Aa

Vụ chung cư CT3 Lê Đức Thọ: Công ty C’land im lặng, lảng tránh?

Thứ Tư, 16/08/2017 - 21:20

Theo ông Tạ Văn Giang, Trưởng Ban quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ, mặc dù Ban quản trị đã thay mặt cư dân 3 lần có văn bản mời chủ đầu tư xuống họp phân định diện tích chung, riêng nhưng phía Công ty C’land đều im lặng, lảng tránh.

Như đã đưa tin, thời gian qua, sau khi được thành lập, Ban quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư là Công ty C’land chuyển giao quyền vận hành chung cư. Tuy nhiên, mặc dù, đơn vị này đã nhiều lần đốc thúc và tổ chức lễ bàn giao nhưng phía chủ đầu tư vẫn chây ỳ không chịu thực hiện.

Trước thái độ trên của chủ đầu tư, Ban quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ đã có đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng như UBND quận Nam Từ Liêm, Sở Xây dựng, UBND TP. Hà Nội, mới đây nhất là Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị vào cuộc xử lý giúp cư dân.

Sau những lá đơn của cư dân, Sở Xây dựng đã hai lần ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng bàn giao quyền quản lý, vận hành chung cư cho Ban quản trị nhưng đến thời điểm này, mặc dù hạn chót 31/3/2017 đã qua đi được 4 tháng nhưng mọi việc vẫn "giậm chân tại chỗ".

Việc chủ đầu tư "phớt lờ' chỉ đạo của Sở Xây dựng Hà Nội đã gây lo lắng cho cư dân CT3 Lê Đức Thọ vì dù sự việc đã được cơ quan quản lý trực tiếp của Hà Nội chỉ đạo cũng không thể giải quyết được vấn đề.

Mới đây, sau bài “Vụ chung cư CT3 Lê Đức Thọ: Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm lên tiếng”, đại diện Ban quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ đã có phản hồi tới Reatimes về phát biểu của Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm.

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ.

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ.

Phản biện lại lý giải của ông Nguyễn Trọng Lượng, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm về việc ông yêu cầu giữ nguyên hiện trạng là mong muốn sau khi phân chia xong diện tích chung, riêng mới thống nhất với nhau về phương pháp quản lý, đại diện Ban quản trị cho rằng, việc lựa chọn đơn vị quản lý vận hành là quyền của cư dân thông qua Hội nghị nhà chung cư.

“Thời điểm quận ra văn bản giữ nguyên hiện trạng là sau thời điểm bàn giao công tác quản lý vận hành. Ban quản trị theo ủy quyền của Hội nghị nhà chung cư đã ký hợp đồng với đơn vị quản lý vận hành mới, đã thực hiện tiếp quản ngày 18/6 (có báo cáo phường, quận đầy đủ).

Tuy nhiên, do chủ đầu tư không phối hợp và cản trở việc bàn giao nên việc tiếp quản chưa hoàn thành 100%. Sau đó, Ban quản trị đã gửi báo cáo sẽ tiến hành tiếp quản tiếp vào 30/6. Tại thời điểm này, quận mới ra văn bản mà lại bảo giữ nguyên hiện trạng, dân thắc mắc giữ nguyên hiện trạng gì?”, đại diện Ban quản trị nhấn mạnh.

Theo đại diện Ban quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ, ngay sau khi được thành lập tại Hội nghị nhà chung cư lần thứ nhất năm 2016, cư dân đã ưu tiên và yêu chủ đầu tư thực hiện bổ sung hồ sơ năng lực và pháp lý về quản lý vận hành tòa nhà nhưng chủ đầu tư không phản hồi.

Tiếp đó, Ban quản trị yêu cầu chủ đầu tư ủy thác cho đơn vị có chức năng, năng lực quản lý vận hành nhưng cũng không có sự phản hồi. Sau đó, Ban quản trị phát hành hồ sơ mời thầu cạnh tranh quản lý vận hành tòa nhà, có gửi cho chủ đầu tư nhưng đơn vị này cũng không tham gia.

Trao đổi với Reatimes, ông Tạ Văn Giang, Trưởng Ban quản trị cho biết, theo quy định, chủ đầu tư phải bàn giao hồ sơ cho Ban quản trị và trách nhiệm của quận trong việc này là phải đốc thúc, có các biện pháp về mặt hành chính theo quy định.

Nhưng đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao đầy đủ hồ sơ cho Ban quản trị, quận cũng không có chế tài và không thực hiện trách nhiệm của mình, mặc dù Ban quản trị đã nhiều lần gửi văn bản kiến nghị đề nghị quận vào cuộc giải quyết, nhưng không thấy hồi âm (?).

“Ban quản trị đã 3 lần gửi văn bản mời chủ đầu tư đến đối thoại với cư dân về việc phân định diện tích chung, riêng nhưng chủ đầu tư không tới. Cư dân cũng có 1 văn bản ký tập thể yêu cầu chủ đầu tư đến làm việc về việc phân định diện tích chung, riêng nhưng chủ đầu tư cũng lảng tránh. BQT có văn bản lưu và giấy ký nhận đã giao văn bản cho người của chủ đầu tư trong các lần gửi giấy mời”, ông Tạ Văn Giang, Trưởng Ban quản trị cho biết.

Liên quan đến vụ việc này, ngay từ khi mới nhận được đơn kêu cứu của cư dân chung cư CT3 Lê Đức Thọ cách đây gần nửa tháng, phóng viên Reatimes đã liên hệ với Phòng Hành chính của Công ty C’land gửi câu hỏi phỏng vấn đề nghị làm rõ những vấn đề người dân nêu nhưng đến nay đơn vị này vẫn chưa hồi đáp.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top