Aa

Vụ tịch thu lô hàng 11 tỷ của TS Group: Thu hồi 2 huy chương vàng "Vì sức khỏe cộng đồng"

Thứ Hai, 06/11/2017 - 23:00

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam vừa có quyết định thu hồi 2 huy chương vàng "Vì sức khỏe cộng đồng" đã trao cho viên uống Detox giảm cân Sen Slim và viên uống trắng da Beauty 99.

Đây là 2 sản phẩm của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam, công ty có lô hàng 11 tỷ đồng đang bị thu giữ do nghi ngờ buôn lậu hàng hóa và giả nguồn gốc xuất xứ một số sản phẩm.

PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam cho biết, tháng 7 vừa qua, Hiệp hội đã trao huy chương vàng cho 2 sản phẩm này, tuy nhiên "căn cứ vào hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của TS Việt Nam sau khi được trao huy chương vàng" và đảm bảo tính nghiêm minh của giải thưởng, Hiệp hội đã rút lại huy chương.

Vụ tịch thu lô hàng 11 tỷ của TS Group: Thu hồi 2 huy chương vàng

Sản phẩmviên uống Detox giảm cân Sen Slimcủa TS VN bị thu hồi danh hiệu

Được biết, đã có 4 sản phẩm của TS Việt Nam được cấp xác nhận chất lượng tại Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), trong đó có 2 sản phẩm nói trên.

Theo ông Đáng, công ty này có thủ đoạn rất tinh vi khi đưa 1-2 sản phẩm đủ chất lượng, đủ tiêu chuẩn đi công bố và được Cục xét đạt yêu cầu, cấp chứng nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm để làm bình phong cho thủ đoạn gian dối.

"Để đập tan âm mưu đó, Hiệp hội quyết định rút giải thưởng. Việc kinh doanh phải minh bạch, sản phẩm đến người tiêu dùng phải uy tín. Việc sản phẩm của công ty không đầy đủ giấy tờ chứng minh, công bố chất lượng sản phẩm, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm là những vi phạm nghiêm trọng; ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng khi mua, sử dụng sản phẩm", ông Đáng nói.

Việc thu hồi 2 danh hiệu trên cũng là để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, để đảm bảo tính nghiêm minh của giải thưởng "Sản phẩm chức năng vì sức khỏe cộng đồng", ông Đáng khẳng định.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành khám nơi chứa hàng hóa của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam tại địa chỉ phòng 30E, tầng 30, tòa nhà Bình Vương, 200 Quang Trung, Hà Đông (Hà Nội). Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ khoảng 14.000 sản phẩm gồm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ, ước tính giá trị của lô hàng là gần 11 tỷ đồng.

Được biết, lô hàng của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam bị thu giữ chưa có hóa đơn chứng từ, trên sản phẩm không có địa chỉ nhà cung cấp. Giá trị 11 tỷ đồng là số ước tính của 14.000 sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng theo giá niêm yết từng sản phẩm tại website công ty trên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top