Aa

VNREA sẽ tham gia bảo trợ cho Giải thưởng BĐS Việt Nam 2017

Thứ Tư, 17/05/2017 - 10:06

Chiều 16/5, Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn truyền thông PropertyGuru – Ban tổ chức Giải thưởng BĐS Việt Nam 2017 (Vietnam Property Awards). Buổi làm việc do ông Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch VNREA chủ trì, cùng sự tham gia của đại diện lãnh đạo Hiệp hội.

Tại buổi làm việc, ông Liam Aran Barnes, Giám đốc thương hiệu – Giải thưởng BĐS châu Á, kiêm Tổng Biên tập Property Report – Tạp chí hàng đầu châu Á về BĐS, kiến trúc và nội thất cao cấp đã giới thiệu khá chi tiết về thông tin giải thưởng.

Theo đó, tiếp nối thành công của hai mùa giải trước, Vietnam Property Awards 2017 được tổ chức bởi Tập đoàn truyền thông PropertyGuru đã trở lại mạnh mẽ hơn với sự gia tăng đáng kể các hạng mục.

Năm nay, Vietnam Property Awards 2017 thu hút hơn 100 đề cử cho 32 hạng mục. Con số này gia tăng so với 22 hạng mục kể từ lần đầu tiên ra mắt cách đây 2 năm, phản ánh sự phát triển sôi động của thị trường.

Đây là năm thứ ba Vietnam Property Awards tổ chức tại Việt Nam. Năm 2017, dưới sự giám sát độc lập của công ty giám sát BDO - công ty kế toán và kiểm toán lớn thứ 5 trên thế giới, hiện có mặt tại 151 lãnh thổ với gần 60.000 nhân sự, mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ là một sự kiện thành công với hàng loạt đề cử ấn tượng.

Cụ thể, BDO xem xét từng hồ sơ đề cử được gửi về cho Ban tổ chức và kiểm tra xem liệu có đáp ứng đủ các tiêu chí tham dự được công bố hay không. Đại diện của BDO cũng tham gia chuyến thăm thực địa của hội đồng giám khảo đến các dự án được chọn nhằm đảm bảo thủ tục chấm thi được tuân thủ đúng đắn. Cuối cùng, BDO sẽ kiểm duyệt các kết quả từ ban giám khảo, đồng thời đưa ra kết quả cuối cùng trước Ban tổ chức.

Với tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt, công bằng và minh bạch, Vietnam Property Awards được coi là tiêu chuẩn đáng tin cậy trong việc tôn vinh các dự án có chất lượng hàng đầu, thiết kế nội thất, kiến trúc sáng tạo. Giải thưởng còn chứng nhận sự nỗ lực của các nhà phát triển BĐS trong việc thực hiện cam kết với thị trường.

Đại diện VNREA làm việc với đại diện Ban tổ chức Giải thưởng BĐS Việt Nam 2017.

Đại diện VNREA làm việc với đại diện Ban tổ chức Giải thưởng BĐS Việt Nam 2017.

Ngoài những hạng mục chính, Hội đồng giám khảo độc lập sẽ trao một số giải khác như: Dự án xanh tốt nhất; Chứng nhận đặc biệt về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp; Chứng nhận đặc biệt về phát triển bền vững. Bên cạnh đó, còn có một giải thưởng đặc biệt khác là Nhân vật BĐS của năm do chính Ban biên tập Property Report bình chọn.

Về lý do lựa chọn Việt Nam là một trong những nước để tổ chức giải thưởng, ông Terry Blackburn, nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Asia Property Awards, nhận định: “Sau thời kỳ khủng hoảng, thị trường BĐS Việt Nam đã có bước phát triển đầy ấn tượng trong những năm gần đây. Thị trường xuất hiện nhiều dự án đẳng cấp, cao cấp được xây dựng theo các tiêu chuẩn quốc tế và có cả các dự án tầm trung. Chúng tôi thực sự vui mừng nhận thấy sự tiến bộ của ngành BĐS địa phương thông qua chất lượng của những đề cử tranh giải”.

Được biết, các đề cử đã được gửi đến từ khi công bố ra mắt giải thưởng vào tháng 11/2016. Danh sách đề cử lọt vào vòng trong đã được Hội đồng Ban giám khảo độc lập công bố vào cuối tháng 4 và đêm trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 2/6 tới. Các đơn vị thắng giải sẽ tiếp tục tranh cử tại vòng chung kết Giải thưởng BĐS châu Á lần thứ 7 (Asia Property Awards) ở Singapore, mở ra cơ hội tiếp cận các khách hàng, đối tác trong toàn khu vực.

Cũng tại buổi làm việc, ông Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch VNREA chia sẻ: “Để công nhận một giải thưởng rất khó, bản thân tôi cũng từng tham gia vào hội đồng bình chọn nhiều giải thưởng trong nước nên nhận thấy đó là một nhiệm vụ khó khăn, cần sự cung cấp trao đổi thông tin giữa các bên đặc biệt là Ban tổ chức, nhằm đánh giá đúng tình hình hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đó là cơ sở để đánh giá doanh nghiệp và trao giải thưởng một cách chính xác. Đặc biệt, nếu có sự kết nối, bảo trợ của VNREA, sự tham gia của doanh nghiệp vào giải thưởng này có thể tăng lên mạnh mẽ”.

Bên cạnh đó, ông Thắng cho rằng, cần lấy thêm ý kiến đánh giá của cộng đồng khách hàng về dự án, chủ đầu tư để tạo sự minh bạch, tin tưởng hơn cho giải thưởng và đơn vị đạt giải.

Các đơn vị và cá nhân được tôn vinh tại Vietnam Property Awards 2016.

Các đơn vị và cá nhân được tôn vinh tại Vietnam Property Awards 2016.

Ông Liam Aran Barnes cho biết, có khoảng 23 chủ đầu tư lọt vào vòng cuối cùng. So với những thị trường khác đã tổ chức giải thưởng này lâu năm như Myanmar, Singapore,... Việt Nam có số lượng đơn vị tham gia đề cử tương đương, đây được coi là dấu hiệu tốt cho sự phát triển của thị trường BĐS Việt Nam trong khu vực thời gian tới.

Cũng theo ông Liam Aran Barnes, về tiêu chí ban đầu của giải thưởng, riêng loại hình căn hộ để ở, Ban giám khảo yêu cầu có nhà mẫu để tham quan, sau đó giám khảo mong muốn tham quan trực tiếp công trình, để xem tiến độ dự án. Tại bước này, những dự án chưa hình thành móng sẽ bị loại ngay từ vòng đầu. Giải thưởng sẽ áp dụng cho các dự án đã hoàn thành và hình thành trong tương lai. Cụ thể, những dự án căn hộ phải hoàn thành từ 2017 – 2019; những dự án thương mại như văn phòng khách sạn, trung tâm thương mại yêu cầu hoàn thành từ 2016 – 2019.

Trước băn khoăn về giá trị thực tiễn của giải thưởng mang lại cho thị trường BĐS Việt Nam, đại diện PropertyGuru nhấn mạnh: “Danh tiếng của đơn vị thắng giải hoặc được đánh giá cao tại giải thưởng sẽ tạo thuận lợi cho các nhà phát triển và các dự án của họ vì sẽ là nguồn tham khảo cho người tiêu dùng khi ra quyết định chọn mua BĐS”.

Trong nhiều năm qua, Giải thưởng BĐS châu Á (Asia Property Awards) đã đóng góp một phần quan trọng trong việc nâng tầm tiêu chuẩn BĐS châu Á. Với việc giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam cách đây ba năm, những thành tựu nổi bật của ngành BĐS trong nước đã có dịp trình diễn ấn tượng trước bạn bè quốc tế./.

Giải thưởng BĐS Việt Nam là một sự kiện được tổ chức và đánh giá chuyên nghiệp bởi một hội đồng giám khảo độc lập gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển BĐS, kiến trúc, thiết kế và tư vấn. Chương trình đã nhận được nhiều đề cử chất lượng trong nước đến từ nhiều nhà phát triển khác nhau, từ các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS lẫn công chúng.

Hiện tại giải thưởng đã mở rộng ra 14 quốc gia (trước đây chỉ trong phạm vi 8 nước), và rất cần sự hỗ trợ, hợp tác với Hiệp hội BĐS của 14 nước, trong đó có Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top