Aa

VPBank nằm trong top 5 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc

Thứ Sáu, 24/03/2017 - 20:22

Tại Báo cáo kết quả khảo sát “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016”, VPBank lọt vào danh sách Top 5 doanh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc cùng 4 thương hiệu khác là Novaland, KPMG, AIA Vietnam và Nike Vietnam.

Như vậy, VPBank là thương hiệu duy nhất của ngành ngân hàng lọt vào danh sách này.

Dựa trên tiêu chí con người luôn là tài sản quý báu nhất, VPBank luôn tin tưởng và tạo điều kiện để mỗi cá nhân có thể phát huy khả năng, năng lực của mình, từ đó đóng góp, cống hiến tốt nhất.

Theo đó, VPBank đặc biệt chú trọng xây dựng và đưa vào triển khai các Hệ thống quản trị nhân sự tiên tiến, làm nền tảng vững chắc để tạo lợi thế cạnh tranh về con người và phát triển bền vững.

 VPBank nằm trong Top 5 danh nghiệp tiêu biểu có nguồn nhân lực hạnh phúc

Theo chia sẻ từ đại diện VPBank, ngân hàng đã và đang áp dụng mô hình tổ chức mới và xây dựng các quy trình quản trị bao gồm Hệ thống Quản lý và Đánh giá Hiệu quả làm việc (KPI/ Balance Score Card), Hệ thống Lương thưởng gắn kết với hiệu quả làm việc cá nhân, công bằng nội bộ và cạnh tranh so với bên ngoài, tạo cơ sở vững chắc để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh và mục tiêu chiến lược.

Ngoài ra, VPBank cũng là một trong những ngân hàng TMCP tiên phong trong việc xây dựng một hệ thống đào tạo và học tập bài bản, một lộ trình công danh rõ ràng tới từng vị trí chủ chốt trong tổ chức.

Dự án Khung năng lực cốt lõi và Bộ Năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho các Khối Kinh doanh đã được lãnh đạo phê duyệt và đang được triển khai trên toàn hệ thống.

Không chỉ vậy, Ban lãnh đạo VPBank còn có chiến lược rất rõ ràng cho việc xây dựng VPBank thành ngôi nhà thứ hai của từng cán bộ nhân viên.

Ngân hàng xác định chế độ phúc lợi cạnh tranh, cùng một môi trường làm việc lý tưởng, chuyên nghiệp, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng sẽ tạo ra sự hấp dẫn và khác biệt của VPBank so với các đối thủ khác.

Xác định tầm quan trọng của một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh, VPBank đã triển khai Dự án Văn hóa Doanh nghiệp với bộ 6 giá trị cốt lõi:

  • Khách hàng là trọng tâm
  • Hiệu quả
  • Tham vọng
  • Phát triển con người
  • Tin cậy
  • Tạo sự khác biệt

Các chương trình truyền thông, các cuộc thi tìm hiểu về giá trị cốt lõi, cùng các hoạt động vì cộng đồng cũng được khuyến khích và đẩy mạnh, góp phần kết nối các nhân viên, tạo nên sức mạnh tập thể giúp VPBank đạt được kỳ vọng trong kế hoạch tăng trưởng.

Báo cáo "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016" do Công ty chuyên lĩnh vực nhân sự Anphabe và Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện dựa trên cuộc khảo sát với hơn 26.000 nhân sự đến từ 24 ngành nghề.

Danh sách "100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016" có nhiều biến động so với bảng xếp hạng năm 2015. Theo đó, 2 đơn vị trượt top 10 là P&G và Suntory Pepsico, 2 cái tên mới thay thế là Vietcombank và Heineken.

Unilever tiếp tục được được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam lần thứ 4 liên tiếp. Xếp ở vị trí thứ hai đó là Vinamilk, tiếp đó là Nestle Vietnam, Microsoft, IMB Vietnam, Vietcombank, Viettel,…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top