UBND TP. Hà Nội đã giao Sở Giao thông vận tải chỉnh trang, xén bớt dải phân cách để mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến.

UBND TP. Hà Nội đã giao Sở Giao thông vận tải chỉnh trang, xén bớt dải phân cách để mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến.  

Hiện nay, trên tuyến đường này, mỗi bên đường có ba làn xe. Dải phân cách giữa rộng gần 20m được trồng hoa và một số loại cây cảnh. 

Hiện nay, trên tuyến đường này, mỗi bên đường có ba làn xe. Dải phân cách giữa rộng gần 20m được trồng hoa và một số loại cây cảnh. 

Dải phân cách giữa tuyến đường này sẽ bị thu hẹp xuống còn 4,4m. Lòng đường Nguyễn Chí Thanh sẽ có 4 làn xe nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến. 

Dải phân cách giữa tuyến đường này sẽ bị thu hẹp xuống còn 4,4m. Lòng đường Nguyễn Chí Thanh sẽ có 4 làn xe nhằm giảm ùn tắc giao thông trên toàn tuyến.  

fsfs

Ngay từ những ngày đầu tháng 01/2018, đơn vị chức năng đã tổ chức thi công thực hiện việc cắt xén gọn dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh.  

Công nhân

Công nhân tổ chức đánh chuyển cây xanh đang có tại dải phân cách này. 

Trong đó, tầng cao là phong lá đỏ; tầng trung là đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường vi, kèm một số loại cây mảng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn, bạch trinh thay vì cau cảnh như hiện nay.

Theo dự kiến, dải phân cách ""đường đẹp nhất Việt Nam" - Nguyễn Chí Thanh sẽ được trồng mới cây xanh nhiều tầng. Trong đó, tầng cao là phong lá đỏ; tầng trung là đại hoa đỏ; tầng thấp trồng dâm bụt, tường vi, kèm một số loại cây mảng như chuỗi ngọc, lài, mẫu đơn, bạch trinh thay vì cau cảnh như hiện nay. 

Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ hoàn thành mở rộng trước Tết Nguyên đán 2018. Được biết, trước đó, tuyến đường Trần Duy Hưng - phần nối dài của đường Nguyễn Chí Thanh về phía đại lộ Thăng Long đã được xén dải phân cách để mở rộng thêm làn đường. 

Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ hoàn thành mở rộng trước Tết Nguyên đán 2018. Được biết, trước đó, tuyến đường Trần Duy Hưng - phần nối dài của đường Nguyễn Chí Thanh về phía đại lộ Thăng Long đã được xén dải phân cách để mở rộng thêm làn đường. 

Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh dài 1,8 km, chạy từ phố Kim Mã cắt ngang qua đường La Thành đến đường Láng, nối với đường Trần Duy Hưng. Đây là tuyến đường từng đạt giải nhất Con đường đẹp Việt Nam 2001 - 2002.  

TS. Nguyễn Thanh Tú, Viện Quy hoạch và Quản lý GTVT chia sẻ với Reatimes rằng, hiện nay Hà Nội hiếm còn tuyến đường nào có dải phân cách rộng như đường Nguyễn Chí Thanh. Theo như quy hoạch giao thông nhiều năm trước thì các chuyên gia có thể đã tính chuyện dải phân cách đó như một hình thức dự trữ đất. Hiện giờ có nhu cầu tăng lên nên mới bắt đầu cắt xén.

Với quyết định của Hà Nội, việc xén nhiều hay xén ít chắc chắn là các làn đường sẽ được mở rộng hơn. Và khi làn đường được mở rộng ra sẽ tăng khả năng lưu thông, nghĩa là tăng số lượng phương tiện giao thông qua tuyến đường đó giúp giảm ùn. Nói chính xác thì giải pháp này trong điều kiện hiện nay là phù hợp. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một trong những giải pháp để giúp giảm ùn tắc giao thông. 

Thành Thái

Bạn đang đọc bài viết Xén dải phân cách "đường đẹp nhất Việt Nam" tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Bất động sản Việt Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư batdongsantapchi@gmail.com