Aa

Vinamilk trồng cây hưởng ứng phong trào “Thân thiện môi trường”

Thứ Ba, 20/06/2017 - 15:26

Nhân ngày Môi trường thế giới nói chung và hưởng ứng phong trào "Thân thiện môi trường” nói riêng mới đây, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Vinamilk và Tổng cục Môi trường đã phát động buổi lễ trồng cây trong khuôn khổ chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam”.

Chương trình "Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam" là một hoạt động do Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) khởi xướng cùng phối hợp với Tổng cục Môi trường với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước, nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Chương trình được thực hiện từ năm 2012, tập trung hướng đến các khu vực có nguy cơ mất cân bằng phát triển bền vững và thân thiện môi trường như: khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khi hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Năm nay, để đánh dấu cột mốc 5 năm chặng đường trồng thêm cây xanh cho Việt Nam của Quỹ và đăc biệt, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 05/06/2017 với chủ đề "Sống hài hòa với thiên nhiên”, Tổng cục môi trường và Vinamilk đã chọn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là điểm tiếp theo của chương trình thân thiện môi trường "Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và là điểm đến đầu tiên của hành trình "Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam” năm 2017.

Sự kiện đã thu hút rất đông các đại biểu tới tham dự.

Sự kiện đã thu hút rất đông các đại biểu tới tham dự.

Ông Trần Minh Văn – Giám Đốc Điều Hành Công ty Vinamilk phát biểu tại sự kiện.

Ông Trần Minh Văn – Giám Đốc Điều Hành Công ty Vinamilk phát biểu tại sự kiện.

Chương trình lần này sẽ trồng 110.020 cây xanh có giá trị tương đương hơn 800 triệu đồng tại Nhà truyền thống Cách mạng thành phố Vũng Tàu và khu vực ven sông Chà Và, xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu - nơi đang diễn ra tình trạng xâm nhập mặn nặng và hiện tượng ô nhiễm bởi hoạt động chế biến hải sản. Chủng loại cây được lựa chọn phù hợp nhất để trồng là cây đước.

Các đại biểu cùng nhau thực hiện nghi thức trồng cây, mang ý nghĩa chung tay góp sức nâng cao, cải thiện môi trường sống.

Các đại biểu cùng nhau thực hiện nghi thức trồng cây, mang ý nghĩa chung tay góp sức nâng cao, cải thiện môi trường sống.

Vinamilk và Quỹ hy vọng sẽ hình thành 1 rừng đước tại đây để bảo vệ bờ biển khỏi tình trạng biển ăn lấn vào đất liền, mở rộng bờ biển, phục hồi rừng ven biển góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Như vậy, từ năm 2012 đến nay, chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam đã tổ chức trồng cây tại hơn 20 tỉnh thành trên toàn quốc với tổng số gần 400.000 cây xanh các loại có giá trị gần 6 tỷ đồng.

Trong thời gian sắp tới, Quỹ sẽ tiếp tục đưa nhiều cây xanh đến với nhiều tỉnh thành hơn trên cả nước để đem lại không gian xanh và môi trường sống trong lành cho mọi đối tượng người dân Việt Nam khắp cả nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top