Aa

VTVCab khai tử 22 kênh: Kênh mới hay kênh cũ chất lượng hơn?

Thứ Tư, 04/04/2018 - 20:30

VTVCab đã xóa sổ 22 kênh truyền hình hot và thay bằng 12 kênh hoàn toàn mới lạ với khán giả Việt. Những kênh này có vẻ không đủ hấp dẫn khán giả không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Box Movie 1 thay thế cho HBO

HBO được biết đến là kênh phim hàng đầu thế giới, luôn phát sóng ít nhất 50% phim nằm trong top 20 phim ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ.

Trong khi đó Box Movie được quảng cáo là “mang cả Hollywood đến với khán giả” nhưng những bộ phim trên kênh này có vẻ đã “lỗi thời” như Fifty Shades of Grey mà HBO đã phát sóng từ năm 2015.

Box Movie 1 hiện đang chiếu Fast and Furious 1 (2001), trong khi HBO chuẩn bị chiếu Fast and Furious 8 (2017). Hơn nữa, trong lịch chiếu của Box Movie cũng không có các bộ phim đình đám của năm 2017.

Điều kéo khán giả đến với HBO còn là những buổi truyền hình trực tiếp lễ trao giải lớn hàng năm như Oscar nhưng với Box Movie 1 thì chưa từng trực tiếp lễ trao giải nào mang tầm vóc quốc tế.

Planet Earth thay cho Discovery

Planet Earth là kênh tổng hợp khám phá thiên nhiên và công nghệ và để so sánh với Discovery thì thật khập khiễng bởi Planet Earth chưa từng nằm trong các bản xếp hạng nào về kênh truyền hình được đón xem hay ăn khách trên thế giới.

Rất nhiều chương trình của Discovery được bình chọn các giải thưởng cho hạng mục chương trình truyền hình yêu thích nhất của nhiều năm. Đây cũng là kênh truyền hình được phân phối phổ biến thứ hai trên mạng truyền hình cáp Hoa Kỳ, xuất hiện trên 409 triệu hộ gia đình trên toàn thế giới (số liệu 2012).

Discovery là kênh sản xuất hàng loạt series phim đã trở thành thương hiệu như Monster Garage, American Chopper, The Flight that Fought Back và Deadliest Catch,…

Discovery nhắm đến đa dạng khán giả, dù bạn thích xem khám phá thiên nhiên, yêu thích lịch sử hay tìm hiểu khoa học cũng đều tích hợp trong 1 kênh, hơn nữa các chương trình truyền hình thực tế mang tính chất một bộ phim ly kỳ, khám phá.

Trong khi đó Planet Earth chỉ đơn thuần được trình chiếu như một bộ phim tài liệu, như một thước phim tua chậm về thiên nhiên, lịch sử, con người. Nó có phần nhàm chán, kém sự thuyết phục khán giả trước màn hình.

Fox thay cho FoxSport

Từ lâu, khán giả yêu thể thao đã rất quen thuộc với bộ đôi kênh FoxSport 1, FoxSport 2 bởi đây là kênh chuyên thể thao tổng hợp.

Kênh này truyền hình trực tiếp toàn bộ các giải quần vợt mở rộng, các giải golf, đua xe các cấp độ, UFC,…Việc mất đi 2 kênh thể thao khiến cho nội dung VTVcab trở nên nhạt nhẽo và tỉ lệ người xem rơi trầm trọng bởi dường như ở Việt Nam, cánh đàn ông xem truyền hình thể thao gấp rất nhiều lần so với phụ nữ.

Trong khi đó, kênh Fox mới dù có hấp dẫn đến mấy nhưng là kênh chuyên giải trí tổng hợp tất cả các lĩnh vực khiến người dùng loay hoay tìm giờ để chọn cho mình một chương trình phù hợp.

Baby TV và Happy Kids thay cho Cartoon Network, Disney Channel

Cartoon Network và Disney Channel là hai kênh nổi đình nổi đám với trẻ em thế giới, không chỉ những em nhỏ 4-5 tuổi mà còn cả trẻ vị thành niên.

Trong khi Disney Channel luôn phát sóng những bộ phim bom tấn, phim ca nhạc mới nhất, thậm chí trước cả khi các rạp Việt công chiếu.

Cartoon Network cũng là kênh với hàng loạt các chương trình cực kỳ hấp dẫn thiếu nhi như Ben 10, Adventure times, Powerpuff Girls,…

Trong khi đó Baby TV và Happy Kids hầu như chỉ nhắm đến những trẻ nhỏ cấp tiểu học với những bài hát tiếng Anh, các trò chơi vận động. Các bộ phim của hai kênh này cũng đã “xưa lắm rồi” đối với lớp thiếu niên thời nay như Chú mèo đi hia, Kỷ băng hà, Lũ quỷ nhỏ, …

Tỉ lệ rating

Tỉ lệ rating truyền hình luôn thể hiện kênh nào được người dùng đang xem nhiều nhất. Trong top những kênh chương trình được khán giả xem nhiều nhất luôn có mặt các kênh truyền hình như HBO (thứ 34) Cartoon Network (thứ 31) Cinemax (thứ 102), Animal Planet (thứ 44), Fox Sprort (thứ 52), Fox Sport 2 (thứ 125), Disney Channel (thứ 40) hay CNN (thứ 22).

Còn một số kênh mới như Woman, Dr. Fit, Happy Kids, Planet Earth…lại là những kênh đã từng rất nổi tại 6 nước thuộc Nam Tư cũ còn các quốc gia khác hầu như không bởi nội dung không đặc sắc, tỷ lệ rating thấp.

Trong 12 kênh mới, chỉ có 2 kênh History và FOX thuộc top 136 kênh truyền hình nhiều người xem nhất ở Mỹ năm 2017.

Trong khi đó, những kênh bị bỏ đi như HBO, Discovery và Disney Channel lại là những phim xếp thứ hạng rất cao.

Không những tỉ lệ rating người xem mà tỉ lệ tìm kiếm trên google cũng cho thấy những kênh đã bị xóa bỏ ra kết quả tìm kiếm nhiều như thế nào.

Chỉ cần bạn gõ HBO sẽ ra đến 57.200.000 kết quả trong khi 2 kênh thay thế là Box Movie chỉ có 7.150 và Hollywood Classics chỉ 330.000.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top