Aa

VinFast – Câu chuyện về lòng tự tôn dân tộc

Thứ Tư, 03/10/2018 - 15:01

Giới truyền thông cho rằng, VinFast đã tiếp tục chạm đến lòng tự hào dân tộc của người Việt. Đó cũng là câu chuyện của Vingroup, một doanh nghiệp “nói là làm”, một doanh nghiệp đi từ con số 0 trong lĩnh vực ô tô đến sự thành công.

Vinfast – Câu chuyện về lòng tự tôn dân tộc

1 năm trước, ngày 2/9/2017, thông tin về một Tập đoàn có tiếng trong giới bất động sản quyết định xây dựng thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam bất ngờ gây xôn xao dư luận. Thời điểm tiếp cận thông tin đó, những người Việt đều nhen nhóm nuôi dưỡng trong mình niềm mơ ước, Việt Nam sẽ có những chiếc xe ô tô tự sản xuất đầu tiên. Cũng bởi trong trái tim họ, một doanh nghiệp vững mạnh, bước ra sánh vai cùng các nước trên thế giới luôn là niềm tự hào.

Và ngày hôm qua, tức chiều ngày 2/10 theo giờ Việt Nam, 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast đã chính thức trình làng tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Sự kiện rầm rộ đánh dấu hành trình hơn một năm sau khi Vingroup chính thức tuyên bố sẽ làm ôtô thương hiệu Việt. Nhưng có lẽ quan trọng hơn đó là hàng triệu người Việt Nam hướng về sự kiện này với một niềm tự tôn dân tộc.

Giấc mơ của người Việt Nam cuối cùng đã thành hiện thực. Và sẽ chẳng ngoa khi nói rằng, Vinfast đã biến ước mơ của người Việt không còn nằm ở trí tưởng tượng mà bằng thực tế.

Hình ảnh những chiếc xe sang trọng, sánh vai cùng các thương hiệu ô tô lớn trên thế giới được lan truyền trên mạng. Người người, nhà nhà bàn luận về chiếc xe ô tô mang thương hiệu Vinfast, thương hiệu Việt.

Tại triển lãm, mở màn cho màn giới thiệu chiếc xe VinFast là những hình ảnh với những cảnh vật gắn bó với Việt Nam như cánh đồng, con trâu... sau đó tiến ra hiện đại. Đoạn video đã thể hiện bản sắc, văn hóa Việt Nam, một đất nước Việt Nam nỗ lực vươn ra thế giới.

Giới truyền thông cho rằng, với video mở màn, VinFast đã tiếp tục chạm đến lòng tự hào dân tộc của người Việt. Đó cũng là câu chuyện của Vingroup, một doanh nghiệp “nói là làm”, một doanh nghiệp đi từ con số 0 trong lĩnh vực ô tô đến sự thành công. Vingroup đã tạo được sự tin tưởng cùng với lòng tự tôn dân tộc.

Chuyên gia nói về về thương hiệu Vinfast

Đánh giá về sự kiện VinFast có mặt tại Paris Motor Show 2018, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng: ”Nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường, hợp tác với rất nhiều thương hiệu hàng đầu trên thế giới và có một nguồn nhân lực chất lượng thì chúng tôi tin tưởng là VinFast sẽ mang lại hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam. Ở châu Á ngoại trừ mấy cường quốc về ô tô, có rất ít thương hiệu được trưng bày tại một triển lãm quốc tế ấn tượng như Paris motor show thì thực sự đây là một niềm tự hào”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Thắng – TGĐ Whatcar kể lại: “Một năm trước Vingroup đã tuyên bố triển khai dự án ô tô VinFast. Lúc đó chỗ Cát Hải bây giờ nhà máy bây giờ vẫn là một biển nước mênh mông. Nhưng chỉ một năm sau, tôi vừa đến thăm nhà máy thì một tổ hợp đã được hình thành, các nhà xưởng cực kỳ rộng lớn, thậm chí có thể nói là khổng lồ. Hàng nghìn cánh tay robot đang chờ được lắp đặt bởi các chuyên gia và kỹ sư nước ngoài. Thật không thể tưởng tượng được. Nhưng tôi tin chắc là VinFast sẽ thành công và tôi ủng hộ sản phẩm này!”

Sự kiện 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast đã chính thức trình làng tại triển lãm Paris Motor Show 2018 không chỉ gây "chấn động" đối với dư luận Việt Nam mà ngay cả với chuyên gia nước ngoài cũng có đánh giá cao về thương hiệu ô tô của Việt Nam.

"Mình có đam mê về ô tô. Văn hóa của người Mỹ từ 16 - 17 tuổi là có thể lấy bằng lái xe rồi và mình đã từng lái rất nhiều loại xe. Thành ra mình theo dõi về câu chuyện VinFast theo tinh thần tự hào dân tộc của Việt Nam, mình cũng rất tò mò. Dù ban đầu mình cũng có một chút nghi ngờ nhưng sau khi đã nhìn thấy hai mẫu xe này, đã đọc những bài phê bình và bài báo của Mỹ và của thế giới thì mình rất đồng ý. Theo quan điểm cá nhân, mình hơi giật mình bởi nó ngoài sự mong đợi của mình, nó quá đẹp, nó rất là ấn tượng. Mình thích những chiếc xe có cá tính mạnh, hùng vĩ. Điều quan trọng là nó có nét rất sang trọng và có đẳng cấp rất cao để cạnh tranh với thị trường thế giới” - đạo diễn kiêm diễn viên Dustin Nguyễn chia sẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top