Aa

"VNREA kiến nghị chính sách trên cơ sở phản ánh của đông đảo hội viên"

Chủ Nhật, 13/08/2017 - 06:01

Nhấn mạnh điều này, ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA), cho rằng, thời gian qua, hoạt động của Hiệp hội được phủ khắp trên diện rộng và chiều sâu, từ Trung ương đến địa phương. Hiệp hội đã quy tụ được một lực lượng đông đảo các hội viên và trở thành ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp BĐS.

Để hiểu rõ hơn vai trò của Hiệp hội BĐS Việt Nam trong thời gian qua, PV Reatimes đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Chủ tịch VNREA, kiêm Chủ tịch Hiệp Hội BĐS Hải Phòng.

Ông Nguyễn Ngọc Thành

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thành đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ năm 1996; Cúp vàng “Doanh nhân văn hóa” năm 2008; Giải thưởng Bạch Thái Bưởi và Danh hiệu “Doanh nhân Đất Việt thế kỷ 21” năm 2008. 

PV: Là Chủ tịch Hiệp hội BĐS Hải Phòng, một thành viên quan trọng của Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông đánh giá thế nào về vai trò của VNREA trong thời gian vừa qua?

Ông Nguyễn Ngọc Thành: Như chúng ta đã biết, với vai trò là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, VNREA đại diện cho cộng đồng các doanh nghiệp BĐS Việt Nam, là cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước; là tổ chức tham vấn, phản biện đối với các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hoạch định các chính sách cho thị trường BĐS...

Trong những năm qua, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã có rất nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho sự phát triển của thị trường.

Vai trò của Hiệp hội đối với các cơ quan quản lý ngày một nâng cao, vị thế của Hiệp hội trong cộng đồng ngày một được khẳng định vững chắc.

Là Hiệp hội thành viên, tôi luôn đánh giá cao vai trò của Hiệp hội BĐS Việt Nam. Bởi, Hiệp hội đã quy tụ được một lực lượng đông đảo các hội viên. Nói cách khác, VNREA đã trở thành ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp BĐS. Hoạt động của Hiệp hội có tác động tích cực, tạo ra một sân chơi, một tổ chức kết nối các doanh nghiệp.

Việc VNREA tích cực tham vấn, phản biện chính sách đã góp phần xây dựng hệ thống chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực BĐS. Đây là những hoạt động hết sức thiết thực, nhất là trong bối cảnh doanh nghiệp đang gặp phải rất nhiều khó khăn về thủ tục hành chính, cơ chế chính sách...

Bên cạnh đó, hoạt động của Hiệp hội được phủ khắp trên diện rộng và chiều sâu, từ Trung ương đến địa phương, từ các tổ chức hoạt động chung đến riêng lẻ, chuyên ngành đã tạo điều kiện cho các địa phương hình thành các hiệp hội, tạo điều kiện kết nối doanh nghiệp với các địa phương...

PV: Hiệp hội BĐS Việt Nam đang thực hiện vai trò đảm bảo quyền lợi của hội viên và đóng góp phát triển thị trường BĐS như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Ngọc Thành: Theo quan điểm chung và trên thực tế thì Hiệp hội BĐS Việt Nam không đi sâu vào việc giải quyết tranh chấp cụ thể giữa các cá nhân hay tổ chức đang tham gia Hiệp hội.

Nói tới việc đảm bảo quyền lợi chính đáng của các hội viên nghĩa là Hiệp hội BĐS Việt Nam thực hiện giải quyết những bất cập trên cơ sở phản ánh của thành viên, hội viên địa phương. Nghĩa là VNREA kiến nghị chính sách trên cơ sở phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đông đảo hội viên. Tất cả đều được tổng hợp, kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà nước để có chính sách cho phù hợp.

Bên cạnh đó, với đặc thù là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, quy tụ các lực lượng là cá nhân, tổ chức tham gia vào thị trường BĐS, Hiệp hội tập trung thông tin về thị trường, cung cấp cho hội viên những đánh giá về thị trường BĐS, từ đó, sẽ có quyết định đầu tư hiệu quả hơn.

Thời gian qua, Hiệp hội có những chương trình đào tạo thành viên một cách chuyên nghiệp thông qua việc mở lớp bồi dưỡng, tổ chức hội thảo, truyền tải kinh nghiệm của các thành viên hoạt động thành công... Thông qua đó, giúp các hội viên có thông tin đầy đủ, kết nối dễ dàng với các chủ thể của thị trường...

Thị trường BĐS Hải Phòng đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong 2 năm gần đây.

Thị trường BĐS Hải Phòng đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong 2 năm gần đây. 

PV: Là Hiệp hội thành viên, Hiệp hội BĐS Hải Phòng đang phát huy vai trò của mình như thế nào?

Ông Nguyễn Ngọc Thành: Trước những bước phát triển của thị trường BĐS Thành phố, không thể không nhắc đến vai trò của Hiệp hội BĐS Hải Phòng. Hiệp hội kết nối các hội viên với các cơ quan ban, ngành để giải quyết những nhu cầu của doanh nghiệp trong quá trình phát triển.

Theo đó, từ khi thành lập tới nay, nhiệm vụ kết nối đã được Hiệp hội thực hiện tốt. Các diễn đàn chia sẻ thành công, thất bại… trong quá trình kinh doanh BĐS của các doanh nghiệp được tổ chức.

Từ những buổi gặp gỡ, chia sẻ giữa các doanh nghiệp, Hiệp hội BĐS Hải Phòng tìm ra được những bất cập, tồn tại trong thị trường BĐS. Sau đó, những vấn đề khó khăn, kiến nghị của doanh nghiệp được gửi tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền của Thành phố để giải quyết, tạo thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp thành viên phát triển.

PV: Ông có thể chia sẻ về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới của Hiệp hội BĐS Hải Phòng?

Ông Nguyễn Ngọc Thành: Trước hết, Hiệp hội sẽ tập trung phát triển đông hơn nữa các hội viên và đẩy mạnh vai trò cầu nối giữa hội viên với các cơ quan quản lý nhằm giải quyết các bất cập của thị trường và vướng mắc của doanh nghiệp.

Đặc biệt, trước sự xuất hiện, cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước tại Hải Phòng, Hiệp hội sẽ giúp quá trình phát triển lành mạnh, dựa trên nguyên tắc cạnh tranh hài hòa, thống nhất quyền lợi chung của các doanh nghiệp tham gia vào thị trường.

Xin cám ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top