Aa

VNREA đóng vai trò trọng tài trong lĩnh vực BĐS

Hồng Vũ (thực hiện)
Hồng Vũ (thực hiện) pvhongvu@gmail.com
Thứ Tư, 12/07/2017 - 20:01

Chia sẻ với Reatimes, ông Trịnh Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Công nghệ Dương Quang (Life +) cho hay, trong bối cảnh thị trường BĐS hoạt động sôi nổi, Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) không chỉ giữ vai trò đồng hành, định hướng phát triển cùng doanh nghiệp mà còn là vị trọng tài bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan.

PV: Thưa ông, trong giai đoạn hiện nay, cần nhìn nhận vai trò của Hiệp hội BĐS Việt Nam đối với câu chuyện bình ổn, minh bạch thị trường BĐS như thế nào?

Ông Trịnh Thanh Hà: Bất cứ một nghề nghiệp nào cũng cần có tổ chức hội. Đối với BĐS, sự cần thiết này còn lớn hơn nhiều vì đây là một sản phẩm đặc biệt, ảnh hưởng rất lớn tới đời sống xã hội và sự phát triển của nền kinh tế.

Hiệp hội BĐS Việt Nam có thể đóng vai trò là cầu nối, trọng tài cho 3 đối tượng liên quan chính của thị trường BĐS là: Chính phủ (các nhà hoạch định chính sách), các nhà phát triển BĐS (người bán), người tiêu dùng(người mua). Đặc biệt là người tiêu dùng, hiện đang là đối tượng dễ bị tổn thương nhất trên thị trường.

Thông qua vai trò tư vấn trung gian của Hiệp hội BĐS Việt Nam, người tiêu dùng có thể có thông tin rõ ràng về thị trường hay dự án mà họ quan tâm, nắm rõ được quyền và nghĩa vụ của mình mỗi khi thực hiện việc mua/bán BĐS, thông qua đó, làm lành mạnh hóa thị trường, đóng vai trò cho việc bình ổn các xu thế phát triển BĐS khác nhau.

Hiệp hội cũng có thể có những đề xuất theo hướng thị trường về việc thay đổi các chính sách ưu đãi, khuyến khích, thuế...của Nhà nước nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp phát triển BĐS đầu tư vào các phân khúc thị trường mà Nhà nước mong muốn, ví dụ nhà cho người có thu nhập thấp, bệnh viện công nghệ cao, trường học...

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh trao cờ thi đua của Chính phủ cho Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh trao cờ thi đua của Chính phủ cho Hiệp hội BĐS Việt Nam.

PV: Ông đánh giá đề xuất nào của Hiệp hội BĐS Việt Nam thời gian qua quan trọng nhất với thị trường BĐS nước ta?

Ông Trịnh Thanh Hà: Là công ty công nghệ Nhà thông minh, chúng tôi quan tâm và cho rằng việc đề xuất và triển khai chương trình Green Building của Hiệp hội là bước thúc đẩy quan trọng về nhận thức của toàn bộ xã hội, trong đó có thị trường BĐS. Chắc chắn, trong tương lai, chương trình sẽ nhận được các đáp ứng tích cực khi mà bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là xu thế tất yếu của nhân loại.

PV: Được biết, phía công ty và Hiệp hội BĐS Việt Nam cùng chung ý tưởng phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam. Ông đánh giá thế nào về định hướng của Hiệp hội khi gắn kết các doanh nghiệp cùng làm Công trình Xanh?

Ông Trịnh Thanh Hà: Tất nhiên là chúng tôi đánh giá rất cao ý tưởng mang tính tiên phong của Hiệp hội khi nỗ lực xây dựng một cộng đồng các doanh nghiệp thực hiện Công trình Xanh. Việc duy trì và phát triển Công trình Xanh tại Việt nam đòi hỏi rất nhiều cố gắng từ nhiều phía: Chính phủ, doanh nghiệp, xã hội và người dân...như đã nói ở trên, tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ luôn là đầu tàu tiên phong trong việc thức đẩy áp dụng các công nghệ mới.

Khi đầu tư vào công nghệ mới, doanh nghiệp luôn phải đối mặt với các rủi ro về thị trường và tài chính. Sự đồng hành của Hiệp hội sẽ là yếu tố khích lệ quan trọng để doanh nghiệp luôn vững vàng theo đuổi đến cùng mục tiêu áp dụng công nghệ để công trình trở nên Xanh.

PV: Ông có kỳ vọng Hiệp hội BĐS Việt Nam sẽ có những hoạt động ủng hộ phía doanh nghiệp BĐS nói chung, và những doanh nghiệp như Life + nói riêng?

Ông Trịnh Thanh Hà: Chúng tôi trông đợi Hiệp hội BĐS Việt Nam sẽ tác động mạnh mẽ hơn nữa tới các chính sách vĩ mô của Chính phủ trong việc sử dụng công nghệ để tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu phát thải, thông qua đó, tác động gián tiếp lên thị trường BĐS và nâng cao nhận thức của xã hội và người dân về vấn đề này.

Các doanh nghiệp như Life+ sẽ được hưởng lợi từ quá trình biến đổi nhận thức của xã hội và người tiêu dùng, người tiêu dùng cũng được hưởng lợi bởi sự tiện nghi và khả năng tiết kiệm năng lượng do Hệ thống Nhà thông minh mang lại. Chuyển đổi từ sử dụng hệ thống thông thường sang hệ thống Nhà thông minh cũng như đổi từ đi xe máy lên ô tô, người sử dụng cũng sẽ nâng cao được ý thức về trách nhiệm xã hội của mỗi cá nhân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top