Aa

Xi măng FICO Tây Ninh: Chất lượng vượt trội bởi công nghệ Đức

Thứ Hai, 17/07/2017 - 21:00

Với công nghệ hiện đại và an toàn Cộng Hòa Liên Bang Đức đã giúp xi măng FICO Tây Ninh có được thương hiệu gắn liền với chất lượng và uy tín lâu dài.

Chất lượng nâng cao từ ứng dụng công nghệ hiện đại

Vào thời điểm của năm 2000, trong khi  khi hầu hết các nhà máy xi măng ở Việt Nam lúc đó chỉ sản xuất PCB30 thì FICO Tây Ninh là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong sản xuất xi măng PCB40. Mục tiêu của công ty là đưa ra thị trường loại xi măng chất lượng cao và ổn định. Cụ thể, vào năm 2006, Công ty đã mua lại Nhà máy xi măng Phương Nam của Tổng công ty Xây dựng số 1- Bộ Xây dựng, sau đó đổi tên thành Nhà máy xi măng FiCO và chính thức đưa ra thị trường sản phẩm mang thương hiệu xi măng FiCO. Tiếp đó, công ty đã đầu tư dự án Nhà máy xi măng Tây Ninh tại ấp Cây Cầy, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh có công suất thiết kế 4.000 tấn clinker/ngày tương đương với 1,5 triệu tấn xi măng/năm.

Để sản xuất ra loại xi măng PCB40 có chất lượng cao là không đơn giản, chất lượng cao đòi hỏi một sự đầu tư bài bản về mặt công nghệ và một quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ. Bởi vậy, ngay từ năm 2007, FICO Tây Ninh đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, xi măng FICO PCB 40 hợp chuẩn, đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cao, ổn định, giá cả hợp lý. Công ty đã mạnh dạn khi đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và tối ưu hóa việc sử dụng máy móc trong từng khâu sản xuất. 

Không những vậy, để đảm chất lượng sản phẩm, phòng QLCL của nhà máy sẽ kiểm soát quá trình sản xuất cũng như các tỉ lệ phối trộn thích hợp. Phòng thí nghiệm chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng của nguyên liệu, bán thành phẩm và thành phẩm. Với mục tiêu đạt chất lượng hàng đầu, FICO đã đầu tư một hệ thống quản lý chất lượng hiện đại nhất hiện nay. Hệ thống này được điều khiển tự động gồm hệ máy tính và máy phổ Rơngen loại mới nhất. Các thiết bị được điều hành bằng phần mềm chuyên ngành tối ưu, quản lý chất lượng bột liệu, cho phép phân tích chính xác và đưa ra các tỷ lệ cấp liệu hợp lý, đảm bảo sai số nhỏ nhất, khống chế các hệ số chế tạo bột liệu, phân tích chính xác các thành phần các nguyên, nhiên liệu đầu vào, clinker, xi măng.

Nhà máy xi măng FICO Tây Ninh

Nhà máy xi măng FICO Tây Ninh

Với những lợi thế về địa lý gần biên giới Campuchia, có nhà máy lớn chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất dồi dào, chất lượng ồn định và một hệ thống phân phối bán hàng, trạm nghiền, trạm gia công, cảng trung chuyển phủ rộng khắp khu vực phía Nam Xi Măng FiCO sẽ có được một vị thế cạnh tranh tốt nhất tại thị trường trong nước. Đặc biệt là thị trường TP.HCM các tỉnh Đông Nam bộ và Miền Tây Nam bộ, Tây Nguyên cũng như có nhiều điều kiện thuận lợi khi đưa Xi Măng FiCO vào thị trường Campuchia và một số nước trong khu vực.

Ngoài ra, công ty cũng tuân thủ cực kỳ nghiêm ngặt những quy định về môi trường. Mọi quy định về khí thải thậm chí quy định về tiếng ồn đều tuân theo chuẩn quốc tế chứ không chỉ là chuẩn Việt Nam. Kết quả, hơn 10 năm qua, thương hiệu xi măng FICO Tây Ninh được định vị là dòng sản phẩm có chất lượng cao theo tiêu tiêu chuẩn của Đức, đi kèm với đó là mức giá ổn định và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo

Sản xuất xi măng đồng hành với bảo vệ môi trường

Theo định hướng của của FICO Tây Ninh trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, BP. Kỹ thuật Phát triển (KTPT) đã chủ trì và phối hợp với Nhà máy xi măng Tây Ninh nghiên cứu, tìm kiếm nhiên liệu thay thế một phần than cám sử dụng cho lò nung Clinker nhằm tiết giảm chi phí, sản xuất xanh, sạch hơn, và góp phần bảo vệ môi trường.

Các kỹ sư của công ty nhận thấy, sau mỗi vụ mùa tại các tỉnh miền Tây lượng trấu thải ra môi trường rất lớn, gây ô nhiễm và lãng phí nguồn nguyên liệu tự nhiên. Vì vậy việc tận dụng trấu làm năng lượng tái sinh, phục vụ cho sản xuất sẽ làm giảm chi phí xử lý môi trường, tăng thu nhập cho người nông dân. Theo đó, trấu là nguồn nhiên liệu thay thế được đưa vào thử nghiệm đầu tiên tại Nhà máy với phương án đưa trấu xay vào đốt tại lò nung Clinker nhằm thay thế một phần than sử dụng. Kết quả, trấu xay không chỉ giúp giảm chi phí nhiên liệu mà việc sử dụng trấu xay làm nhiên liệu còn giúp tiết kiệm điện vận hành máy nghiền than và chi phí bảo trì bảo dưỡng các thiết bị này. Ngoài ra, các loại nhiên liệu thay thế khác như RDF, bã vỏ điều, than cao su cũng được công ty nghiên cứu, khảo sát, đánh giá nhằm mang lại hiệu quả kinh tế và môi trường tốt nhất.

Công ty cũng đang có chủ trương triển khai việc xin giấy phép xử lý chất thải nguy hại trong lò nung xi măng. Khi thực hiện việc đồng xử lý chất thải này sẽ giúp giảm chi phí xử lý một số chất thải nguy hại mà các nhà máy trực thuộc công ty phải thuê xử lý. Đồng thời xử lý được CTNH tại Tỉnh Tây Ninh, các tỉnh lân cận giúp mang lại hiệu quả kinh tế vừa đóng góp vào công tác bảo vệ môi trường.

Việc triển khai sử dụng nhiên liệu thay thế một phần than trong Nhà máy xi măng Tây Ninh là phù hợp với định hướng phát triển bền vững mà công ty đang hướng tới. Với những lợi ích kinh tế và môi trường thiết thực, công ty CP xi măng FiCO Tây Ninh sẽ là thương hiệu xi măng với công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường được nhiều người biết đến.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top