Aa

Vinamilk đứng đầu trong Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm 2017

Thứ Năm, 26/10/2017 - 11:50

Tại Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2017 do Vietnam Report công bố mới đây, Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk hiện đang đứng đầu trong nhóm ngành thực phẩm, tiếp đó là Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, Công ty CP Acecook Việt Nam,...

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2017.

Đứng đầu trong nhóm ngành thực phẩm là Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk, đối với nhóm ngành đồ uống, Tổng công ty CP Bia rượu NGK Sài Gòn hiện đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Theo đánh giá của Vietnam Report, hiện dẫn đầu về uy tín trong ngành thực phẩm tại Việt Nam là Vinamilk, Masan Consumer và Acecook Việt Nam.

Đáng lưu ý, Vinamilk là doanh nghiệp được hầu hết người tiêu dùng và nhóm chuyên gia tham gia khảo sát lựa chọn giữ vị trí số một về độ nhận biết thương hiệu, đồng thời cũng là công ty có số lượng thông tin bao phủ và có ảnh hưởng truyền thông lớn nhất hiện nay.

Kết quả khảo sát online do Vietnam Report thực hiện trong tháng 9 vừa qua cũng cho thấy Vinamilk là 1 trong những thương hiệu thực phẩm được người tiêu dùng nghĩ đến nhiều nhất ở nhóm thực phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa.

Một số thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất phân theo nhóm sản phẩm.

Bảng xếp hạng Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report được công bố từ năm 2017.

Tuy nhiên, từ năm 2012, Vietnam Report đã sử dụng phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) để tính điểm uy tín của các ngân hàng trên truyền thông.

Kể từ đó đến nay, nhiều bảng xếp hạng Top 10 thuộc các ngành trọng điểm và có tiềm năng tăng trưởng cao của Việt Nam cũng đã được định kỳ công bố thường niên như: Bất động sản, xây dựng, ngân hàng, bảo hiểm, dược, doanh nghiệp niêm yết...

Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2017 được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan. Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính:

(1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…) (được tính 30% trọng số điểm);

(2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng (30% trọng số điểm);

(3) Khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm 2017… (40% trọng số điểm).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top