Aa

Vụ chung cư CT3 Lê Đức Thọ: Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm lên tiếng

Thứ Sáu, 11/08/2017 - 15:30

“Tôi chỉ có phân tích yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, trước khi lựa chọn đơn vị quản lý mới thì nên để phân chia xong thì hãng làm, tránh hiện tượng hai bên đang tranh chấp chưa xong, lại thuê một đơn vị khác đến quản lý gây ra tình trạng cãi vã, đánh nhau, công an phải đến làm việc”, ông Nguyễn Trọng Lượng, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm trao đổi với Reatimes sáng nay.

Xung quanh vụ tranh chấp quyền quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ, sau phản ánh của người dân về việc Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trọng Lượng ra văn bản trái luật, trao đổi với Reatimes sáng nay (11/8), ông Nguyễn Trọng Lượng giải thích: “Bây giờ chưa phân định với nhau xong nên tôi yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để phân định xong rồi làm gì thì hãng làm. Bây giờ chưa phân định rõ phần nào chung, phần nào riêng mà cứ tranh nhau nhảy vào quản lý thì rất phức tạp.

Do đó, tôi yêu cầu giữ nguyên hiện trạng để các bên có bàn bạc, xử lý phân chia xong thì hãy bàn đến quản lý chứ chưa phân chia diện tích xong thì quản lý cái gì?”.

Trước viện dẫn của đại diện Ban quản trị chung cư về việc theo quy định của luật, mỗi chung cư chỉ có một Ban quản trị nhưng tại CT3 đang tồn tại hai đơn vị quản trị khác nhau, điều này là không đúng quy định, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho rằng: “Bây giờ quan trọng phải phân chia đã xong mới thành lập Ban quản lý, chứ chưa phân chia xong thì thành lập cái gì?”

“Quận đã phê duyệt Ban quản trị nhưng bây giờ còn việc thống nhất lựa chọn đơn vị vận hành. Trong quy định của luật, diện tích của doanh nghiệp sử dụng quá lớn cũng phải ưu tiên cho họ nếu lựa chọn quản lý.

Tôi chỉ phân tích yêu cầu giữ nguyên hiện trạng, trước khi lựa chọn đơn vị quản lý mới thì nên để phân chia xong thì hãng làm, tránh hiện tượng hai bên đang tranh chấp nhau chưa xong, lại thuê một đơn vị khác đến quản lý gây ra tình trạng cãi vã, đánh nhau, công an phải đến làm việc. Do đó, ý của tôi là các bên sau khi phân chia xong cái chung, riêng thì thống nhất với nhau về phương pháp quản lý chứ không phải tôi yêu cầu giữ nguyên”, ông Lượng giải thích.

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ.

Chung cư CT3 Lê Đức Thọ.

Trước câu hỏi của Reatimes về việc sự việc ở chung cư CT3 đã được Sở Xây dựng hai lần ra văn bản đốc thúc chủ đầu tư sớm bàn giao quyền quản trị chung cư cho Ban quản trị và thời hạn ngày 31/3/2017 đã qua đi hơn 4 tháng nhưng phía Công ty C’land vẫn chưa bàn giao xong, quận có biện pháp gì?, ông Lượng cho rằng, quan trọng bây giờ hai bên phải ngồi với nhau xem cái nào là chung, cái nào là riêng đã, chứ hai bên không họp với nhau cứ đẩy cho chính quyền là không được.

“Nếu các bên giải quyết tranh chấp không được thì ra tòa xem phần nào là của ai, sau đó có văn bản thống nhất phần nào là chung, phần nào là riêng thì lúc đó chính quyền mới vào cuộc được”, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm nói.

Trao đổi thêm với PV, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho rằng, với sự việc ở chung cư CT3 Lê Đức Thọ, ngay cả nếu quận hướng dẫn cũng phải theo luật chứ không thể nói cái nào của ai vì còn liên quan đến tiền.

“Ví dụ, chủ đầu tư lúc bán nhà cho cư dân không tính diện tích tầng hầm vào giá bán của tòa nhà thì tầng hầm là của họ. Việc này phải nhận được sự xác định của Sở Xây dựng Hà Nội trong hồ sơ quyết toán công trình”, ông Lượng nêu quan điểm. 

Đưa ra quan điểm về việc Ban quản trị kêu khó giải quyết tranh chấp với chủ đầu tư vì đơn vị này đã mời chủ đầu tư xuống làm việc nhiều lần nhưng không nhận được sự hợp tác, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm nói: “Ban quản trị mời chủ đầu tư không xuống, cái đó tôi không nắm rõ có mời hay không mời. Còn nếu cần thiết, Ban quản trị và chủ đầu tư cứ mời nhau xuống làm việc và chính quyền sẽ đứng ra chứng kiến. Bây giờ cứ bên này bảo mời, bên kia bảo không mời, biết thế nào mà cãi”.

“Sự việc ở chung cư CT3 Lê Đức Thọ, quận đã có văn bản hướng dẫn cụ thể và đã gửi cho Ban quản lý nhà chung cư, khi họ có đơn từ”, Phó Chủ tịch quận Nam Từ Liêm nói.

Hầm để xe - nơi đang diễn ra cuộc tranh giành giữa C

Hầm để xe - nơi đang diễn ra cuộc tranh giành giữa C'land và cư dân chung cư CT3.

Theo phản ánh của cư dân, sau khi được thành lập, Ban quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư là Công ty C’land chuyển giao quyền vận hành chung cư. Tuy nhiên, mặc dù, đơn vị này đã nhiều lần đốc thúc và tổ chức lễ bàn giao nhưng phía chủ đầu tư vẫn chây ỳ không chịu thực hiện.

Trước thái độ trên của chủ đầu tư, Ban quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ đã có đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng của Hà Nội, như UBND quận Nam Từ Liêm, Sở Xây dựng, UBND TP. Hà Nội, mới đây nhất là Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị vào cuộc xử lý giúp cư dân.

Sau những lá đơn của cư dân chung cư CT3 Lê Đức Thọ, Sở Xây dựng đã hai lần ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng bàn giao quyền quản lý, vận hành chung cư cho Ban quản trị nhưng đến thời điểm này, mặc dù hạn chót 31/3/2017 đã qua đi được 4 tháng nhưng mọi việc vẫn "giậm chân tại chỗ".

Việc chủ đầu tư "phớt lờ' chỉ đạo của Sở Xây dựng Hà Nội đã gây lo lắng cho cư dân CT3 Lê Đức Thọ vì dù sự việc đã được cơ quan quản lý trực tiếp của Hà Nội chỉ đạo cũng không thể giải quyết được vấn đề.

Trước những diễn biến trên, mới đây, trao đổi với Reatimes, ông Tạ Văn Giang, Trưởng Ban quản trị chung cư CT3 Lê Đức Thọ cho biết, ông và các cư dân chung cư đang cảm thấy rất khó hiểu với Văn bản 1379/UBND – QLĐT do Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trọng Lượng ký ngày 28/6/2017, trong đó có đưa ra yêu cầu giữ nguyên trạng tình hình hiện nay ở khu nhà.

“Việc UBND quận Nam Từ Liêm ra văn bản yêu cầu giữ nguyên hiện trạng là can thiệp trái luật. Theo quy định của pháp luật, mỗi tòa chung cư chỉ có 1 đơn vị quản lý vận hành. Tại CT3 hiện có 2 đơn vị quản lý vận hành mà UBND quận lại ra văn bản yêu cầu giữ nguyên hiện trạng. Nếu xảy ra vấn đề cháy nổ, ảnh hưởng tới tính mạng của cư dân thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm?”, ông Giang đặt câu hỏi.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top