Aa

Yên Bái: Phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu đô thị mới Golden House

Thứ Sáu, 05/05/2017 - 05:40

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy vừa ký ban hành quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng khu đô thị mới Golden House với diện tích khoảng 87,87ha.

Khu đô thị mới – Golden House sẽ được xây dựng với quy mô khoảng 87,87ha (Ảnh minh họa).

Khu đô thị mới Golden House sẽ được xây dựng với quy mô khoảng 87,87ha. Ảnh minh họa.

Khu đô thị mới Golden House sẽ được xây dựng thuộc địa giới hành chính phường Yên Ninh, phường Đồng Tâm và xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái với diện tích quy hoạch khoảng 87,87ha; Quy mô dân số dự kiến là 6.500 người.

Dự án được xây dựng gồm 3 phân khu chức năng. Trong đó khu số 1 là khu ở mới kết hợp với dịch vụ thương mại và vui chơi giải trí. Khu trung tâm được bố trí tại khu vực ngã 5 trên đường Âu Cơ, giáp trung tâm chính trị - hành chính mới của tỉnh, được định hướng xây dựng khu trung tâm thương mại kết hợp với tiểu công viên.

Khu số 2 là khu ở mới gắn kết với công trình công cộng và các khu tâm linh lân cận. Khu vực này có vị trí thuận lợi (phía Bắc giáp với khu công viên, cây xanh, khu vui chơi giải trí của khu số 1, phía Nam và Đông Nam dễ dàng gắn kết với khu ở số 3 đường Âu Cơ và khu tín ngưỡng).

Khu số 3 là khu ở mới kết hợp với chỉnh trang khu dân cư hiện trạng, gắn kết với các hệ thống công trình công cộng khu vực. Khu vực này được kết nối với tuyến đường Bảo Lương và khu dân cư hiện hữu.

Đối với khu dân cư mới đô thị, các khu dân cư xây mới kết hợp đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội, công trình dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật. Không gian kiến trúc khu dân cư được tổ chức hài hòa giữa các loại hình nhà ở với cảnh quan khu đô thị.

Nhà ở liền kề tổ chức theo giải pháp ô bàn cờ tạo ra các tuyến phố, được xác định theo giới hạn chỉ giới đường đỏ và mức độ mở rộng chỉ giới xây dựng; Nhà vườn, biệt thự tổ chức theo giải pháp kết hợp không gian mở theo tạo thành các cụm không gian ở theo triền đồi, theo tuyến phố chia nhỏ và dạng quần tụ gắn không gian ở với không gian xanh tạo không gian sinh thái trong khu dân cư.

Nhà ở hỗn hợp tổ chức theo giải pháp nhà ở kết hợp kinh doanh. Đối với khu dân cư hiện trạng cải tạo thì bảo tồn cấu trúc truyền thống hiện có của khu dân c­ư, bổ sung hệ thống công trình dịch vụ, hệ thống công trình hạ tầng xã hội như: khu cây xanh nghỉ ngơi và vui chơi, nhà văn hóa.

Hệ thống hạ tầng xã hội gồm các công trình công cộng, hạ tầng xã hội phục vụ cho đơn vị ở đư­ợc bố trí vào lõi, liền kề bao gồm: Trư­ờng học, trạm y tế, nhà văn hóa, dịch vụ công cộng khu ở…

Hệ thống công viên, thể dục thể thao, cây xanh và mặt nước, bao gồm: cây xanh cảnh quan sinh thái tự nhiên đồi núi bố trí chủ yếu là khu vực phía Nam và các khu vực lân cận có chức năng tạo dựng cảnh quan đô thị và hệ sinh thái cho khu vực; cây xanh dọc theo các trục đường, công viên trung tâm đô thị, vườn hoa trong khu dân cư, cây xanh thể dục thể thao.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân TP. Yên Bái phối hợp với nhà đầu tư và các đơn vị liên quan có trách nhiệm tổ chức công bố công khai đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng khu đô thị mới Golden House để các tổ chức và nhân dân biết, tham gia kiểm tra và thực hiện quy hoạch.

Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng hướng dẫn, kiểm tra, xây dựng quy định quản lý, giám sát việc đầu tư các dự án theo quy hoạch đã phê duyệt của nhà đầu tư; Xây dựng các cơ chế chính sách, kế hoạch thực hiện theo quy hoạch được phê duyệt, bàn giao hồ sơ quy hoạch cho các đơn vị liên quan,làm cơ sở để thu hồi đất, quản lý đất đai, cấp phép xây dựng và thực hiện đầu tư theo quy định hiện hành./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top