Aa

10 nữ doanh nhân làm “khuynh đảo” thị trường bất động sản châu Mỹ

Thứ Hai, 04/12/2017 - 04:01

Thị trường bất động sản trên thế giới vốn được coi là một “câu lạc bộ” của những người đàn ông. Thế nhưng, vẫn có những người phụ nữ phát triển thành công và kéo lại sự cân bằng giới tính trong lĩnh vực kinh doanh này. Dưới đây là danh sách 10 nữ doanh nhân làm “khuynh đảo” thị trường bất động sản Châu Mỹ được trang Bisnow bình chọn.

Theo đó, danh sách điểm mặt 10 nữ doanh nhân đang “ăn nên làm ra” trong lĩnh vực bất động sản, từ tài chính, quản lý tài sản cho đến chứng khoán.

MaryAnne Gilmartin

- Chức danh: Chủ tịch, CEO của tập đoàn Forest City Ratner

- Thị trường đầu tư: Thành phố New York

- Học vấn: Đại học Fordham

Tuy không phải là người thành lập nên tập đoàn này nhưng MaryAnne lại là nhân viên kì cựu. Cô làm việc ở đây kể từ năm 1994 với trách nhiệm giám sát phần lớn các dự án sáng tạo ở thành phố New York, bao gồm cả tòa nhà Renzo Piano's 1M SF New York Times ở Midtown và một tòa nhà 76 tầng ở Lower Manhattan được thiết kế bởi Frank Gehry.

Kể từ khi đảm nhiệm vai trò chủ tịch, CEO của Forest City, cô đã tạo được tiếng vang lớn khi đầu tư 4 tỷ USD vào 22 mẫu đất ở Brooklyn và biến nó thành Pacific Park (Công viên Thái Bình Dương).

Andrea Olshan

- Chức danh: CEO của tập đoàn Olshan Properties

- Thị trường đầu tư: Nhiều thành phố

- Học vấn: Đại học Harvard, Thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Columbia

Andrea là con gái của doanh nhân Morton Olshan, người sáng lập ra tập đoàn Olshan Properties vào năm 1959. Năm 2016, Andrea sở hữu và quản lý của 29 triệu cửa hàng, khách sạn, chung cư và các tài chính bất động sản khác trên 11 bang của nước Mỹ. Một trong những dự án lãi nhất của tập đoàn thu được dưới sự dìu dắt của Andrea là tổ hợp đa mục đích ở Parkchester, phía bắc trung tâm Bronx.

Helena Rose Durst

- Chức danh: Giám đốc hành chính của tập đoàn The Durst Organization

- Thị trường đầu tư: Thành phố New York

- Học vấn: Đại học Baruch

“Helena có sẵn khả năng kinh doanh bất động sản trong máu”, Bisnow nhận định. Cô là thế hệ thứ 4 trong gia đình Durst, một trong những “thế lực” phát triển bất động sản lâu đời nhất thành phố New York. Sau khi tốt nghiệp đại học, Helena tham gia phát triển mảng bất động sản cho thuê trong tập đoàn của gia đình.

Cô cũng tham gia vào nhiều dự án xây dựng thu lại lợi nhuận cao cho The Durst Organization, trong đó phải kể đến là dự án tòa tháp Ngân hàng Mỹ ở công viên One Bryant – tòa tháp cao thứ 6 nước Mỹ (1.2 nghìn feet). Cô cũng có hẳn một tòa nhà mang tên mình, The Helenna, tòa nhà với 597 đơn vị cho thuê được mở cửa vào năm 2005.

Ada M. Healey

- Chức danh: Phó Chủ tịch của tập đoàn Vulcan Real Estate

- Thị trường đầu tư: Seattle

- Học vấn: Thạc sĩ Đại học Duke và Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học New York

Ada khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản ở ING Clarion, nơi bà đảm nhận vị trí như một nhà quản lý tài sản, mua lại và quản lý danh mục đầu tư. Sau khi chuyển đến Seattle, bà vào làm ở Vulcan năm 2001. Dưới sự dẫn dắt của bà, tập đoàn này bắt đầu tái đầu tư khoảng đất 60 mẫu ở South Lake Union, một khu công nghiệp hoang tàn và hồi sinh nó – ngày nay nơi này là trụ sở của tập đoàn Amazon.

Đối với Ada, khả năng phát triển bất động sản có lẽ truyền từ đời trước bởi kị của bà, Ada Moore Healey đã từng rất thành công khi phát triển 2 tòa văn phòng ở dưới thị trấn Atlanta.

Abby Hamlin

- Chức danh: Người sáng lập, chủ tịch của Hamlin Ventures

- Thị trường đầu tư: Thành phố New York

- Học vấn: Thạc sĩ Đại học  Sarah Lawrence và Thạc sĩ quy hoạch đô thị của Đại học Princenton

Abby thành lập nên Hamlin Ventures vào năm 1998 với mục đích rất đặc biệt: Sử dụng bất động sản và thiết kế để nâng cao đời sống của con người. Được đào tạo để trở thành một nhà quy hoạch đô thị, dự án đầu tiên của Abby là 5 ngôi nhà dành cho các gia đình ở Tribeca, đây cũng là dự án đánh dấu công trình đầu tiên ở vùng này trong vòng hơn 150 năm.

Năm 2016, bà cũng xây dựng một khu nhà (chiến thắng cuộc thi thiết kế) ở dưới thị trấn Brooklyn cho những người vô gia cư và người thu nhập thấp: the Schermerhorn, bao gồm 217 đơn vị nhà ở cũng như một nhà hát hình hộp màu đen được trang bị đầy đủ trang thiết bị cùng trung tâm nghệ thuật.

Toby Moskovits

- Chức danh: Người sáng lập, chủ tịch của tập đoàn Heritage Equity Partners

- Thị trường đầu tư: Thành phố New York

- Học vấn: Cử nhân khoa học tự nhiên của Đại học Touro và thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Bar Ilan

Toby tham gia vào lĩnh vực bất động sản vào năm 2008, năm khủng hoảng kinh tế diễn ra. Trong thời điểm như vậy, cô đã thành lập Heritage để tư vấn những gia đình giàu có đầu tư; sau đó cô chuyển sang đầu tư thay vì chỉ tư vấn. Kiến thức nền về quản lý tài sản chính là chìa khóa cho sự thành công của cô.

Trong thời điểm khủng hoảng, các ngân hàng khá rụt rè trong chuyện cho vay để phát triển một dự án xây dựng mới, thế nhưng Toby lại sử dụng mối quan hệ của mình với giới thượng lưu để phát triển các dự án của mình ở khu Williamsburg của Brooklyn, bao gồm cả tổ hợp văn phòng và một khách sạn 150 phòng.

Deborah Ratner Salzberg

- Chức danh: Chủ tịch của tập đoàn Forest City Washington và là Giám đốc của Forest City Enterprises

- Thị trường đầu tư: Washington DC

- Học vấn: Đại học George Washington; có văn bằng nghề nghiệp cao nhất được cấp ở bậc sau đại học trong lĩnh vực Luật tại Đại học San Francisco

Kể từ khi tham gia Forest City vào năm 1985, Dborah đã trở thành một trong những cái tên được nhớ nhất trong giới kinh doanh bất động sản ở Washington DC. Cô quản lý những dự án quan trọng ở Capito Riverfront với tổ hợp văn phòng, cho thuê và chung cư.

Melissa Pianko

- Chức danh: Phó giám đốc điều hành của tập đoàn Development at Gotham Organization

- Thị trường đầu tư: Thành phố New York

- Học vấn: Thạc sĩ Đại học Colombia và thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học Standford

Melissa là người phụ nữ duy nhất trong ban lãnh đạo của Gotham Organization, một tập đoàn phát triển chủ yếu loại hình nhà ở ở New York. Kể từ khi tham gia vào công ty vào năm 2005, cô “đứng sau” nhiều dự án quan trọng của Gotham, bao gồm tổ hợp dân cư 1.26 nghìn đơn vị ở Hell’s Kitchen ở Manhattan và một tổ hợ khác ở Upper West Side.

Lucy Crow Billingsley

- Chức danh: Người cộng tác, người đồng sáng lập của Billengsley Co

- Thị trường đầu tư: Dallas/Fort Worth

- Học vấn: Cử nhân khoa học Đại học Texas

Đi theo “dấu chân huyền thoại” của cha mình, Trammell Crow, Lury tham gia vào lĩnh vực bất động sản ngay từ khi còn đang học đại học. Bà bắt đầu đầu tư vào năm 1978 khi vừa khởi động Billingsley CO cùng bạn kinh doanh và cũng là chồng bà, Henry Billingsley. Kể từ đó bà trở thành một siêu sao bất động sản ở vùng Dallas/Fort Worth.

Veronica "Ronne" Hackett

- Chức danh: Người đứng đầu của tập đoàn The Clarett Group

- Thị trường đầu tư: Thành phố New York

- Học vấn: Cử nhân Đại học Notre Dame Maryland ; thạc sĩ quản trị kinh doanh của Đại học New York

Tiếng vang lớn của Ronne trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào năm 1983 khi bà trở thành người đứng đầu của Park Tower Realty Corp, tập đoàn thiết kế nên quận tái phát triển Quảng trường Thời đại.

Tiếng vang của bà tiếp tục lan rộng hơn nữa đến năm 1999 khi bà đồng sáng lập nên The Clarett Group với Neil Klarfeld. Trong một vài thập niên sau đó, công ty này nhanh chóng trở thành một trong những đơn vị đầu tư tài chính bất động sản lớn nhất thành phố New York.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top