Aa

Xử phạt gần nửa tỷ đồng với các sai phạm trong khám chữa bệnh, sản xuất mỹ phẩm

Thứ Tư, 24/01/2018 - 22:35

Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 1 cá nhân và 5 đơn vị vi phạm với tổng số tiền phạt lên tới gần 500 triệu đồng.

Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 1 cá nhân và 5 đơn vị vi phạm với tổng số tiền phạt lên tới gần 500 triệu đồng.

Cá nhân bị xử phạt là bà Mai Thị Hiền, địa chỉ tại Số 73 đường Điện Biên Phủ phường Đa Kao, Quận 11, TP.HCM. Bà Hiện nhận "án" phạt 17,5 triệu đồng do hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Phạt 2 công ty mỹ phẩm 100 triệu đồng

Trong 5 công ty vi phạm còn lại có 2 đơn vị chuyên về kinh doanh mỹ phẩm, đó là Công ty TNHH Tân Lợi Mỹ và Công ty TNHH MTV TM Lý Hoàng Long.

Công ty TNHH Tân Lợi Mỹ (địa chỉ: SJ15 lô C khu phố Riverside, đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) bị xử phạt 30 triệu đồng do kinh doanh mỹ phẩm có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) lưu tại doanh nghiệp không đáp ứng quy định của pháp luật đối với 3 sản phẩm: L' Cret Henna Tint Eyebrow 2 Dark Brown, L' Cret Henna Tint Eyebrow 1 Dark Gray và L' Cret Easy Quick Make up Remover.

Công ty TNHH MTV TM Lý Hoàng Long có địa chỉ Chi nhánh tại số 2, lô IV đường CN5, KCN Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM nhận mức phạt là 70 triệu đồng. Được biết, tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ bản về “thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm” của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (CGMP-ASEAN) hoặc tương đương được Hội đồng mỹ phẩm ASEAN thừa nhận. 

Đáng chú ý là trong năm 2015, đơn vị này cũng đã bị thanh tra Sở Y tế phát hiện hàng trăm mặt hàng các nhãn hiệu Redline, Ship, Candy, Afuca không có phiếu công bố sản phẩm. Kết quả kiểm nghiệm 19 mẫu mỹ phẩm của đơn vị này cho thấy có 9 mẫu không đạt về độ đồng đều, thể tích hoặc khối lượng, một mẫu không đạt về giới hạn vi sinh…

Công ty Lý Hoàng Long đã bị xử phạt trên 250 triệu đồng và buộc tiêu hủy trên 111.000 sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không an toàn vi sinh, đồng thời thu hồi tất cả phiếu công bố sản phẩm.

Phòng khám đa khoa chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn

Trong đợt xử phạt vừa qua, Công ty TNHH Dược phẩm Cao (địa chỉ: 128/8 Thiên Phước phường 9 quận Tân Bình, TP.HCM) chịu mức phạt nhẹ nhất là 5 triệu đồng đối với hành vi Bán buôn thuốc có giấy chứng nhận thực hành tốt đã hết thời hạn có hiệu lực.

2 đơn vị khác là Công ty TNHH Phòng khám đa khoa 3 Tháng 2 và Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Thành Thái (Tên cũ: Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Elizabeth) nhận "án" phạt lên tới hàng trăm triệu đồng do vi phạm về cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Riêng Phòng khám đa khoa 3 Tháng 2 còn sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Phòng khám đa khoa Thành Thái có các hành vi Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, đồng thời, sử dụng người nước ngoài trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh bằng tiếng Việt nhưng chưa được công nhận là biết tiếng Việt thành thạo

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top