Aa

Xi măng FICO - điểm sáng trong ngành vật liệu xây dựng

Thứ Hai, 10/07/2017 - 16:30

Nhiều năm trở lại đây, thị trường vật liệu xây dựng (VLXD) nói chung và thị trường xi măng nói riêng luôn tồn tại cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp trong nước cũng như cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài để khẳng định thương hiệu. Trong bối cảnh đó, Công ty CP xi măng FICO Tây Ninh lại nổi lên như một điểm sáng về bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam khi xây dựng thành công thương hiệu xi măng FICO có bản sắc và doanh thu tiêu thụ không ngừng tăng.

Thế mạnh về xi măng

Hiện nay, thị trường BĐS đang sôi động, ở khắp nơi, các công trình, dự án BĐS được đầu tư xây dựng ngày càng nhiều. Nhờ đó, nhu cầu VLXD tăng cao, đặc biệt là xi măng. Để đáp ứng nhu cầu, nhiều doanh nghiệp, nhà máy xi măng đã mở rộng quy mô sản xuất đầu tư thêm công nghệ hiện đại. Trong số các doanh nghiệp đó, Công ty CP xi măng FICO Tây Ninh là một trong những thương hiệu hàng đầu về sản xuất VLXD, cung cấp các loại vật liệu cho các công trình xây dựng, các dự án lớn trên toàn quốc với các sản phẩm chính gồm xi măng, gạch ốp lát, gạch ngói đất sét nung, vật liệu không nung…

Đặc biệt, một trong những thế mạnh của FICO hiện nay là sản xuất xi măng, với thương hiệu ngày càng lớn mạnh và là một trong 3 thương hiệu xi măng được yêu thích nhất tại khu vực phía Nam, chiếm thị phần khoảng 12%. Có được kết quả này là nhờ lợi thế có mỏ và sản xuất được clanker tại chỗ, dồi dào, chất lượng ổn định và một hệ thống phân phối bán hàng, trạm nghiền, trạm gia công, cảng trung chuyển phủ rộng khắp khu vực phía Nam. Do vậy FICO hoàn toàn làm chủ được nguồn nguyên liệu, làm chủ giá thành để cạnh tranh với thị trường trong nước.

FICO đặc biệt chú trọng đến vấn đề nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm đẩ xây dựng thương thơng hiệu.

FICO đặc biệt chú trọng đến vấn đề nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm đẩ xây dựng thương thơng hiệu.

Con số 12% thị phần miền Nam mà nhãn hiệu FICO đạt được là giấc mơ của nhiều nhà sản xuất xi măng, không đơn thuần chỉ vì con số, mà vì sản phẩm của FICO đang khẳng định "chất lượng xây lên thương hiệu".

Theo chia sẻ của đại diện lãnh đạo FICO, trong bối cảnh thị trường xi măng ế ẩm, nhiều thương hiệu phải sang tên nước ngoài, không phải ngẫu nhiên mà xi măng FICO Tây Ninh vẫn đắt hàng, độ phủ của các dòng sản phẩm trên thị trường đồng đều và ổn định. Có được điều này là bởi ngay từ đầu FICO đã có sự đầu tư thỏa đáng cho sản xuất, công nghệ để đảm bảo xi măng luôn đạt chất lượng cao. 

Cụ thể, năm 2007, FICO đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, các sản phẩm chủ chốt đều hợp chuẩn, chất lượng cao, ổn định, giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, FICO còn đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức, Ý, nhằm giúp tiết kiệm tối đa chi phí và tối ưu hóa việc sử dụng máy móc trong từng khâu sản xuất.

Điểm mặt một số nhãn hiệu xi măng FICO

Là đơn vị trực thuộc Bộ Xây Dựng, FiCO đã gặt hái được những thành công đáng kể trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm xi măng. Những năm gần đây, FiCO ngày càng trở nên thân thuộc đối với người tiêu dùng thông qua một số nhãn hiệu nổi bật bao gồm:

Xi Măng FiCO PCB40 Bao

Xi măng đa dụng Portland hỗn hợp PCB40 bao và bao JUMBO 1.500kg có chất lượng cao, ổn định cường độ ban đầu phát triển nhanh, độ mịn và hàm lượng khoáng Silicat cao, hàm lượng kiềm và vôi tự do thấp, thời gian đông kết hợp lý, khả năng chống xâm thực tốt, bền trong môi trường nhiễm phèn, nhiễm mặn …Đây là sản phẩm sử dụng phù hợp cho các công trình xây dựng dân dụng, nhà ở, các công trình cách xa nhà máy muốn tiết kiệm chi phí vận chuyển.

Xi măng đa dụng FiCO PCB 30

Sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ Cộng Hòa Liên Bang Đức và sản xuất theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6260 : 2009, hỗn hợp nghiền mịn xi măng Portland và các phụ gia khác như Phụ gia khoáng Puzzolan, tro bay, xỉ lò, silica fume...Với mỗi loại phụ gia cho vào sẽ cho ra các loại xi măng có tính chất đặc thù khác nhau. Ví như phụ gia hoạt tính Puzzolan được cho vào xi măng tạo ra cho bê tông cường độ phát triển lâu dài bền vững.

Xi Măng FiCO đa dụng

Vào giữa tháng 7/2012, sản phẩm mới có tên "Xi măng Fico đa dụng" chính thức có mặt trên thị trường tiêu thụ. Đây là sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Cộng Hòa Liên Bang Đức và sản xuất theo Tiêu chuẩn lần lượt là ASTM – C1157. Ưu điểm của sản phẩm này là độ dẻo, tính bám dính cao, phát triển cường độ ban đầu, có độ mịn cao.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top