy nhất của Châu Á được mời để chia sẻ về sự thành công trong phát triển xu hướng Organic tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2019 tại Lisbon, Bồ Đào Nha, trước các công ty dinh dưỡng hàng đầu nằm trong Top 50 của thế giới.

Vinamilk cho biết, sự đầu tư vào các trang trại bò sữa tiêu chuẩn quốc tế cũng đã ghi dấu ấn Vinamilk trên bản đồ sữa thế giới với "Hệ thống trang trại bò sữa theo tiêu chuẩn Global G.A.P lớn nhất của Châu Á về số lượng trang trại".

Vinamilk đang triển khai xây dựng tổ hợp trang trại bò sữa Organic tại Lào, có quy mô siêu lớn lên đến 24.000 con giai đoạn 1, trên quỹ đất 5000ha. Dự kiến, dự án này có thể nâng quy mô Giai đoạn 2 lên 100.000 con trên diện tích 20.000ha với tổng đầu tư lên đến 500 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top