Aa

Yahoo chính thức tạm biệt người dùng

Thứ Tư, 13/06/2018 - 14:15

Yahoo đã gửi thư chính thức đến người dùng sẽ đóng cửa nền tảng này từ ngày 17/7/2018 khiến nhiều người tiếc nuối.

Nói đến Yahoo, nhiều thế hệ trẻ vẫn không khỏi ngậm ngùi và nhớ lại một thời hoàng kim, khi mà những tiếng Buzz rung chuyển, tác động “mãnh liệt” đến cảm xúc người ngồi trước màn hình của nền tảng Yahoo chat.

Âm thanh khiến bao người rung động của Yahoo Messenger. Ảnh: Dandocdao Facebook.

Âm thanh khiến bao người rung động của Yahoo Messenger. Ảnh: Dandocdao Facebook.

Với nhiều cư dân mạng thời đó, tính năng status trong Yahoo Messenger là nơi thể hiện tâm tư, tình cảm, triết lý, thậm chí là để thổ lộ suy nghĩ với một ai đó,… Rồi Yahoo Emotion thần thánh, dù đơn giản nhưng đầy biểu cảm khiến người dùng khoái chí hơn bao giờ hết.

Những cái nick huyền thoại trong Yahoo. Ảnh

Những cái nick huyền thoại trong Yahoo. Ảnh: Dandocdao Facebook.

Năm 2016, Yahoo thông báo ngừng hoạt động nền tảng nhắn tin khiến bao nhiêu người tiếc nuối khi nhớ lại một thời hoàng kim người người nhà nhà sử dụng yahoo.

Hầu như thế hệ 8x, 7x đều tiếc nuối nền tảng chat online đầu tiên này dù hiện nay đã có những nền tảng công nghệ rất hiện đại như snapchat, what’sup hay nổi đình nổi đám như facebook.

Mới đây, người dùng mạng lại càng tiếc nuối hơn nữa khi nhận được bức thư từ Yahoo, thông báo đến người dùng về việc sẽ chính thức đóng cửa hòm mail từ ngày 17/7/2018.

Yahoo đã thông báo, người dùng có thể dùng hộp thư của mình trước ngày 17/7 và có thể lưu trữ những cuộc trò chuyện của mình bằng cách truy cập vào trang câu hỏi thường gặp của Yahoo.

Dù không có ứng dụng thay thế Yahoo Messenger nhưng hãng này cho biết đang tập trung xây dựng một sản phẩm mới để làm hài lòng người dùng hơn.

Thư thông báo của Yahoo Mail đến người dùng.

Thư thông báo của Yahoo Mail đến người dùng.

Vào đầu năm 2018, Yahoo cũng đã thay thế bằng một phiên bản hoàn toàn mới trên điện thoại, vẫn giữ giao diện cũ nhưng nâng cấp và thêm vào một số ứng dụng khác nữa như: Thêm thông điệp và hình ảnh, bổ sung thêm chức năng truyền tải video, ảnh động và chia sẻ link, thêm nút “like”,...

Tuy nhiên, tất cả những nâng cấp trên cũng không kéo được người dùng quay lại. Họ vẫn không thể bắt kịp được hạ tầng công nghệ hiện đại và đáp ứng được yêu cầu của người dùng. Do đó, ứng dụng chat của Yahoo trên điện thoại cũng chỉ rất ít người chú ý đến.

Cư dân mạng tiếc nuối tạm biệt Yahoo.

Cư dân mạng tiếc nuối tạm biệt Yahoo.

Hiện có rất nhiều mạng xã hội và nền tảng trò chuyện trực tuyến hiện đại khác. Nhưng gắn với tuổi thơ của nhiều người, Yahoo vẫn khiến người dùng luyến tiếc và ôm một kỷ niệm về một thời thương nhớ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top