Aa

Vinh danh người chiến thắng tại hạng mục thi đấu chuyên nghiệp giải Ironman 70.3

Thứ Năm, 16/05/2019 - 21:27

Patrick Lange và Holly Lawrence đã giành chiến thắng sau khi xuất sắc đánh bại các đối thủ trong hạng mục thi đấu chuyên nghiệp tại giải Techcombank Ironman 70.3 Vô địch Châu Á Thái Bình Dương.

Patrick Lange (Đức) và Holly Lawrence (Vương Quốc Anh) đã giành chiến thắng sau khi xuất sắc đánh bại các đối thủ xứng tầm khác trong hạng mục thi đấu chuyên nghiệp tại Giải TECHCOMBANK IRONMAN 70.3 Vô địch Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam.

Nhà vô địch IRONMAN Thế Giới, ông Patrick Lange (người Đức) chiếm được vị trí quán quân trong hạng mục chuyên nghiệp dành cho nam, giành lấy danh hiệu Nhà vô địch TECHCOMBANK IRONMAN 70.3 Vô địch Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam 2019.

Thể hiện thông điệp được hiện rõ ngay sau lưng áo “Be The Recordbreaker” (tạm dịch: Người Phá Vỡ Kỉ Lục), Lange đã thiết lập thời gian kỷ lục mới là 3:49:08 so với kỷ lục trước đó là 3:51:29 được thiết lập trong sự kiện khai mạc năm 2015.

Lange đã vượt qua vạch đích trong phong cách vẫy cờ quốc gia của mình và tung cao băng rôn về đích - thật sự ngây ngất với màn trình diễn này, điều mà anh dành riêng cho người vừa là bạn vừa thợ sửa xe đạp lâu năm của anh - Stefan, vừa mất cách đây không lâu.

“Cám ơn vì cuộc đua thú vị này tại Việt Nam”, Lange cho biết. Giải đấu thật sự là một hành trình đáng giá. Tôi chưa có một thành tích IRONMAN 70.3 nào thật sự tốt vì vậy tôi rất hạnh phúc khi chinh phục được cuộc đua này với một danh hiệu mới cùng với thành công vừa mới đạt. Cảm ơn tất cả các vận động viên, công ty Sunrise Events Vietnam và các bạn khán giả đã đem đến cuộc đua tuyệt vời này. Tôi sẽ sớm quay trở lại!”

Trong khi đó với hạng mục chuyên nghiệp nữ, cô Holly Lawrence đã chứng minh khả năng vượt trội của mình với các đối thủ mạnh ngay từ vạch xuất phát, với thời gian hoàn thành ấn tượng là 4:04:40, phá vỡ kỷ lục ở hạng mục này trước đây là 4:12:18 (được lập vào năm 2016).

Lawrence bước qua vạch đích với nụ cười đầy năng lượng trên khuôn mặt khi biết rằng mình vừa chinh phục được cuộc đua, bất chấp hạng mục thi đấu chuyên nghiệp nữ cạnh tranh khốc liệt và đối mặt với nhiệt độ cao cùng thời tiết nóng ẩm của Thành Phố Đà Nẵng.

“Tôi đã không thể chắc chắn rằng mình sẽ làm cách nào để có thể trở lại sau cuộc đua IRONMAN 70.3 Vô Địch Bắc Mỹ vào tuần trước và thích nghi với điều kiện nóng ẩm và khó khăn như hiện tại”, Holly Lawrence chia sẻ.

“Nhưng ngày đó sẽ không thể trở thành hiện thực nếu tôi không thể đánh bại thách thức trước mắt ngay tại vạch xuất phát và nhanh chóng dẫn đầu trong phần đạp, đồng nghĩa với việc tôi có thể chinh phục phần chạy một cách thoải mái hơn. Kỉ lục của cuộc đua này đối với tôi là một phần thưởng. Và nó là một trải nghiệm tuyệt vời trong thời gian tôi ở Việt Nam.”

Tim Van Berkel (Úc) giành vị trí thứ hai chung cuộc - chuyên nghiệp nam với thời gian 3:50:56 và Timothy Reed (Úc) kết thúc ở vị trí thứ ba với thời gian 3:52:13. Ở hạng mục nữ chuyên nghiệp, Sarah Crowley (Úc) về đích với thành tích 4:08:54 và Radka Kahlefeldt (Cộng Hòa Séc) về thứ ba với thời gian 4:11:03.

Giải TECHCOMBANK IRONMAN 70.3 Vô địch Châu Á - Thái Bình Dương 2019, Việt Nam quy tụ gần 2.200 vận động viên có độ tuổi từ 18 - 72, đại diện cho 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự cuộc đua. Ấn tượng nhất là sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên đến từ nước chủ nhà Việt Nam - tăng hơn 20 lần so với sự kiện đầu tiên vào năm 2015.

Với tổng giải thưởng cho các vận động viên chuyên nghiệp trị giá 75.000 đô la, cuộc đua cũng trao 50 suất cho các VĐV theo nhóm tuổi tham dự Giải IRONMAN 70.3 Vô Địch Thế Giới, 2019 được tổ chức tại thành phố Nice, Pháp.

Tại lễ trao giải diễn ra vào buổi chiều ngày Chủ nhật, 12/5/2019, IRONMAN cũng đã công bố địa điểm đăng cai Giải IRONMAN 70.3 Vô địch Châu Á - Thái Bình Dương năm 2020 sẽ ở đảo Jewel of Kedah thuộc quần đảo Langkawi, Malaysia.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top