Aa

VinCity không phải dự án nhà giá rẻ

Thứ Bảy, 06/05/2017 - 08:47

Việc Chủ tịch Vingroup tiết lộ dự án VinCity không phải dự án nhà giá rẻ khiến nhiều doanh nghiệp làm nhà giá rẻ vui “mở cờ trong bụng”, vì không phải đối diện với đối thủ quá lớn là Tập đoàn Vingroup.

Thông tin Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup vừa tiết lộ tại ĐHCĐ năm 2017 của Tập đoàn Vingroup cho biết, dự án mang thương hiệu VinCity không phải là dự án nhà giá rẻ, mà là phân khúc nhà dành cho người có thu nhập trung bình cao, đã gây chấn động thị trường bất động sản.

Vingroup không làm nhà giá rẻ, khách hàng sẽ không còn tâm lý chờ đợi, nên sẽ là cơ hội cho các dự án nhà bình dân đang mở bán. Ảnh minh họa.

Nhiều doanh nghiệp làm nhà giá rẻ thời gian vừa qua phải theo dõi chặt động thái của Vingroup trong việc triển khai dự án mang thương hiệu VinCity. Ảnh minh họa

Trước đó, Vingroup tuyên bố trong 5 năm tới, doanh nghiệp này sẽ đưa ra thị trường khoảng 300 nghìn căn hộ đại chúng mang thương hiệu VinCity.

Việc Vingroup đưa ra một thương hiệu bất động sản mới hướng đến số đông người có nhu cầu về nhà ở, với vị trí dự án nằm ngoài khu vực trung tâm các đô thị, khiến nhiều người lầm tưởng VinCity là thương hiệu nhà giá rẻ của Vingroup.

Thậm chí từ cuối năm 2016 đến đầu năm 2017, tại rất nhiều Hội thảo về thị trường bất động sản, cũng như những báo cáo nghiên cứu thị trường, các chuyên gia và công ty nghiên cứu đều đưa ra nhận định cho rằng: Nguồn cung nhà giá rẻ với sự tham gia của Vingroup sẽ rất lớn và thị trường bất động sản năm 2017 sẽ rất sôi động.

Thông tin Vingroup phát triển dự án VinCity khiến nhiều người có nhu cầu mua nhà đã trì hoãn kế hoạch để chờ đợi mua căn hộ tại đây.

Vì vậy, thông tin Vingroup không tham gia làm nhà giá rẻ thực sự khiến nhiều doanh nghiệp đang triển khai dự án nhà giá rẻ trên địa bàn Hà Nội thực sự “mở cờ trong bụng”.

Một đại diện doanh nghiệp chủ đầu tư đang triển khai dự án nhà giá rẻ thuộc khu An Khánh - An Thượng tiết lộ, việc Vingroup thông tin sẽ triển khai khoảng trên 20% nhà thương hiệu VinCity tại Hà Nội khiến doanh nghiệp này rất lo ngại, nhất là việc mới đây, thông tin dự án khu đô thị Tây Mỗ - Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) sẽ được Vingroup triển khai dự án mang thương hiệu VinCity.

Theo đại diện này thì doanh nghiệp này đã phải theo dõi rất chặt thông tin liên quan đến dự án của Vingroup để có kế hoạch triển khai dự án, cũng như việc chào bán sản phẩm ra ngoài thị trường trong điều kiện thích hợp nhất để tránh “đối đầu” với Vingroup.

Cũng theo tiết lộ của đại diện doanh nghiệp này, không doanh nghiệp địa ốc nào muốn đối đầu trực tiếp với Vingroup. Bởi chất lượng dự án, các tiện ích phục vụ cư dân dự án của Vingroup mang lại không thể bàn cãi.

Vì thế mới có chuyện tại hầu hết dự án Vingroup triển khai, các dự án lân cận, cùng phân khúc của chủ đầu tư khác muốn bán được hàng, doanh nghiệp vẫn phải chấp nhận bán với giá thấp hơn sản phẩm của Vingroup từ 7 đến 10 triệu đồng/m2.

Trao đổi với BizLIVE, ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Vinh Hạnh, chủ đầu tư dự án Tứ Hiệp Plaza lại cho rằng, Vingroup sẽ không từ bỏ chiến lược làm nhà giá rẻ. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng, tiện ích theo tiêu chuẩn của Vingroup, mức giá có thể lên đến trên 20 triệu đồng/m2.

Cũng theo ông Quỳnh, nhu cầu nhà giá rẻ, nhà vừa túi tiền tại các đô thị lớn như Hà Nội hay Thành Phố Hồ Chí Minh là rất lớn.

Tuy nhiên, tại thị trường Hà Nội, ông Quỳnh cho biết, phân khúc căn hộ bình dân không thực sự sôi động. Vì thế, các doanh nghiệp, nếu vẫn làm nhà giá rẻ, chắc chắn sẽ phải tính toán rất nhiều trong việc chào bán sản phẩm ra ngoài thị trường. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top