Aa

Xuất hiện chiếc taxi điện có thể bay đầu tiên trên thế giới

Chủ Nhật, 23/04/2017 - 23:57

Đức đã thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chiếc taxi điện trên bầu trời với một loạt kỹ thuật bay phức tạp.

Chiếc máy bay (taxi) hai chỗ ngồi có thể cất cánh thành công đầu tiên trên thế giới cuối cùng cũng đã được ra đời. Được biết, nó là sản phẩm của NTK Munich do công ty Lilium khởi xướng nhằm cung cấp dịch vụ taxi theo yêu cầu hoặc dịch vụ đi nhờ xe như Uber và Lift.

Sáng 21/4 vừa qua, trong suốt bài kiểm tra khả năng bay, loại phương tiện mới này đã thực hiện được một loạt kỹ thuật bay phức tạp, bao gồm việc cất cánh và hạ cánh theo chiều thẳng đứng giống như máy bay trực thăng trước khi thực hiện công việc tương tự theo cách của một máy bay thương mại.

Mặc dù chiếc máy bay này được điều khiển từ xa cho chuyến bay đầu tiên nhưng Lilium hy vọng trong những bày kiểm tra tiếp theo, trong tương lai gần sẽ là một chuyến bay có người lái. Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch phát triển một chiếc máy bay tương tự với 5 chỗ ngồi.

Theo công ty này, chiếc taxi điện được trang bị với 36 động cơ và chỉ sử dụng điện để thực việc bay, bao gồm cả hoạt động cất cánh thẳng đứng – việc vốn rất tốn nhiên liệu.

Giám đốc điều hành của Lilium Daniel Wiegand cho biết công ty của họ đang giải quyết nốt một số khó khăn về kỹ thuật trong thiết kế của chiếc taxi bay này.

“Chương trình kiểm tra khả năng bay này chỉ ra rằng, thiết kế kỹ thuật mang tính đột phá của chúng tôi đã hoạt động chính xác như những gì được dự đoán. Bây giờ chúng tôi có thể yên tâm tập trung phát triển sản phẩm tương tự với 5 chỗ ngồi”.

Lilium cũng khẳng định, thiết kế mới này sẽ đem lại lợi ích cho cuộc sống ở các thành phố, và dự đoán nó sẽ di chuyển nhanh hơn ít nhất là 5 lần so với di chuyển bằng ô tô.

“Sự kết hợp giữa máy bay siêu tiết kiệm năng lượng và giá thành sản xuất, vận hành được giảm thiểu tối đa sẽ làm hạ giá thành dịch vụ của taxi điện bay, ngay cả với những chuyến đi xa”.

Trước đó, Reatimes cũng đã đưa tin về Airbus – sản phẩm có chức năng tương tự được “trình làng” tại Geneva Motor Show. Tuy nhiên, Airbus mới chỉ là một mẫu thiết kế chưa được thử nghiệm và mãi đến cuối năm nay thì cuộc kiểm tra đầu tiên về khả năng bay của nó mới được thực hiện.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top