Aa

Vốn đầu tư dịch chuyển theo hướng nào trong 6 tháng đầu năm?

Thứ Tư, 31/07/2019 - 06:01

Từ cuối năm 2018 đến giai đoạn nửa đầu 2019 đã qua, Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận là điểm sáng trong lĩnh vực thu hút vốn đầu tư.

Không chỉ tăng trưởng về con số đầu tư nước ngoài với hơn 560,5 triệu USD tổng vốn đăng ký trong 5 tháng đầu năm, đứng thứ 7 trên cả nước về tổng vốn đăng ký, tỉnh ven biển này còn hấp dẫn giới đầu tư bất động sản trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp, nhà phân phối bất động sản.

Lực hấp thụ lớn từ thị trường bất động sản

Theo số liệu của Tổng cục thống kê tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỷ lệ khách du lịch bình quân tại đây tăng từ 15 - 18 % năm sau so với năm trước, điều này đã giúp cho cho doanh thu dịch vụ ngành du lịch tăng cao, doanh số năm 2018 tăng gấp đôi so với 2017.

Bởi đó, ngành du lịch được kỳ vọng sẽ ngày càng nâng cao vai trò vị thế, cũng như những dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Dự báo, trong 5 năm tới, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ trở thành điểm du lịch hấp dẫn khi hệ thống cơ sở hạ tầng cùng các dự án lớn về giao thông đưa vào vận hành.

Đặc biệt, quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh xác định tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc tiểu vùng phía Đông nằm trên trục hành lang phía Đông Nam dọc Quốc lộ 51, gồm chuỗi các đô thị Phú Mỹ, Bà Rịa, Vũng Tàu.

Về hạ tầng, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang chuẩn bị đưa vào sử dụng sẽ kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Hay như tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, sân bay Quốc tế Long Thành, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu… được quy hoạch và từng bước đi vào hoạt động đã thúc đẩy xu hướng đầu tư đón đầu tiềm năng bất động sản trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu.

6 tháng đầu năm là giai đoạn mà bất động sản vùng ven như Bà Rịa - Vũng Tàu rục rịch hoạt động trở lại, các hoạt động mua bán, sự quay trở lại của nhà đầu tư trên thị trường cũng như các kế hoạch mở bán sản phẩm mới đã mang đến những làn gió mới cho thị trường nơi đây.

Sở hữu 1 số sản phẩm bất động sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Hồ Tràm, chị Huỳnh Phương Anh có thể nói là một nhà đầu tư may mắn khi kịp thời bắt được cơ hội đầu tư và sinh lời với mô hình biệt thự, nhà phố nghỉ dưỡng (second home).

Chia sẻ về quá trình đầu tư chị Phương Anh cho hay: “Thực ra ban đầu tôi chỉ đơn thuần muốn sở hữu một sản phẩm nghỉ dưỡng để phục vụ cho gia đình và người thân cho các dịp lễ hay kỳ nghỉ hè. Nhưng ngay sau khi có trong tay sản phẩm thì tôi nhận ra rằng đây chính là thứ mà thị trường cần, bởi vậy mà đã đầu tư để có thêm sản phẩm dùng để cho thuê”.

Bất động sản nghỉ dưỡng đón sóng đầu tư

Theo giới phân tích, không phải ngẫu nhiên mà bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu nổi lên là một sân chơi mới của giới đầu tư. Vốn dĩ Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những lợi thế riêng biệt về vị trí kết nối với các vùng khác trong khu vực, đặc biệt là tâm điểm TP.HCM. Bên cạnh đó, lợi thế bờ biển đẹp, trải dài là điểm nhấn tạo tiềm năng riêng cho khu vực này.

Bên cạnh đó, như đã nói, tiềm năng du lịch cùng tốc độ phát triển ấn tượng về hạ tầng giao thông đã khiến cho sức hấp dẫn của thị trường bất động sản vùng đất này càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Không ít các nhà đầu tư đã dồn vốn về Bà Rịa - Vũng Tàu thay vì đầu tư các món nhỏ lẻ ở thị trường ven khác nhằm chờ đợi đón sóng cơ hội. Các chuyên gia dự báo thị trường khu vực này sẽ tiếp tục trỗi dậy trong giai đoạn quý III/2019 trở đi với sự góp mặt của những nhà đầu tư lớn, có tên tuổi như Tập đoàn Novaland, Công ty Hưng Thịnh, Công ty Bất động sản Eximrs,...

Và những dự án mới đã mang đến một diện mạo mới hoàn toàn cho Bà Rịa - Vũng Tàu. Có thể kể tới Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Ho Tram được phát triển bởi Tập đoàn Novaland.

Ho Tram là một siêu dự án với quy mô lớn với chuỗi tiện ích như Safari, hồ bơi nước mặn, hồ bơi thác nước, kênh đua thuyển Kayat, nông trại organic,… cùng dòng sản phẩm độc đáo để đầu tư second home.

Anh Tống Minh, khách du lịch chia sẻ: “Cách đây vài năm, khi Hồ Tràm còn là một bãi biển dài nguyên sơ, mọi thứ còn rất thiên nhiên, tôi đã có lần tới đây, khách du lịch khi ấy cũng có có nhưng hầu hết là khách trong nước, khách trong tỉnh. Khái niệm du lịch khi ấy có lẽ chỉ là ngắm bờ biển dài đẹp dưới nắng hay khám phá những khu rừng nguyên sinh.

Còn nay, khi được đầu tư phát triển, dịch vụ đầy đủ hơn, du khách không còn phải lo tới Hồ Tràm ăn gì, chơi gì nữa bởi chỉ cần bước vài bước chân là có thể được trải nghiệm tất cả các dịch vụ. Và một điều tôi cảm thấy may mắn là vẻ đẹp nguyên sơ khi xưa vẫn còn đó, giống như một ngôi nhà cổ được nâng cấp thêm cho vững vàng, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét nguyên sơ”.

Bên cạnh đó, Bà Rịa - Vũng Tàu có số lượt du khách dẫn đầu cả nước với 15,8 triệu lượt khách tính tới tháng 12/2018, cao gấp 2 lần Nha Trang và Đà Nẵng. Nhưng theo bảng đồ phân bố lượng condotel cả nước vào năm 2018 thì Bà Rịa - Vũng Tàu đến nay chỉ có 488 căn condotel vận hành. Và số khách sạn trên 200 phòng chỉ đếm chưa hết một bàn tay.

Vậy để thấy, sức hấp dẫn của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng này đang ngày càng lớn, và việc làm thế nào để “cung đủ cầu” đang là câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư.

NovaWorld Ho Tram - The Tropicana giới thiệu chương trình đầu tư hấp dẫn: sở hữu second home đẳng cấp chỉ từ 900 triệu đồng

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Hotline: 0909 8888886
Website: novaworldhotram.vn

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top