Aa

Xi măng FICO: Vươn nhanh để chiếm lĩnh thị trường VLXD

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Tư, 26/07/2017 - 11:30

Với việc sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001:2008 cũng như sản xuất theo tiêu chuẩn Đức, Công ty CP xi măng FICO Tây Ninh đang từng bước vươn lên để trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Đây cũng là những dấu mốc cho thấy công ty đang nỗ lực đáp ứng những nhu cầu cao của người dùng trong và ngoài nước.

Thương hiệu tạo sự tin tưởng

Năm 2006, được đầu tư bài bản với tổng trị giá gần 3.800 tỷ đồng, Nhà máy Xi măng FICO Tây Ninh hiện đại có công suất 1,5 triệu tấn/năm đã ra đời. Một năm sau đó, FICO Tây Ninh đã xây dựng hệ thống quản lý cũng như phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, xi măng FICO PCB 40 hợp chuẩn, đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cao, ổn định, giá cả hợp lý. Đặc biệt, đây là nhà máy duy nhất tại miền Trung đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức, giúp tiết kiệm tối đa chi phí và tối ưu hóa việc sử dụng máy móc trong từng khâu sản xuất.

Ngoài ra, nhà máy còn sở hữu nhiều thiết bị công nghệ hiện đại và đều là những thiết bị thế hệ mới theo chuẩn châu Âu và có xuất xứ từ các hãng chế tạo nổi tiếng thế giới. Thiết bị công nghệ tiên tiến, hệ thống quản lý chuyên nghiệp đã giúp FICO Tây Ninh khi mới sản xuất đã đạt công suất công suất 4.000 tấn clinker/ngày tương đương 1,5 triệu tấn xi măng/năm. Tính riêng năm 2006, sức tiêu thụ cả năm lên tới 60.000 tấn. Những giai đoạn sau, sản lượng tiêu thụ xi măng FICO từ 802.477 tấn (2009) lên 1,352,000 tấn (2010) rồi lên 1.420.000 tấn (2011).

Công ty Cổ phần Xi măng Fico Tây Ninh tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm quốc tế xây dựng.

Công ty Cổ phần Xi măng Fico Tây Ninh tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm quốc tế xây dựng.

Hiện nay, phát triển trên ba nhân tố là nhà sản xuất, hệ thống phân phối và người tiêu dùng đã giúp FICO Tây Ninh có những sản phẩm tốt nhất, đến tay người tiêu dùng nhanh nhất. Đặc biệt, logo với biểu tượng 3 đỉnh núi được cách điệu một cách hiện đại nói lên quyết tâm của công ty luôn tiên phong áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại trong sản xuất, luôn đổi mới và tạo ra cách mạng trong các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và marketing, đồng thời xây dựng một đội ngũ nhân viên có phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt huyết, năng động, sẵn sàng chấp nhận thử thách. Nhờ đó, thương hiệu xi măng FICO Tây Ninh đang được đánh giá cao vì tạo ra khác biệt khiến người dùng tin tưởng khi xây dựng những công trình mơ ước.

Sản phẩm đạt chuẩn quốc gia

Cũng nhờ vào chiến lược đầu tư bài bản, hệ thống quản lý chuyên nghiệp mà sản phẩm xi măng FICO Tây Ninh có chất lượng cao và ổn định, đạt quy chuẩn quốc gia. Cụ thể, năm 2008, sau hơn 2 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu xi măng FiCO đã được bình chọn, trở thành 1 trong 100 thương hiệu mạnh của quốc gia và năm 2009. Tới năm 2010, công ty đã nằm trong top 200 thương hiệu, đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt và nhiều giải thưởng cao quý khác.

Điều đó góp phần quan trọng cho việc thực hiện thành công kế hoạch sản xuất kinh doanh 800.000 tấn xi măng và gần 800.000 tấn clinker trong năm 2009, tăng hơn 200% so với năm 2008, đã giúp cho dự án bắt đầu trả được nợ gốc và lãi vay ngân hàng ngay trong năm đầu sản xuất thử.

Đặc biệt, FICO Tây Ninh có hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến được cấp chứng chỉ ISO 9001:2008. Phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn chất lượng VILAS 270. Chứng nhận sản phẩm xi măng FiCO đạt tiêu chuẩn TCVN 6260:1997. Hàng loạt các chủng loại sản phẩm xi măng FICO Tây Ninh như PCB 30-40, xi măng xá PC 40 được ưa chuộng.

 Đây là những sản phẩm được đánh giá là thời gian đông kết hợp lý, khả năng chống xâm thực tốt, bền trong môi trường nhiễm phèn, nhiễm mặn, độ giản nở và độ co ngót thấp. Xi măng FICO Tây Ninh đang được áp dụng rộng rãi cho các trạm trộn bê tông, các công trình công nghiệp, dân dụng, thủy lợi, cầu đường...Người dân các tỉnh khu vực miền Nam đều chuộng việc đưa xi măng FICO Tây Ninh vào xây dựng nhà cửa cũng như các công trình dân dụng. Và mức tiêu thụ xi măng FICO đang gia tăng mạnh trong những năm gần đây.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top