Aa

10 lỗi phong thủy khiến bệnh tật liên tục "ghé thăm" gia chủ

Thứ Sáu, 12/05/2017 - 03:51

Theo khoa học về phong thủy thì việc "sắp đặt" ngôi nhà không đúng phong thủy có thể khiến mất sinh khí và ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

 1. Bố trí nhà vệ sinh cạnh bếp

Ai cũng biết rằng khu vực bếp ăn là nơi nấu nướng, chế biến đồ ăn thức uống cần vệ sinh an toàn, trong khi nhà vệ sinh lại luôn tiềm ẩn sự ô nhiễm, nơi nuôi dưỡng vi khuẩn và không khí bẩn, vì vậy nếu nhà vệ sinh đặt ngay cạnh bếp ăn sẽ gây tổn hại sức khỏe cả gia đình. Nhất là không nên mở nhà vệ sinh hướng thẳng ra bếp nấu. Theo phong thuỷ, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến người phụ nữ trong gia đình, có thể gây bệnh tật. Hơn nữa, theo ngũ hành thì thuỷ khắc hoả, vì vậy bếp tránh đặt quá gần khu chứa nước, nhà vệ sinh hoặc bồn rửa.

Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng không nên bố trí trong phòng ngủ hoặc đối diện với phòng ngủ. Ngày nay, rất nhiều gia đình đặt nhà vệ sinh trong các phòng ngủ để tiết kiệm diện tích và tiện cho sinh hoạt. Nhưng ít ai biết đây là một sai lầm nghiêm trọng. Phòng ngủ là chốn thư giãn, nghỉ ngơi, rất cần không khí trong lành, nếu nhà vệ sinh đặt trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ đồng thời tác động không tốt đến tình cảm vợ chồng.

Tối kị đặt bếp thẳng cửa nhà vệ sinh. Ảnh minh họa

Tối kị đặt bếp thẳng cửa nhà vệ sinh. Ảnh minh họa

2. Kiêng đặt bếp hướng Tây

Cổ nhân cho rằng, không nên đặt bếp ở hướng Tây vì hướng Tây thuộc hành Kim sẽ khắc với bếp thuộc hành Hỏa. Hơn nữa, khi chiều mặt trời lặn về hướng Tây với ánh nắng gay gắt sẽ chiếu xiên thẳng vào bếp (là điều cực độc vềphong thủy) không những làm không khí oi bức, ngột ngạt trong gian bếp, gây khó khăn, bất tiện cho việc nấu nướng, còn làm cho thức ăn dễ ôi thiu, nhanh bị hư hại.

Phong thủycho rằng nếu đặt bếp ở hướng Tây, những người sống trong căn nhà đều bị ảnh hưởng không tốt về sức khỏe, dễ sinh bệnh tật. Vì vậy, tốt nhất nên tránh đặt bếp ở hướng này.

3. Cửa chính tránh đối diện với nơi để rác

Tránh việc mở cửa nhìn thấy rác hoặc đồ tạp nham, bẩn thỉu. Cửa chính của ngôi nhà là vị trí địa lý rất quan trọng, là nơi ra vào mỗi ngày, là đường ra vào của vận khí. Vì vậy, vị trí này cũng là yếu tố phong thủy quan trọng quyết định sức khỏe đối với gia chủ.

Nếu trước cửa chất đầy đồ lộn xộn, uế tạp hoặc xả rác sẽ tạo ra uế khí gây ảnh hưởng đến môi trường sống. Khi mở cửa, luồng uế khí sẽ theo vào nhà ảnh hưởng đến khí trường và tâm tính của gia chủ. Khi tâm tính không tốt thì khó có được vận khí tốt, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người già và trẻ con, thậm chí dễ rước vận xui vào nhà.

4. Cửa chính có hình thù kỳ lạ

Cửa chính dáng cong không tốt vì có trụ giống hai ngọn nến, đây là điều cấm kị, dễ bị phá sản hoặc tai họa. Căn hộ chung cư có cửa chính đối diện thang máy dễ khiến chủ nhân hao tiền tốn của, bệnh tật. Nếu cửa thang máy nằm bên phải cửa chính, cần làm cổng để che chắn.

5. Nhà bài trí quá nhiều gương

Theo quan điểm phong thủy nhà ở, gương mang nhiều âm khí, dễ chiêu dụ tà khí, hình thành trường khí không tốt cho ngôi nhà. Nếu đặt gương đối diện giường ngủ, sofa đều có thể gây ra tình trạng ốm yếu, tài khí hao tổn.

Gương có tác dụng phản chiếu sự vật, đặt gương trong nhà có thể mở rộng thêm không gian, tạo cảm giác rộng rãi. Tuy nhiên, nếu bài trí quá nhiều gương sẽ phá phong thủy, dễ khiến xui xẻo ập tới. Đây là một trong những lỗi phong thủy nhà ở thường mắc phải, cần hết sức lưu ý.

6. Treo ảnh lệch, ảnh buồn

Không ít người thích treo các bức ảnh gia đình trên tường nhà nhằm mục đích trang trí, tạo nét đẹp thẩm mỹ, đồng thời có thể khích lệ tinh thần, khơi dậy sự gắn kết cho mọi thành viên trong nhà. Nhưng cần lưu ý, khi chọn và treo ảnh tránh treo lệch, nghiêng, chọn những bức ảnh buồn, khóc lóc. Xét về mặt phong thủy, điều đó sẽ mang tới vận khí xấu, ảnh hưởng tới tình cảm gia đình cũng như cản trở sự nghiệp của gia chủ.

7. Phòng ngủ không có ánh sáng tự nhiên

Nguồn ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng góp phần tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Phòng ngủ thiếu ánh sáng chẳng khác nào thiếu đi nguồn sinh khí. Sống lâu trong đó, sức khỏe ngày càng giảm sút, điềm xui liên tiếp ập tới, vợ chồng bất hòa, sự nghiệp trở ngại…

Trong trường hợp không thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, bạn cũng nên thay thế bằng các loại đèn có độ chiếu sáng khác nhau. Đảm bảo không gian lúc nào cũng thoáng đãng để kích thích nguồn năng lượng tích cực được sản sinh, thay thế năng lượng tiêu cực tích tụ trong đó.

Phòng ngủ thiếu ánh sáng cũng không đảm bảo cho sức khỏe gia chủ. Ảnh minh họa

Phòng ngủ thiếu ánh sáng cũng không đảm bảo cho sức khỏe gia chủ. Ảnh minh họa

8. Mang cây xanh và nước vào trong phòng ngủ

Theophong thủy, cây xanh và nước cần được sử dụng một cách hợp lý. Để cây xanh trong phòng ngủ sẽ gây hao tổn sức lực cho chủ nhân của căn phòng khi ngủ vì ban đêm cây nhả khí CO2. Đối với phòng ngủ củavợ chồngthì cây xanh còn làm giảm đi sự lãng mạn giữa hai người.

Về phần nước, nếu nước chuyển động (tiểu cảnh) sẽ gây ra sự thất thoát tiền bạc, các vấn đề về hô hấp, bệnh xoang, sự trầm cảm hoặc trạng trái tinh thần mê man cho người ở trong căn phòng đó.

Tránh để cây xanh và hoa cảnh, trừ khi một ai đó bị bệnh và không bao giờ mang nước vào trong phòng ngủ. Trong phòng ngủ của trẻ nhỏ, các bức tranh hoặc giấy dán tường cóhọa tiếtvề cảnh biển hoặc đại dương có thể gây ra bệnh tật và thiếu sáng kiến cho trẻ.

9. Để nhiều đồ vật dưới gầm giường

Nhiều gia đình vì không gian chật hẹp nên thường nhét các vật dụng dư thừa xuống gầm giường. Thực ra, trong một ngày thì có đến gần nửa thời gian chúng ta nghỉ ngơi trên giường. Nếu gầm giường chất nhiều đồ linh tinh sẽ tạo ra môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Như vậy sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và vận khí của bạn.

Những đồ đạc tạp nham này rất dễ tạo nên sự hỗn loạn của từ trường, ảnh hưởng trầm trọng đến giấc ngủ. Nếu thời gian lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, đặc biệt không tốt cho thai phụ.

10. Gương chiếu giường ngủ

Khi con người ngủ là thời điểm thư giãn và mất cảnh giác nhất, cho nên nếu nửa đêm tỉnh dậy nhìn thấy bóng trong gương sẽ bị giật mình dẫn đến tổn hại đến nguyên khí của bản thân.  Ngoài ra, gương chiếu giường cũng dễ khiếnvợ chồngcãi nhau, khiến một bên có người thứ ba, hay bị ốm. Màn hình tivi cũng giống như một chiếc gương, chiếu vào giường ngủ cũng không tốt.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top