Aa

Xin hãy trả nợ Bà Chúa Kho thông qua thủ quỹ của Bà!

Thứ Ba, 05/03/2019 - 06:00

Bây giờ, khi tháng Giêng đã sắp qua rồi, vậy mà dòng người đến đền Bà Chúa Kho vẫn còn dài lắm. Những người đến đó là để… trả nợ Bà Chúa Kho vì đầu năm trước, họ đã đến vay tiền của Bà. Nhưng nhiều người trong số họ nhớ nợ nơi này mà lại cố quên nợ nơi khác…

Rất nhiều người đến vay Bà Chúa Kho là những công chức, quan chức nhà nước. Chẳng thế mà mấy năm trước, Nhà nước có lệnh cấm các xe có biển số công xuất hiện ở các đền, chùa. Không ai cấm mọi người đi đền, chùa lễ bái đầu năm. Nhưng việc dùng xe công cho việc riêng thì không được phép nữa. Những quan sát đều khẳng định rằng: 99% những người đến đền Bà Chúa Kho là để vay tiền của Bà. Có người vay để làm ăn như những người buôn bán, kinh doanh, dù nhỏ hay to. Nhưng nhiều người vay tiền của Bà với nghĩa là để trong năm đó họ sẽ thu nhập được càng nhiều càng tốt, cho dù bằng cách nào.

"Vay nợ" Bà Chúa Kho.

Có vay thì phải có trả. Thế là đầu năm đi vay còn cuối năm, hoặc đầu năm sau thì đến trả. Rồi lại vay tiếp... Có người sắm hai, ba mâm toàn tiền đồng mệnh giá cao cùng vàng và đô la. Không biết trong năm đó họ vay Bà Chúa Kho hay thu được bao nhiêu mà họ mang trả nợ cho Bà nhiều thế? Hay là họ không vay được hay thu được như thế nhưng cứ dâng lễ cho thật nhiều để mong Bà hiểu được đề nghị tha thiết của họ và chứng giám việc vay trả sòng phẳng của họ? Như vậy, những lần sau có thể Bà sẽ cho họ vay số tiền, vàng và đô la mà họ mong ước.

 Một sự thật cho thấy rằng: Hầu như ai đã đến vay Bà Chúa Kho thì trong thời gian trên dưới một năm sau đó họ đều đến trả nợ, cho dù không ai thúc nợ họ cả. Cho dù việc trả nợ đó chỉ là hình thức mà thôi. Thế nhưng nhiều người vay Bà Chúa Kho thì rất nghiêm túc trả nợ bà đúng hẹn, còn khi họ vay của nhân dân thì lại tìm cách trốn nợ của nhân dân.

Vậy những công chức kia, quan chức kia nợ nhân dân những gì ? Tôi xin kê khai một số khoản nợ mà họ đã nợ nhân dân ở phường này, huyện nọ, tỉnh kia, thành phố đó…

  1. Nợ nhân dân về việc gây ô nhiễm môi trường.
  2. Nợ nhân dân về việc hệ thống y tế quá yếu kém ở nhiều bệnh viện.
  3. Nợ nhân dân về việc gìn giữ và bảo tồn những di sản văn hóa.
  4. Nợ nhân dân về chất lượng yếu kèm của giáo dục.
  5. Nợ nhân dân về các công trình phúc lợi.
  6. Nợ nhân dân về công ăn việc làm khi xử dụng ruộng đồng của họ.
  7. Nợ nhân dân về vệ sinh thực phẩm.
  8. Nợ nhân dân vì làm thất thoát tài sản của nhân dân quá lớn.
  9. Nợ nhân dân vì không thực hiện được quá nhiều lời hứa.

Và còn nhiều khoản nợ nữa mà tôi không thể kể hết ra đây.

Có một điều khác tôi muốn nói thêm với các công chức, quan chức là: Khoản tiền mà Bà Chúa Kho cho họ vay không phải là tiền mã để đốt mà là tiền thật và đô la thật thông qua việc trả lương, cấp nhà, cấp xe, cấp tiền đi nước ngoài, bảo hiểm y tế và các lợi ích khác mà các vị có được. Tất cả những khoản tiền này Bà Chúa Kho đều xuất và chỉ xuất qua các thủ quỹ vô cùng tin cậy của Bà mà thôi.

Vậy những thủ quỹ này là ai? Xin thưa, đó chính là nhân dân lao động.

Tôi chưa đến đền Bà Chúa Kho bao giờ. Những khi viết đến đây, tôi nhắm mắt hướng về nơi bà Chúa của chúng ta ngự trị mà khấn rằng: Con xin Bà hãy nói với những công chức, quan chức rằng, họ hãy trả nợ Bà thông qua những thủ quỹ tin cậy nhất của bà là người dân vì đó là những người thừa lệnh Bà xuất tiền, vàng, đô la trực tiếp cho họ. Hơn 80 triệu thủ quỹ của Bà đang đợi để nhận trực tiếp món nợ mà họ nợ Bà!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top