Aa

Vũng Tàu: Doanh nghiệp địa ốc chạy đua săn quỹ đất

Thứ Bảy, 28/04/2018 - 00:25

Chưa bao giờ, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu lại sôi động như lúc này, các nhà đầu tư lớn liên tục chạy về Vũng Tàu tìm kiếm quỹ đất.

Hạ tầng liên kết vùng mở lối

Những năm trở lại đây, hệ thống hạ tầng kết nối liên vùng các tính phía Nam được đầu tư khá mạnh mẽ. Hàng loạt tuyến đường cao tốc đã, đang và sẽ được đầu tư… giúp cho sự di chuyển giữa các địa phương ngày càng trở nên thuận lợi.

Theo Ban quản lý dự án các đường cao tốc phía Nam, chậm nhất là vào quý III/2018, dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đoạn Long An - Nguyễn Văn Tạo - TP.HCM sẽ thông xe vào quý III/2018 và đến năm năm 2020 sẽ thông xe toàn tuyến. Dự án Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài 57,1km có điểm đầu giao giữa đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương và đường vành đai 3; điểm cuối giai đoạn 1 là nút giao với quốc lộ 51 (Long Thành, Đồng Nai) và điểm cuối giai đoạn 2 sẽ giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Dự án được xây dựng với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Toàn tuyến cao tốc có 2 cầu kết cấu dây văng lớn nhất Việt Nam là cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp dài 2,76km, cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu dài 3,18km. Đây là dự án lớn nhất ở các tỉnh phía Nam với tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) 1,6 tỷ USD, tương đương khoảng 32.000 tỷ đồng. Mục tiêu dự án giúp giao thông liên vùng miền Tây và Đông Nam bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM.

Ngoài tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang khẩn trương được xây dựng chuẩn bị đưa vào sử dụng để kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu một cách dễ dàng. Một loạt dự án hạ tầng kết nối liên vùng khác đang cũng chuẩn bị được đầu tư xây dựng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) đã phê duyệt quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (nhóm 5) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 bao gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, và các cảng bến trên sông Soài Rạp, Long An. Song song đó, Bộ GTVT sẽ cho phép ưu tiên đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trong đó tập trung xây dựng trước đoạn Biên Hòa - Cái Mép, tăng cường khả năng kết nối khu vực cảng Cái Mép - Thị Vải. Đồng thời, xây dựng tuyến đường liên cảng, các tuyến đường kết nối tới các bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Xây dựng đường vào các bến cảng khu vực Hiệp Phước. Trong đó, đầu tư hoàn thiện tuyến đường trục Bắc - Nam vào khu công nghiệp bến cảng Hiệp Phước. Nghiên cứu khả thi kết nối đường sắt tới bến cảng khu vực Cái Mép. Báo cáo chủ trương đầu tư dự án phát triển các hánh lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam bằng nguồn vốn ODA.

Doanh nghiệp chạy đua săn quỹ đất

Ngay từ đầu năm 2018, giá nhà đất Bà Rịa - Vũng Tàu đã có sự tăng trưởng đáng kể. Cụ thể, giá căn hộ tại khu vực trung tâm TP. Bà Rịa đã tăng từ khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng/căn 2 phòng ngủ. Giá đất nền, nhà phố tại một số dự án gần khu vực trung tâm TP. Bà Rịa đang được giao dịch ở mức từ 35 - 40 triệu đồng/m2, tương đương khoảng từ 3,5 - 4 tỷ đồng/căn.

Thực tế, từ những ngày đầu năm 2017, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu đã có dấu hiệu sôi động trở lại cùng với một làn sóng các nhà đầu tư tại TP.HCM đổ về đây tìm quỹ đất nhằm chuẩn bị cho một năm mới 2018 hứa hẹn nhiều tiềm năng.

Điển hình như Hưng Thịnh Corp, sau khi thâu tóm và phát triển thành công dự án Melody Vũng Tàu từ Công ty Xây dựng và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tập đoàn này tiếp tục chi ra cả ngàn tỷ đồng để mua đứt 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu.

Tương tự, Công ty Bất động sản Danh Khôi cũng cho biết, doanh nghiệp này cũng đã thâu tóm thành công một dự án có quy mô gần 10ha ngay trung tâm TP. Bà Rịa để phát triển thành khu đô thị mang tên Barya City. Theo thiết kế, Barya City là khu nhà phố kiểu mẫu đầu tiên tại Trung tâm hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với lối kiến trúc theo phong cách châu Âu, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên. Môi trường sống xanh hiếm có được bao bọc bởi công viên trung tâm thành của thành phố.

Dự án bao gồm 427 căn nhà phố thương mại, được đầu tư bài bản, với những tiện ích đầu tiên và duy nhất tại Bà Rịa như: Trung tâm thương mại, hồ bơi ấn tượng và quầy bar nhiệt đới, trường học quốc tế, khu vui chơi trẻ em…

Theo dự kiến, vào cuối tháng 3/2018, Công ty Bất động sản Danh Khôi sẽ chính thức công bố dự án ra thị trường với mức giá giao động từ 2,5 tỷ đồng/căn. Công ty Trường Phát Investment cũng tung ra thị trường Dự án đất nền Seaway Long Hải. Dự án gồm 97 nền tọa lạc vị trí cực kỳ đắc địa, phía sau là núi, còn phía trước là biển. Seaway Long Hải nằm liền các khu Resort hiện hữu như Thùy Vân, khu du lịch Dinh Cô, đèo Nước Ngọt.

Ngoài những tên tuổi nêu trên, Công ty Địa ốc Việt Hân cũng đã mạnh tay đầu tư vào Bà Rịa – Vũng Tàu với 2 dự án lớn là Khu phức hợp Skypark Long Điền và Khu dân cư Việt Hân 3 tại huyện Long Điền; Công ty Bất động sản Nam Hải với Dự án Khu biệt thự cửa biển Marine; Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) với dự án Vũng Tàu Regency…

Theo ông Trần Văn Dũng, Phó TGĐ Trường Phát Investment, với xu thế giãn dân thì Vũng Tàu đang trở thành tâm điểm của thị trường địa ốc phía Nam. Nhiều người đã tiến ra vùng ven TP.HCM an cư nhằm tìm cuộc sống trong lành. Xu hướng này sẽ còn diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới, đồng thời “hậu thuẫn” cho thị trường bất động sản ở các địa phương lân cận TP.HCM.

Bởi vậy, với lợi thế và tiềm năng sẵn có, Bà Rịa - Vũng Tàu chắc chắn sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với những nhà đầu tư trong tương lai gần. Theo ghi nhận từ Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản tại đây ghi nhận sự đổ bộ của 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỷ đồng. Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top