Aa

Vinhomes bổ nhiệm ông Phạm Thiếu Hoa giữ chức Tổng giám đốc

Thứ Hai, 20/05/2019 - 17:20

Tân Tổng giám đốc Vinhomes Phạm Thiếu Hoa từng giữ chức Phó Giám đốc kinh doanh (Tập đoàn Technocom - Ukraina), khi ông Vượng về Việt Nam, ông Hoa cũng về cùng và góp sức xây dựng Vingroup.

Ngày 18/5, Hội đồng quản trị CTCP Vinhomes đã ra nghị quyết về việc miễn nhiệm, bổ nhiệm Tổng giám đốc.

Theo đó, Vinhomes miễn nhiệm bà Lưu Thị Ánh Xuân khỏi chức vụ Tổng giám đốc và bổ nhiệm CEO mới là ông Phạm Thiếu Hoa. Đồng thời, ông Phạm Thiếu Hoa qua đó cũng thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Phát triển dự án và là một trong 3 người đại diện theo pháp luật của Vinhomes.

Ông Phạm Thiếu Hoa. Ảnh: Duytien.gov.vn

Ông Phạm Thiếu Hoa. Ảnh: Duytien.gov.vn

Ông Phạm Thiếu Hoa sinh ngày 6/11/1963, thường trú tại Hà Nội. Ông tốt nghiệp Thạc sỹ Quản Trị Kinh doanh của trường Đại học Nam California.

Từ năm 1987 đến năm 2002, ông phụ trách công tác xuất nhập khẩu tại Công ty Leaprodexim Vietnam.

Từ năm 2003 đến năm 2005, ông giữ chức Phó Giám đốc kinh doanh - Tập đoàn Technocom - Ukraina. Tập đoàn Technokom do một số Việt kiều, từng là cựu sinh viên người Việt đã học ở Moskva, Nga thành lập từ ngày 8 tháng 8 năm 1993, với một trong những lãnh đạo là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (công ty mẹ của Vinhomes) hiện giờ. Lúc đầu, Technocom kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thức ăn đóng gói, chủ yếu là mì ăn liền, sau này đầu tư vào bất động sản tại Kharkov, Ukraina.

Trước khi gia nhập Vinhomes, ông Phạm Thiếu Hoa là Giám đốc Phát triển Dự án – Tập đoàn Vingroup từ năm 2005.

Ông Phạm Thiếu Hoa được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Phát triển dự án Vinhomes từ tháng 2/2018. Ông hiện đang giữ vị trí quản lý điều hành tại nhiều công ty con của Vinhomes, bao gồm Chủ tịch HĐQT tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Sài Đồng và Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Thăng Long và là thành viên HĐQT tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Địa ốc thành phố Hoàng Gia.

Cách đây 3 tháng, tại Vinhomes cũng diễn ra một sự thay đổi lớn về nhân sự cấp cao khi ông Phạm Nhật Vượng bất ngờ rời ghế Chủ tịch HĐQT Vinhomes, thay vào đó là bà Nguyễn Diệu Linh - người thời điểm đó đang là Tổng giám đốc Vinhomes.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top