Aa

Vòi bạch tuộc Vinaca đã vươn tới những đâu?

Chủ Nhật, 15/04/2018 - 06:30

Chỉ riêng chi nhánh 19 ở Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội đã có 835 sản phẩm không rõ nguồn gốc. Trong khi Vinaca có vòi bạch tuộc ở khắp các tỉnh thành.

Vụ phát hiện sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư làm từ bột than tre Co3.2 chỉ là một phần nổi không đáng kể của tảng băng chìm mang tên Vinaca - tập đoàn đa ngành nghề, chuyên "cấp vốn làm giàu" và "dạy làm người" với số nạn nhân có thể lên tới con số hàng chục nghìn người.

Lướt qua website của công ty này có thể thấy việc lừa đảo diễn ra từ lâu một cách rất công khai và ngang nhiên. Nổi bật trang chủ là lời mời chào chuyển giao công nghệ sản xuất Vinaca thư Co3 với cam kết tài trợ 80% vốn xây dựng nhà máy sản xuất trị giá khoảng 2 tỷ đồng, bao tiêu sản phẩm đầu ra và đảm bảo lợi nhuận lên tới 500% vốn/12 tháng, tương đương mức lợi nhuận 2 tỷ đồng/năm.

Cam kết lợi nhuận lên tới 500%/năm.

Vinaca cam kết lợi nhuận khi đầu tư chuyển giao công nghệ sản xuất Vinaca ung thư Co3 lên tới 500%/năm.

Để được hưởng những lợi ích vô cùng hấp dẫn ấy, công ty này yêu cầu người tham gia phải đối ứng 20%, tối thiểu 500 triệu đồng.

Để tăng tính hấp dẫn, Vinaca còn quảng cáo Vinaca Co3 là sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư số 1 thế giới. Tuy nhiên, căn cứ vào "thành phần sản xuất" gồm bột than được đốt từ tre như kết quả kiểm tra đột xuất của cơ quan chức năng thì e rằng Vinaca không những không có tác dụng điều trị ung thư mà còn có nguy cơ gây ra những bệnh khác khi người bệnh uống quá nhiều bột than trong một thời gian liên tục.

Không chỉ có thuốc ung thư Co3, công ty này còn mời chào chuyển giao công nghệ xà phòng sữa dê với cam kết lợi nhuận 300%/năm hay đầu tư vào các gói tài chính VCoi để đầu tư hay được cấp vốn làm giàu,.... 

Chuyển giao công nghệ sản xuất xà phòng sữa dê với lợi nhuận 300%/năm?

Chuyển giao công nghệ sản xuất xà phòng sữa dê với lợi nhuận 300%/năm?

Điều đáng nói là tập đoàn này đã thu hút được sự tham gia của hàng nghìn người, thậm chí hàng chục nghìn người ở khắp các tỉnh thành thông qua các hoạt động đầy "ảo diệu" như khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng làm giàu, kêu gọi mọi người góp vốn, góp sức, góp mặt bằng kinh doanh,.. cùng những cam kết vô cùng hấp dẫn. 

Trong đó, có những người đã đầu tư hàng trăm triệu đồng với giấc mộng làm giàu nhân gấp 3, gấp 5 lần tài sản như những gì được hứa. Nhiều người không ngần ngại giới thiệu cho người thân, bạn bè cùng tham gia hệ thống với mong muốn "cùng nhau làm giàu".

Gala cuối năm của Vinaca thu hút hàng nghìn người tham gia. Ảnh cắt từ clip.

Gala cuối năm của Vinaca thu hút vài trăm người tham gia. Ảnh cắt từ clip.

Những clip

Mỗi clip "dạy làm giàu" của Vinaca đều có hàng nghìn lượt xem.

Tuy nhiên, sau khi vụ việc sản phẩm điều trị ung thư Vinaca Co2 bị phanh phui là thuốc dởm, các cơ quan chức năng cũng đang ráo riết vào cuộc để làm rõ vụ việc thì những người từng ôm mộng làm giàu đã hoàn toàn vỡ mộng. 

Theo Vnexpress, thượng tá Vũ Văn Thắng, Phó công an quận Kiến An (Hải Phòng) cho biết, Giám đốc Vinaca Nguyễn Xuân Thu (37 tuổi, trú tại Thường Tín, Hà Nội) - người cầm đầu đường dây sản xuất trái phép mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ung thư - đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Các cơ quan chức năng đã gửi các nguyên liệu, hóa chất, sản phẩm do Vinaca sản xuất đi giám định. Trong khi chờ kết quả, Công an quận Kiến An kêu gọi những ai là nạn nhân của Vinaca tới trình báo.

Tuy nhiên, với kế hoạch lừa đảo được xây dựng tinh vi trong nhiều năm với nhiều "vòi bạch tuộc" ở khắp các tỉnh thành thì khả năng các nạn nhân lấy lại được tiền từ Vinaca là khá mong manh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top