Aa

Xe BMW R1200GS tự lái cực kì đỉnh cao và tối tân

Thứ Sáu, 14/09/2018 - 21:41

Chiếc xe BMW R1200GS tự lái với khả năng tự lăn bánh chạy trên đường phố cực kì đỉnh cao và tối tân.

Số lượng người lái xe máy thiệt mạng gấp 28 lần so với những người điều khiển xe hơi. Đây chính là lý do dẫn tới sự bùng nổ gần đây trong sự phát triển của công nghệ hỗ trợ người lái xe. Một video mới được phát hành bởi BMW Motorrad giới thiệu chiếc xe máy hoàn toàn tự điều khiển một cách thuần thục như có người đang ngồi trên yên xe.

Trong đoạn video, chiếc xe BMW R1200GS tự lái với khả năng tự lăn bánh chạy trên đường phố cực kì đỉnh cao và tối tân. Chiếc xe chạy xung quanh một đường cua thử nghiệm mà không có tài xế, nó có thể tự động dừng lại, nghiêng xe và tự giảm tốc. BMW Motorrad cho biết, họ đang nghiên cứu công nghệ này trong hơn hai năm, và nỗ lực này cho thấy thành quả của họ.

Tuy nhiên, dự án này không phải nhằm đưa ra một chiếc xe máy tự lái hoàn toàn. Thay vào đó, BMW cho biết họ muốn tích hợp một số công nghệ vào xe máy của mình để cung cấp khả năng “ổn định hơn trong các tình huống đặc biệt nghiêm trọng”. Giống như cách xe mới với các tính năng như phanh tự động khẩn cấp hoặc giữ làn, BMW dường như muốn giảm bớt những tai nạn dễ bị xảy ra nhất.

1-1536821812-width660height425

Chiếc xe tự động điều khiển như có người "cầm cương"

Nếu BMW có thể tìm ra cách để làm cho một số những ý tưởng này hoạt động, nó có thể là một cú hit mới trước sự suy giảm của doanh số bán xe máy. Thật vui mừng khi thấy rằng một nhà sản xuất xe máy lớn sẵn sàng đầu tư nguồn ngân sách khổng lồ để hướng tới sự an toàn hơn cho khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top