Aa

Xu hướng sử dụng đèn LED trong chiếu sáng nội thất

Thứ Ba, 21/11/2017 - 11:05

Đèn LED ngoài việc đảm bảo đủ ánh sáng cho nhu cầu sinh hoạt và làm việc, chúng còn được sử dụng để tạo thẩm mỹ cho ngôi nhà, thể hiện “cái hồn” của đồ vật trong mỗi căn phòng.

Với giải pháp chiếu sáng tiết kiệm điện, thân thiện môi trường, có nhiều mẫu mã phù hợp với nhiều kiểu vật dụng và không gian nội thất, đèn LED rất được chú trọng trong thời gian gần đây.

Ưu điểm của LED

Khi lựa chọn và ứng dụng nguồn sáng, giới chuyên môn thường đánh giá dựa trên độ hoàn màu (Color Rendering Index-CRI). Độ hoàn màu của nguồn sáng cao sẽ làm vật thể xuất hiện chân thực và sống động.

Khi thử nghiệm 8 màu sắc tiêu chuẩn có phạm vi từ 0 đến 100, người ta nhận thấy: Đèn huỳnh quang, compact có CRI là 60 – 80, đèn LED có CRI 80 – 90 thích hợp nhất trong chiếu sáng nội thất.

Với đặc tính phát xạ đặc biệt cho phân bố quang phổ rộng, đèn LED cho ánh sáng trung thực, không bị chói và lóa. Đèn LED cũng có một giải màu sắc khá rộng từ 2700K – 6500K (từ màu nóng “vàng” đến màu lạnh “xanh”), dễ dàng tạo ra nhiều màu sắc khác nhau, có thể áp dụng cho nhiều không gian, đồng thời, giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội thất. Những nơi cần nhiều ánh sáng trắng như phòng tắm hay phòng khách, các loại đèn bóng búp, tuýp LED, đèn LED âm trần cho khả năng chiếu sáng đảm bảo, độ chói được giảm xuống thấp nhất. Các dòng đèn LED âm trần được đặt dưới trần thạch cao còn giảm bớt sự thô cứng cũng như tạo được ánh sáng dễ chịu nhất cho người dùng.

Ánh sáng trắng của đèn LED giúp tôn lên sự sang trọng và tạo cảm giác dễ chịu cho phòng khách của gia đình

Ánh sáng trắng của đèn LED giúp tôn lên sự sang trọng và tạo cảm giác dễ chịu cho phòng khách của gia đình

Với những nơi cần ánh sáng ấm cúng như phòng ăn hay phòng ngủ, ánh sáng vàng từ đèn LED sẽ tạo cảm giác dễ chịu, ấm áp cho người dùng. Hoặc với nhu cầu phối ánh sáng mới lạ, tránh nhàm chán cho khu vực bếp, phòng khách, sân vườn hay hồ bơi, thì các màu sắc đa dạng của LED như đèn xanh lá, xanh biển sẽ mang đến nét mới lạ, cuốn hút hoặc thư giãn hơn cho không gian sống.

Bạn nên chọn ánh sáng vàng để tạo sự ấm áp và thoải mái cho không gian yên tĩnh của phòng ngủ.

Bạn nên chọn ánh sáng vàng để tạo sự ấm áp và thoải mái cho không gian yên tĩnh của phòng ngủ.

Không chỉ cho màu sắc đa dạng, đèn LED còn có tính điều hướng trong chiếu sáng, một yếu tố quan trọng khi chúng ta cần tạo điểm nhấn cho các không gian kiến trúc.

Đèn huỳnh quang phát ra ánh sáng 360 độ, còn đèn LED phát ra ánh sáng trong khoảng 180 độ. Chúng ta có thể sử dụng các nguồn sáng tập trung này để tạo ra những dải sáng, vệt sáng nhằm tăng thêm dấu “nhấn” cho kiến trúc hay nêu bật vẻ đẹp không gian như bảng hiệu công ty tại khu vực lễ tân, tủ rượu, các vật mẫu trưng bày triển lãm, các bức tranh, mảng tường trang trí…

Đèn Led còn có khả năng chịu lạnh đến -40 độ Celsius, có thể chống chịu bất kỳ loại thời tiết nào. Trong khi bóng đèn huỳnh quang thường không được đề nghị cho chiếu sáng ngoài trời.

Vì vậy, hiện nay các nhà sản xuất đèn LED có quy mô và uy tín như Comet đã tạo ra đèn LED với nhiều kiểu dáng, kích thước và công suất khác nhau, đáp ứng đa dạng nhiều không gian sử dụng, cho các chức năng cần chiếu sáng khác nhau.

Như nhà ở thì chọn đèn tuýp hoặc búp LED, đèn LED downlight, đèn LED gắn nổi (ốp trần), đèn LED âm trần…

Đối với văn phòng, hội trường thì chọn đèn LED panel âm trần, đèn tuýp hắt trần… Với các shop, showroom thì dùng đèn chiếu rọi, đèn downlight…

Chiếu sáng không gian hoàn hảo, ưu việt trong tạo điểm nhấn trang trí, đèn LED còn có khả năng tiết kiệm điện gấp đôi, tuổi thọ gấp từ ba đến năm lần so với đèn huỳnh quang.

Vì vậy, ta có thể hiểu lý do đèn LED đang dần từng bước khẳng định vị thế, trở thành lựa chọn thay thế đáng giá cho các dòng đèn truyền thống trước đây.

Comet – thương hiệu nổi tiếng về đèn LED

Được sản xuất với công nghệ cao, kỹ thuật hiện đại và kiểm soát chất lượng chặt chẽ, nhiều loại đèn LED Comet có thể điều chỉnh được cường độ sáng từ thấp đến cao thông qua các dimmer, cũng như cung cấp nhiều lựa chọn về màu sắc phù hợp nhu cầu sử dụng đa dạng cho từng không gian sống.

Comet là thương hiệu đèn LED chất lượng cao thuộc Tập đoàn KTG – một trong những đơn vị đi đầu về thiết bị điện, chiếu sáng của Việt Nam với hơn 23 năm hoạt động trong lĩnh vực cung ứng thiết bị điện công nghiệp và điện dân dụng.

Các sản phẩm của Comet LED đảm bảo các tính năng của công nghệ LED như tiết kiệm điện đến 80%, tuổi thọ trên 20.000 giờ, bảo vệ mắt, và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về môi trường.

Đặc biệt, tất cả sản phẩm Comet LED còn được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trong phòng thí nghiệm chiếu sáng theo tiêu chuẩn Vilas đặt tại nhà máy của KTG.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top