Aa

10 ca khúc được người Việt quan tâm nhất năm 2017

Chủ Nhật, 17/12/2017 - 06:08

"Lạc Trôi", "Nơi này có anh", "Em gái mưa", "Despacito", "Túy Âm"... là những ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2017 tại Việt Nam.

1. "Lạc Trôi" -  Sơn Tùng M-TP

Lạc trôi được phát hành đúng 0h ngày 1/1/2017. Chỉ sau gần 24 giờ, video đạt 4 triệu lượt xem trên kênh Youtube. Đến 4/1, Lạc trôi đạt 13,5 triệu lượt xem. Sản phẩm vượt qua kỷ lục MV Chúng ta không thuộc về nhau (3 triệu lượt xem sau một ngày) của chính nam ca sĩ. Trên bảng xếp hạng quốc tế những MV được xem nhiều nhất trong ngày phát hành đầu tiên của Youtube, Lạc trôi đứng vị trí thứ sáu, vượt mặt nhiều tên tuổi nổi tiếng như Ricky Martin, Bruno Mars, Justin Bieber... Trong danh sách 20 MV của bảng xếp hạng này, Sơn Tùng là cái tên duy nhất đại diện cho Châu Á.

MV gây sốt vì nhiều lý do, trong đó có sức nóng từ bản thân cái tên Sơn Tùng M-TP. Ngay từ khi những thông tin, hình ảnh đầu tiên của dự án Lạc trôi được công bố đầu tháng 12/2016, cơn sốt chờ đợi đã lan truyền trong cộng đồng người hâm mộ. Lạc trôi được fan mong đợi bởi đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của anh sau khi chia tay ông bầu Quang Huy để lập công ty riêng.

Ảnh từ google trend

Ảnh từ google trend

 

2. "Nơi này có anh" - Sơn Tùng M-TP

MV được tung ra đúng 0h ngày 14/2 và nhanh chóng đạt 6 triệu lượt view chưa đầy một ngày phát hành. Với thành tích này Nơi này có anh chính thức phá vỡ kỉ lục của Lạc trôi của chính Sơn Tùng khi đạt 5 triệu lượt xem sau một ngày ra mắt.

Không chỉ vậy, Nơi này có anh trở thành một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trên Google với hơn 200 nghìn lượt tìm kiếm. MV này còn vượt qua hàng loạt tên tuổi trên thế giới để trở thành MV được xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ trên Youtube với 8,63 triệu view. Tính đến 12h trưa ngày 15/2, 'Nơi này có anh' đã cán mốc 10 triệu view. Góp vào thành tích 'khủng' này là nhờ lượng fan đông đảo đã dùng mọi cách để tăng lượt xem cho Nơi này có anh bất kể ngày đêm.

3. "Em gái mưa" - Hương Tràm

Sau gần ba tháng phát hành, ca khúc Em gái mưa lần lượt chinh phục những cột mốc 50 triệu, 100 triệu, 150 triệu và 200 triệu lượt nghe trong thời gian ngắn nhất.

Không thể nghi ngờ gì về việc Em gái mưa chính là hit lớn nhất Vpop nửa cuối năm 2017. Chỉ trong vòng 90 ngày, ca khúc này cán mốc 200 triệu lượt xem, đứng thứ 4 trong danh sách những sản phẩm được nghe nhiều nhất trên Zing MP3.

Ngoài ra, Em gái mưa còn nổi tiếng với thời gian trụ hạng tại Zing Chart với 7 tuần (thua Phía sau một cô gái, Không phải dạng vừa đâu một tuần). Theo đại diện Zing MP3, bản hit của Hương Tràm hiện nắm giữ cả ba thành tích đạt 100 triệu, 150 triệu và 200 triệu lượt nghe trong thời gian ngắn nhất, vượt xa ca khúc 100 triệu đầu tiên là Em của ngày hôm qua với 6 tháng.

4. Quăng tao cái boong - Huỳnh James x Pjnboys

MV Quăng tao cái boong được phổ biến vào ngày 16/2/2017, do một nhóm bạn trẻ lấy biệt danh là "những chàng trai nhạy cảm", đăng tải trên kênh Mondo Records của YouTube. Giai điệu bắt tai và lạ lẫm của ca khúc nhanh chóng được nhiều bạn trẻ quan tâm, yêu thích và truyền nhau chia sẻ.

Tính đến ngày 10/4/2017, MV này đã có gần 19 triệu lượt xem và hiện nay, tại các quán nước, cà phê gần trường học, bar, club, nhiều bạn trẻ, sinh viên đã cùng nhau mở to bài này hát theo như một ca khúc gây nghiện. Không chỉ có lượt xem, lượt chia sẻ "khủng", đây cũng là một trong những bài hát có lượt cover lại nhiều nhất trong thời gian qua. Thậm chí, một diễn viên hài nổi tiếng cũng đăng tải clip bạn bè hát lại bài hát này trong hậu trường một chương trình.

5."Despacito" - Luis Fonsi, Daddy Yankee - Despacito (Remix Audio) ft. Justin Bieber

Bản hit Despacito của hai ca sĩ người Puerto Rico - Luis Fonsi và Daddy Yankee - hiện đã trở thành ca khúc được nghe “online” nhiều nhất mọi thời đại. Phiên bản gốc của ca khúc và phiên bản “remix” thể hiện cùng với “hoàng tử pop” Justin Bieber hiện tại đã có tổng cộng 4,6 tỷ lượt nghe trên mạng.

Despacito thuộc thể loại “reggaeton”, một thể loại nhạc “crossover” kết hợp từ các thể loại đa dạng khác, gồm nhạc Latinh, nhạc Caribbe, và hip-hop, ngoài ra, trong ca khúc còn mang thêm chất pop. “Reggaeton” là một dạng thức mới hiện đại hơn của dòng nhạc Latinh, đã được giới trẻ phương Tây đón nhận từ vài năm trở lại đây, đến Despacito thì thực sự bùng nổ.

6. "Túy âm" - Xesi x Masew x Nhatnguyen

Bài hát Túy Âm – Xesi x Masew x Nhatnguyen được đăng lên Youtube vào ngày 25 tháng 8 năm 2017 và tính đến thời điểm nhavaxe.vn viết bài này là 16/12/2017 thì Túy Âm đã có 89,6 triệu lượt view. Phải nói, cộng đồng mạng coi bài hát Túy Âm như thứ virus lan truyền trên facebook. Nhiều bạn trẻ nghe Túy Âm bị nghiện vì thứ giai điệu như “phê cần”, càng nghe càng nghiện.

Túy âm do Trần Hải Yến (nghệ danh là Xesi, bút danh là Hạ Yến, sinh năm 2000, quê ở Thái Nguyên, lớp Hoá K27 trường THPT Chuyên Thái Nguyên) sáng tác và thể hiện. Chính Xesi – người hát và sáng tác ca khúc "Túy âm" cũng không thể tin nổi, đứa con tinh thần ngẫu hứng viết trong cơn say của mình lại 'gây nghiện' cộng đồng mạng với lượt người nghe cực khủng.

7. "Yêu 5" - Rhymastic

Yêu 5 là bản phối tiếp theo sau chùm ca khúc Yêu (với bốn bài hát) từng gây sốt trước đó. Ca khúc do Rhymastic sáng tác và tự hòa âm, phối khí với hai phiên bản khác nhau. Sau một thời gian phát hành, ca khúc được người nghe đánh giá tích cực. Giai điệu cực chất, lời bài hát sâu sắc cùng phong cách underground của Rhymastic được “săn đón” suốt những ngày qua

Rhymastic tên thật là Vũ Đức Thiện, sinh năm 1991, từng tốt nghiệp trường ĐH Kiến Trúc Hà Nội. Anh bén duyên với âm nhạc từ 2009 nhờ vào đam mê nên tự mày mò và học sáng tác, sản xuất. Anh chính thức trở thành Producer/ Rapper/ Nghệ sĩ sáng tác của team Space Speakers từ năm 2011.

8. "Phía sau một cô gái" -  Soobin Hoàng Sơn vs Tiên Cookie

Không quá lời khi gọi Phía sau một cô gái là hit ballad để đời của Soobin Hoàng Sơn. Ca khúc đã liên tiếp đạt được những con số khủng cùng vô số bản cover từ đồng nghiệp cũng như khán giả. Bỏ qua các bản cover của khán giả, chỉ điểm nhanh cũng thấy khá nhiều đồng nghiệp của Soobin như Khởi My, Kelvin Khánh, Anh Khanh, Hoài Lâm, Kim Cương,...cover lại ca khúc. Đó cũng chính là một trong những yếu tố khiến ca khúc ngày càng trở nên phổ biến và nhiều màu sắc. 

Phía sau một cô gái là một bài hát nói lên nỗi lòng của một chàng trai mang trong lòng tình yêu đơn phương mà chưa có một lần được thổ lộ. Lời bài hát đậm chất tự sự cùng những giai điệu buồn đậm chất Tiên Cookie đã chạm đến trái tim của không ít khán giả. 

9. "Yêu là tha thu" - Only C | Em Chưa 18 OST

Bài hát Yêu là tha thu được nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện sáng tác và được ca- nhạc sĩ, nhà sản xuất Only C thể hiện. Lời bài hát thực sự khiến cho những người đang yêu đơn phương, đã yêu và đang yêu phải rung động và thấy hình bóng mình trong đó.

Thực ra, tên gốc của ca khúc đơn giản chỉ Yêu là tha thứ và đây là một ca khúc được đạo diễn Lê Thanh Sơn ra chủ đề phục vụ cho nhạc nền của phim chiếu rạp Em chưa 18. Nội dung của bài hát bám rất sát với tinh thần chung của phim: “Một khi đã yêu, trái tim bằng lòng thứ tha cho quá khứ hai ta từng đi qua”. Ban đầu, tên gốc của bài hát này là Yêu là tha thứ. Tuy nhiên, để gây tò mò và tạo được nhiều hiệu ứng tốt hơn sau hiện tượng “tha thu” trên mạng xã hội, ekip sản xuất của Only C đã quyết định đổi tên.

10. Duyên phận

Ca khúc mang âm hưởng dân ca Duyên phận – sáng tác Thái Thịnh qua lời ca của ca sĩ Như Quỳnh thời gian gần đây đã thu hút sự chú ý đặc biệt lớn. Khá lâu rồi mới xuất hiện một bài ca bolero sâu lắng, trữ tình lại được khán giả nữ ở mọi lứa tuổi đón nhận và lắng nghe nhiều như Duyên phận.

Sức hút của ca khúc thể hiện rõ qua MV đã đạt đến hơn 69 triệu lượt xem trên Youtube, điều này còn được thể hiện rõ khi bản cover ca khúc của một cô gái trẻ có tên Jang Mi cũng thu hút gần 30 triệu lượt xem. Mỹ Tâm, Quang Lê, Thanh Duy Idol, Lynk Lee hay đông đảo cộng đồng mạng cũng đã cover ca khúc này theo nhiều phong cách thể hiện khác nhau.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top