Aa

VTV sẽ chính thức ký hợp đồng bản quyền World Cup trong hôm nay

Thứ Sáu, 08/06/2018 - 13:01

Cuối cùng, khi giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 chỉ còn ít ngày nữa khai mạc thì VTV cũng đã đạt được thỏa thuận mua bản quyền phát sóng từ công ty ISM với mức giá hơn 10 triệu USD.

Theo nguồn tin của Zing.vn đến tối 7/6, VTV cơ bản đạt được thỏa thuận với Infront Sports & Media (ISM) để có bản quyền giải bóng đá World Cup. Thỏa thuận này có được nhờ sự hỗ trợ tài chính vào phút chót của một tập đoàn Việt Nam.

Theo các nguồn tin chưa được công bố, doanh nghiệp này đã tài trợ 5 triệu USD để VTV có thêm kinh phí mua bản quyền World Cup. Nguồn tin cho biết số tiền trên được tập đoàn này tài trợ mà không nhận lại bất kỳ quyền lợi nào. Ngoài ra, họ còn bỏ thêm 1 triệu USD để mua quảng cáo của VTV dịp World Cup.

Trả lời báo Dân trí, đại diện VTV thông báo đã chốt lại vụ “mặc cả” mua bản quyền truyền hình World Cup với đối tác ISM và dự kiến sẽ gặp gỡ và ký trực tiếp tại Hà Nội vào ngày 8/6. Tuy nhiên, dù thỏa thuận đã gần như chính thức nhưng cả hai bên đều từ chối tiết lộ số tiền trong bản hợp đồng.

Một số nguồn tin thân cận dự báo chi phí cho gói bản quyền phát sóng toàn bộ 64 trận đấu World Cup 2018 mà hai bên thỏa thuận là hơn 10 triệu USD, thấp hơn đáng kể so với mức giá được đưa ra ban đầu là 14 triệu USD.

Như vậy, Việt Nam đã gần như trở thành quốc gia cuối cùng sở hữu bản quyền phát sóng giải đấu FIFA World Cup 2018 tại nước Nga. Trước đó, khoảng 220 quốc gia đã mua bản quyền phát sóng giải bóng đá được mong chờ nhất hành tinh này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top