Aa

Xe điện có thể khiến môi trường ô nhiễm hơn xe chạy xăng dầu và diesel

Thứ Ba, 12/12/2017 - 22:15

Giám đốc điều hành và quản lý điều hành Mercedes Benz Ấn Độ, Roland Folger đã chia sẻ rằng các loại xe điện có thể sẽ gây ô nhiễm nhiều hơn xe ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel ở Ấn Độ.

Chính phủ Ấn Độ đã đặt mục tiêu đưa tất cả các phương tiện di chuyển ở Ấn Độ thành phương tiện chạy bằng điện vào năm 2030, tức là còn chỉ khoảng 13 năm nữa. Chính phủ lập các bộ ban ngành riêng cho xe điện. Đồng thời, các điểm sạc điện dọc đường cũng đang được xây dựng rộng khắp Ấn Độ.

Giám đốc điều hành và quản lý điều hành Mercedes Benz Ấn Độ - Roland Folger

Giám đốc điều hành và quản lý điều hành Mercedes Benz Ấn Độ - Roland Folger

Cụ thể, ông đã nói rằng: "Câu hỏi của tôi là liệu có nhất thiết 100% người dân sẽ phải chạy xe điện vào năm 2030? Chính phủ có biết rõ giải pháp về kỹ thuật tốt nhất, và nếu thực sự có, làm sao họ biết được? Vấn đề lớn nhất của tôi là không ai biết lượng điện dùng để vận hành những chiếc xe kia được sản xuất như thế nào. Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu, trong đó, chúng tôi xem xét dữ liệu công khai về các nguồn sản xuất điện ở Ấn Độ. Sự pha trộn năng lượng cho thấy 50%  lượng điện được sản xuất từ than, một trong những nguồn năng lượng rẻ nhất và ô nhiễm nhất trên thế giới. Như vậy, để tăng sức mạnh cho chiếc xe chạy trên quãng đường 100 km, cuối cùng bạn lại làm ô nhiễm môi trường còn hơn cả xe động cơ xăng".

Ông đã trả lời như vậy khi được hỏi liệu xe điện có thể trở nên phổ biến trong tương lai hay không. Ông lưu ý rằng hơn 50% lượng điện sản xuất ở Ấn Độ là từ than, gây ra ô nhiễm nhiều. Vì vậy, trừ khi điện được sản xuất từ các nguồn sạch hơn, xe điện có thể gây ô nhiễm hơn cả động cơ diesel và xe chạy bằng xăng.

 Xe chạy xăng Mahindra

 Xe chạy xăng Mahindra

 Xe điện Tata

 Xe điện Tata

Rất nhiều nhà sản xuất ô tô đã công bố kế hoạch tung ra các loại xe điện. Tata và Mahindra đã tiết lộ một số dòng xe điện sắp ra mắt trong khi Maruti - nhà sản xuất xe hơi lớn nhất của Ấn Độ - lên kế hoạch ra mắt chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2020.

 Xe điện Mahindra

 Xe điện Mahindra

Ấn Độ đang phải vật lộn với vấn đề ô nhiễm không khí nan giải, và các loại xe điện dự kiến sẽ làm giảm ô nhiễm không khí  bằng một bước đột phá mạnh mẽ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top