Aa

“Wash out” đã xuất hiện?

Thứ Ba, 29/05/2018 - 11:21

Thị trường hoảng loạn, điểm số giảm mạnh kèm thanh khoản tăng, khối ngoại cũng đã dừng bán ròng… dường như tất cả đã hội tụ để tạo nên cú “wash out” kinh điển?

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch hôm 28/5 với áp lực bán rất mạnh khiến VN-index giảm luôn 25 điểm, áp lực bán mạnh trên diện rộng. Càng về cuối phiên giao dịch, diễn biến thị trường càng yếu hơn. Mặc dù cầu bắt đáy khá tốt nhưng áp lực bán ra còn lớn hơn và nhiều khả năng hoạt động bán giải chấp (call margin) đã diễn ra mạnh trong ngày hôm nay. Thị trường rơi vào trạng thái bán “hoảng loạn” khi hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn giảm sâu, thậm chí nhiều cổ phiếu đã bị dư bán sàn như GAS, CTG, BID, MWG, VJC…

g

Thị trường hoảng loạn, điểm số giảm mạnh kèm thanh khoản tăng, khối ngoại cũng đã dừng bán ròng… dường như tất cả đã hội tụ để tạo nên cú wash out kinh điển?

Ở chiều ngược lại, VIC có phiên giao dịch khá tốt khi tăng 3,7% và đóng cửa tại mức giá cao nhất phiên 111.000 đồng/cổ phiếu, cùng với đó là CTD tăng 1,6% lên 124.000 đồng/cổ phiếu. Tuy vậy, những nỗ lực của VIC và CTD cũng chưa thể gánh vác cho nhóm ngành bất động sản xây dựng nói riêng cũng như Vn-index nói chung trong một ngày thị trường bị bán tháo như phiên hôm qua. 

Đóng cửa phiên giao dịch, Vn-Index giảm 32,15 điểm (3,34%) xuống 931,75 điểm; Hnx-index giảm 7,11 điểm (6,21%) xuống 107,37 điểm và Upcom-index giảm 2,04 điểm (3,8%) xuống 51,1 điểm. Thanh khoản thị trường đạt gần 310 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị hơn 7.300 tỷ đồng (trong đó có hơn 1.350 tỷ đồng giao dịch thỏa thuận).

Điểm tích cực ở thị trường hôm nay là thanh khoản và giá trị giao dịch đã cải thiện hơn so với các phiên trước, giao dịch khớp lệnh của Vn-index là 191,2 triệu cổ phiếu đạt hơn 4.920 tỷ đồng. Bên cạnh đó khối ngoại quay trở lại mua ròng gần 16 tỷ đồng chủ yếu tập trung vào các mã lớn như HDB, MSN, VNM.

Toàn sàn có gần 140 mã giảm sàn và trắng bên mua, mức độ lan tỏa đã khá rộng, thanh khoản tăng, điểm số giảm mạnh, khối ngoại dừng bán ròng… dường như tất cả đã hội tụ để tạo nên cú “wash out” kinh điển nhưng vẫn còn thiếu cái gì đó để hoàn thiện. Vẫn có sự “lệch pha” giữa các cổ phiếu lớn và dòng tiền dẫn dắt chưa thực sự mạnh. Cảm giác “đáy” của thị trường đâu đó đã quanh đây!?

Diễn biến phiên giao dịch hôm qua vẫn chưa thể khẳng định được thị trường đã đảo xu thế hay chưa. Nhà đầu tư vẫn nên quan sát, chờ tín hiệu của dòng tiền dẫn dắt. Hãy thận trọng trong việc giải ngân “bắt đáy”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top