Aa

Xi măng FICO Tây Ninh - Khẳng định giá trị thương hiệu Việt

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Năm, 13/07/2017 - 20:01

Mặc dù vấp phải sự cạnh tranh quyết lệt từ các thương hiệu xi măng trong nước cũng như nước ngoài tuy nhiên trong những năm qua, Công ty CP xi măng FICO Tây Ninh vẫn khẳng định được uy tín về chất lượng lâu năm trên thị trường, và được tin tưởng sử dụng trong nhiều công trình xây dựng.

Thương hiệu của người Việt

Ngày 26/11/2006, Nhà máy Xi măng Tây Ninh chính thức khởi công xây dựng tại xã Tân Hòa, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh nhưng ngay từ giữa năm 2006, trên thị trường các tỉnh phía Nam đã “tràn ngập” sản phẩm mang thương hiệu FICO, sức tiêu thụ cả năm lên tới 60.000 tấn xi măng. Có được kết quả đáng mừng ngày từ những ngày đầu sơ khai, ít ai biết rằng,toàn thể lãnh đạo và nhân viên công ty đã coi việc xây dựng thương hiệu là điều quan trọng nhất nhằm khẳng định hàng Việt Nam mang bản sắc Việt Nam.

Để triển khai xây dựng thương hiệu, công ty đã chủ động xây dựng tiêu chuẩn cơ sở Xi măng FICO để hợp chuẩn sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty tiến hành tổ chức xây dựng hệ thống tiêu thụ, phân phối sản phẩm rộng khắp khu vực phía Nam. Tiếp đến, tiến hành xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mang đậm dấu ấn vì cộng đồng.

 Với biểu tượng 3 đỉnh núi được cách điệu một cách hiện đại tạo cho sản phẩm Xi măng FICO khác biệt hẳn với các thương hiệu xi măng khác. Theo chia sẻ của đại diện FICO, biểu tượng này nói lên quyết tâm của công ty luôn tiên phong áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại trong sản xuất, luôn đổi mới và tạo ra cách mạng trong các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và marketing đồng thời xây dựng một đội ngũ nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt huyết, năng động, sẵn sàng chấp nhận thử thách.

Với chính sách lấy chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ làm đầu, hy vọng TAFICO sẽ luôn nhận được sự hài lòng của người tiêu dùng cũng như tạo thêm ưu thế cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như quốc tế

Với chính sách lấy chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ làm đầu, FICO sẽ luôn nhận được sự hài lòng thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Không những vậy, FICO còn xác định để phát triển một cách bền vững thì hiện đại là chưa đủ. Những công nghệ, thiết bị hiện đại chỉ có thể phát huy tối đa trên nền tảng giá trị truyền thống của người Việt Nam. Theo đó, biểu tượng 3 đỉnh núi mang ý nghĩa cộng đồng - chia sẻ lợi ích - cùng phát triển. Biểu tượng 3 đỉnh núi cũng khẳng định chiến lược phát triển cốt lõi của công ty dựa trên 3 nhân tố chính: Nhà sản xuất, hệ thống phân phối và người tiêu dùng. Đồng thời, đó cũng thể hiện 3 yếu tố quan trọng của văn hóa Á Đông “Thiên - Địa - Nhân”, trong đó xác định khách hàng là thượng đế ứng với Thiên. Nguồn nguyên liệu có trữ lượng lớn, có khả năng cung ứng xi măng lâu dài và ổn định ứng với Địa; Hệ thống phân phối lâu dài ứng với Nhân.

Bởi vậy, sau hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường, thương hiệu xi măng FICO luôn được biết đến như một sản phẩm góp sức xây dựng những công trình công nghiệp, dân dụng, hạ tầng cho đất nước, đồng thời cũng là một sản phẩm đầy tình nghĩa trong lòng mỗi người dân.

Đa dạng hóa sản phẩm

Sản phẩm Xi Măng FICO PCB40 xá được xác định là mặt hàng chiến lược, nên ngay từ ban đầu công ty đã phát triển một loại sản phẩm có chất lượng cao vượt trội. Cụ thể là cường độ 3 ngày tối thiểu 28 MPa, 28 ngày tối thiểu 50 MPa, thời gian đông kết hợp lý, khả năng chống xâm thực tốt, bền trong môi trường nhiễm phèn, nhiễm mặn, độ giản nở và độ co ngót thấp. Kết quả sản phẩm đã góp phần nâng cao chất lượng công trình xây dựng và được thị trường chấp nhận phát triển tốt. Không những vậy đã góp phần tăng sản lượng tiêu thụ từ 802.477 tấn (2009) lên 1,352,000 tấn (2010) rồi lên 1.420.000 tấn (2011).

Đến nay, thị trường không còn xa lạ với những thương hiệu sản phẩm chính của công ty như xi măng FICO PCB40 bao và xi măng PCB50 xá, xi măng FICO đa dụng và xi măng FICO xây tô…

Bên cạnh việc đa dạng hóa sản phẩm, công ty cũng xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn TCVN 17025:2005 (Vilas 270) và sản phẩm Xi măng FiCO PCB 40 hợp chuẩn TCVN 6260:2009 đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cao, ổn định, giá cả hợp lý.

Đặc biệt, FICO đang sử dụng dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức, nên các thông số Nồng độ bụi trong khí thải luôn nhỏ hơn 50mg/Nm3, tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của các nước phát triển. Các chỉ số nồng độ bụi thải tại các nơi khai thác liệu, vận chuyển, cấp liệu, các trạm nghiền đập nguyên liệu, bán sản phẩm, nước thải, tiếng ồn đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường theo pháp luật bảo vệ môi trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top