Aa

Xi măng FICO Tây Ninh không ngừng nỗ lực để vươn xa

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Hai, 24/07/2017 - 23:40

Khi vừa mới thành lập, Công ty CP xi măng FICO Tây Ninh đã lựa chọn và xây dựng nhà máy sản xuất xi măng hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến của Đức để nâng cao chất lượng sản phẩm. Sau hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, FICO Tây Ninh không ngừng nỗ lực vươn lên trở thành một trong những thương hiệu xi măng hàng đầu của Việt Nam.

Mở rộng nhà máy sản xuất

Ra đời trong lúc thị trường dư nguồn cung, Công ty CP xi măng FICO Tây Ninh đã vượt qua mọi khó khăn với nhiều quyết sách đúng đắn. Những năm qua, FICO Tây Ninh được thành lập với nhiệm vụ chính là thực hiện hoàn thành Dự án Nhà máy xi măng Tây Ninh - Dự Án nhóm A của Chính phủ có công suất 4.000 tấn clinker/ngày tương đương 1,5 triệu tấn xi măng/năm. Đây là dự án lớn về quy mô cũng như tổng vốn đầu tư, có vị trí và tầm ảnh hưởng quan trọng đến thì trường tiêu thụ xi măng khu vực TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Theo đó, tổng công suất của xi măng FiCO sản xuất ra thị trường được nâng lên 3 triệu tấn/năm, đáp ứng nhu cầu xi măng ngày một tăng cho khu vực phía Nam cũng như cho xuất khẩu.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện dự án Công ty đã nhận thấy được tương lai khi nhà máy hoàn thành nếu sản phẩm không có thương hiệu mạnh và thị trường vững chắc công ty sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ hết công suất sản xuất xi măng. Bởi vậy, công ty đã đầu tư mua lại Trạm nghiền xi măng Phương Nam đổi tên thành Nhà Máy xi măng FICO đưa ra thị trường sản phẩm xi măng FICO từ tháng 10/2006. Đây thật sự là một trong những bước đi mới, khác biệt, đánh dấu bước phát triển và khẳng định chủ lực sản phẩm xi măng FICO tại khu vực phía Nam.

Nhà máy xi măng FICO Tây Ninh

Nhà máy xi măng FICO Tây Ninh

Tính đến nay FICO có mặt trên thị trường chưa đầy 10 năm nhưng đã khẳng định được vị thế trong ngành sản xuất, cung ứng xi măng khi được xem là một trong ba thương hiệu xi măng lớn nhất thị trường phía Nam, với thị phần hơn 10%. Nhiều năm liền, thương hiệu FICO đã được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao.

Để có được kết quả này là cả quá trình phấn đấu vươn lên không mệt mỏi của toàn thể cán bộ, công nhân viên, cán bộ kỹ thuật cũng như những người thợ đã ngày đêm trăn trở tìm tòi, áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, để có được thương hiệu xi măng  FICO như ngày nay.

Bên cạnh các nhà máy sản xuất, FICO Tây Ninh còn đầu tư chiều sâu với một hệ thống dây chuyền bao gồm: hệ thống tiết kiệm năng lượng, sử dụng nhiên liệu từ rác thải để thay thế một phần nhiên liệu than đá nhằm tiết giảm chi phí sản xuất. Điều này vừa tạo lợi thế cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh tế và  vừa hướng đến môi trường xanh - sạch theo định hướng sản xuất sạch của Chính phủ.

Mở rộng thị trường tiêu thụ

Trong hai năm gần đây, mặc dù vẫn tồn tại những rủi ro như tình trạng ngành xi măng cung vượt cầu, BĐS chưa hồi phục, cạnh tranh với thương hiệu xi măng nước ngoài tại nội địa… song FICO Tây Ninh vẫn đang bám sát diễn biến của thị trường và đưa ra những chính sách phù hợp để đẩy mạnh bán hàng.

Trong bối cảnh phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu xi măng có mặt tại thị trường trong nước, FICO Tây Ninh đã tập trung vào 3 vấn đề đầu tư chính: đầu tư cho quy trình sản xuất xi măng chất lượng cao PCB40, xây dựng đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và giỏi tay nghề, phát triển thương hiệu và thị trường tiêu thụ. Trong đó, đối với phát triển thị trường tiêu thụ, công ty đã tiến hành kí hợp đồng với gần 100 hệ thống nhà phân phối. Không chỉ vậy, công ty còn kí hợp tác với hơn 300 công ty xây dựng và khoảng 4.500 cửa hàng bán lẻ ở khắp các khu vực miền Nam.

Cũng tận dụng lợi thế lý gần biên giới Campuchia và có nhà máy lớn, FICO Tây Ninh hoàn toàn có thể chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất dồi dào, chất lượng ồn định cũng như có nhiều điều kiện thuận lợi khi đưa Xi Măng FiCO vào thị trường Campuchia và một số nước trong khu vực. Đến nay, xi măng FICO Tây Ninh đã có mặt trên thị trường rộng khắp từ Khánh Hòa vào đến mũi Cà Mau, trong đó tập trung chủ lực vào một số thị trường trọng điểm: Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long,... Đặc biệt, lượng tiêu thụ năm đầu tiên khởi nghiệp chỉ được 60.000 tấn xi măng thì đến năm 2015, con số tiêu thụ đã tăng gấp 30 lần, lên đến 1,8 tấn xi măng FICO.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top