Aa

Xu hướng kiến trúc lấy cảm hứng từ thiên nhiên sẽ lên ngôi

Thứ Ba, 25/09/2018 - 22:50

Ngày 22 tháng 9 vừa qua, thương hiệu đá thạch anh cao cấp VICOSTONE và diễn đàn kiến trúc Ashui.com đồng tổ chức chuỗi các sự kiện “Sự kỳ diệu của thiên nhiên” tại Hà Nội ngày 22/9 và tại TP.HCM ngày 13/10.

Trong khuôn khổ ASHOW 2018 cho cộng đồng kiến trúc sư (KTS), sự kiện này dựa trên chủ đề “Kiến trúc, Cảm hứng từ thiên nhiên”, tạo ra cơ hội kết nối và trao đổi kinh nghiệm cho các kiến trúc sư Việt Nam với những tên tuổi lớn trong giới Kiến trúc – Xây dựng trong nước và Quốc tế.

Lấy ý tưởng sáng tạo từ 3 yếu tố cơ bản của sự sống: không khí, ánh sáng và nước, sự kiện “Sự kỳ diệu của thiên nhiên” VICOSTONE mang đến cho khách mời một không gian triển lãm tinh tế, trang trí bởi những tuyệt phẩm đá VICOSTONE để khách cảm nhận được trọn vẹn về bản chất vật liệu, bề mặt và màu sắc một cách trực quan.

Xen lẫn những tác phẩm đá là tiết mục biểu diễn nghệ thuật được dàn dựng khéo léo tượng trưng cho từng yếu tố, mang lại trải nghiệm chân thực cho người xem.

Tuy nhiên, điểm nhấn của sự kiện lại là phần chia sẻ rất chân thực của hai diễn giả nổi tiếng là Kiến trúc sư Lê Trương và Niwa Takashi. KTS Lê Trương là KTS Việt Nam đầu tiên được phong danh hiệu Kiến trúc sư ASEAN còn KTS Niwa Takashi là KTS có trình độ hạng nhất tại Nhật Bản, từng là đối tác quan trọng của KTS Võ Trọng Nghĩa - Architects nổi tiếng nhờ những công trình kiến trúc xanh được ứng dụng tại Việt Nam nổi tiếng thế giới.

KTS Niwa Takashi mang đến chủ đề “Nghiên cứu môi trường tiếp cận với văn hóa”, nhằm khẳng định tầm quan trọng của Môi trường - Thiên nhiên - Văn hóa đối với ngành kiến trúc. Ông cho biết: “Những yếu tố về điều kiện khí hậu nắng nóng vào mùa hè, lạnh giá vào mùa đông, độ ẩm cao quanh năm, đặc biệt là ở vùng đồng bằng sông Hồng là một trong những bài toán cần các kiến trúc sư giải quyết để cải thiện không gian sống của người dân, đem lại sự hài hòa và thoải mái.”

KTS Lê Trương tự hào với những công trình kiến trúc hiện đại ấn tượng mang đậm nét nét đẹp truyền thống của thủ đô Hà Nội, hài hoà về cảnh quan và tương tác với thiên nhiên với những vật liệu truyền thống. Ông cho rằng mỗi công trình kiến trúc là một cỗ máy, các cỗ máy càng phát triển thì càng làm tiêu hao năng lượng của thiên nhiên.

Buổi tọa đàm diễn ra ngay sau đó với sự tham dự của các kiến trúc sư và chuyên gia đầu ngành trao đổi về kiến trúc lấy cảm hứng từ thiên nhiên và cách để đưa thiên nhiên vào lại từng công trình.

Ông Phạm Anh Tuấn – Tổng giám đốc CTCP Vicostone, dưới vai trò là Tiến sỹ Vật liệu Cao phân tử & Tổ hợp ngành vật liệu, cũng tham gia phần giao lưu này. Trao đổi bên lề sự kiện, đại diện đơn vị tổ chức - ông Phạm Anh Tuấn chia sẻ: “Đưa thiên nhiên vào kiến trúc từ lâu đã là xu hướng được các kiến trúc sư ưu tiên sử dụng trên thế giới.

Ngoài việc tích hợp các mảng xanh trong công trình, việc lựa chọn vật liệu phù hợp làm điểm nhấn cũng rất quan trọng. Vật liệu xanh lấy cảm hứng từ thiên nhiên không chỉ đem lại hiệu quả về thẩm mỹ, mà còn thân thiện với môi trường và cảnh quan, đem lại diện mạo mới cho công trình và đô thị”. Ông nhấn mạnh: “Sự kiện lần này không chỉ là nơi để gặp gỡ trao đổi, mà chúng tôi còn mong muốn tạo động lực và khơi nguồn cảm hứng cho các kiến trúc sư từ những diễn giả nổi tiếng – những người đã đi trước và tạo dựng được uy tín trong giới kiến trúc sư trong nước và quốc tế.”

Chi tiết sự kiện “Sự kỳ diệu của thiên nhiên”:

Hà Nội

Thời gian: 14h chiều ngày 22/9/2018

Địa điểm: Phòng Grand Ballroom Thăng Long, Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

TP.HCM

Thời gian: 9h ngày 13/10

Địa điểm: GEM Center, số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đa Kao.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top