Aa

World Cup 2018 gây sốc với những cú "nã" ban đầu

Thứ Ba, 19/06/2018 - 15:51

World Cup 2018 mới chỉ diễn ra 4 ngày nhưng đã mang lại “50 sắc thái” và nhiều cung bậc cảm xúc cho những người hâm mộ qua tỉ số của những trận đấu gây sốc khó tin.

Ả Rập Saudi bị Nga dập tơi bời

Trong trận khai mạc giải đấu của World Cup 2018, những chàng cầu thủ Trung Đông đã bị chủ nhà dập tơi bời trước chiến thắng 5-0.

Trong khi người hâm mộ nước chủ nhà hỉ hả với pha mở đầu ngoạn mục thì ở nước nhà Ả Rập Saudi, khắp ngõ ngách và truyền thông xem màn thua của các cầu thủ thật “đáng xấu hổ” và “cần suy ngẫm”.

Nga ở thế trên so với Ả Rập Saudi và chiến thắng dường như đã được dự báo. Tuy nhiên, với sự khởi đầu mỹ mãn cũng đã giúp chủ nhà tăng thêm niềm tin với chiếc cúp vàng và dập tắt hoài nghi về khả năng của họ.

Cỗ xe tăng Đức gục ngã trước Mexico

Không ai có thể ngờ được đội Đức với biệt danh “cỗ xe tăng” lại có một màn thua đau đớn trước đội tuyển Mexico không mấy tiếng tăm. Đây là lần đầu tiên Đức để thua trong trận mở màn World Cup kể từ năm 1986 và đây cũng là lần đầu tiên Mexico thắng được Đức trong các kỳ World Cup.

Đau đớn với toàn người hâm mộ Đức là những tuyển thủ Đức được xem là kỳ cựu lại thi đấu hoàn toàn thiếu quyết đoán và thiếu tự tin, thiếu tổ chức và đầy kẽ hở. Trong khi đó, những chàng cầu thủ trẻ của Mexico ăn điểm tuyệt đối khi luôn có những pha bóng vô cùng sắc nét và nảy lửa.

Trước khi vào sân, Đức từng đốn ngã trái tim của bao nhiêu CĐV cuồng trái bóng với tài năng trên sân cỏ và cả những fan girl nữ bằng vẻ soái tây ngời ngời. Tuy nhiên, những gì họ trình diễn trên sân cỏ đã khiến ít nhiều người hâm mộ hoài nghi về phong độ đã tụt giảm. Có người còn ví, 17/6 có lẽ đã trở thành “thánh địa Azteca” của các cầu thủ Mexico và 80.000 người hâm mộ nước nhà.

Siêu sao của Brazil không lật đổ nổi Thụy Sĩ

Brazil luôn ra sân trong thế mạnh với đội hình hàng loạt các cầu thủ ngôi sao và các cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất thế giới. Ấy vậy mà, Brazil bất ngờ bị Thụy Sĩ cầm chân 1-1 ở lượt trận ra quân tại bảng E World Cup 2018.

Neymar - Cầu thủ sáng giá nhất của Brazil được kỳ vọng sẽ khiến những người đồng đội của mình thi đấu nhẹ nhàng với khả năng đi bóng “không cần suy nghĩ” lại hoàn toàn thất bại trong trận này.

Thậm chí, một số chuyên gia còn cho rằng, đáng lẽ Neymar đã bị đuổi ra khỏi sân trong hiệp 2 vì lối chơi ích kỷ và tự tung tự tác. Anh đã bị phạm lỗi đến 10 lần, nhiều nhất kể từ World Cup 1998.

Hơn nữa, với lối chơi cầu xem thường đối thủ và ưa trình diễn bản thân chẳng khiến cho anh chàng ngôi sao sáng hơn mà còn vô tình trở thành tâm điểm để các cầu thủ trẻ Thụy Sĩ cho vào tầm ngắm.

Dù cho truyền thông nước nhà tỏ ra thông cảm với Neymar và chĩa mũi dùi vào lối đá rắn không ngại phạm lỗi của Thụy Sĩ nhưng với các chuyên gia sân cỏ thì Neymar cần phải sửa đổi rất nhiều trong những trận cầu sắp tới.

Giấc mơ của Iceland trước Argentina

Ra quân mở màn của bảng D, Argentina được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch thì Iceland lại bị xem như là một chàng “nhà quê lên tỉnh” khi lần đầu tham dự lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đau đớn nhất là dù số lần cầm bóng của Argentina hơn hẳn so với Iceland nhưng lại bị Argentina tìm ra sơ hở ở hàng thủ và gỡ hòa dễ dàng ở phút thứ 24.

Argentina thất bại thảm hại khi khép lại với cú dứt điểm cẩu thả của Leo Messi trên chấm phạt đền 11m khiến người hâm mộ thất vọng hoàn toàn. Sau màn thua này, mạng xã hội tràn ngập ảnh chế nhạo báng chàng cầu thủ.

Khoan hãy nói về sự tiến bộ vượt bậc của bức tường băng Iceland, hãy bàn về sự tuột dốc của đội tuyển ngôi sao Argentina.

Argentina khiến người hâm mộ thất vọng với những pha xử lý lóng ngóng, chuyền bóng trượt vào chân đối thủ, hàng công đều không hoàn thành nhiệm vụ. Cả đội dường như không tạo ra điểm nhấn nào suốt toàn trận.

Sắp tới, Argentina sẽ tiếp tục đối mặt với Nigeria và đối thủ mạnh nhất bảng D là Croatia sẽ không dễ dàng gì, chứ đừng nói đến giấc mơ vô địch khi thể hiện quá nhạt nhòa.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top