Aa

2 dự án bị Hội Môi giới BĐS Việt Nam cảnh báo nên cẩn trọng khi mua ở Hà Nội

Thứ Ba, 17/10/2017 - 20:01

Dù thông tin xây 4 cây cầu nghìn tỷ trên mới là chủ trương của Hà Nội nhưng nhiều môi giới bằng nhiều "chiêu thức" đã trục lợi, "ăn theo" quy hoạch, có thể khiến nhiều nhà đầu tư "mắc cạn". Bên cạnh đó, một số dự án đất nền, nhà chung cư dù chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã được rao bán ầm ĩ trên thị trường.

Vừa qua, Hà Nội đã đề xuất đầu tư khoảng 30.000 tỷ đồng để xây các cầu vượt qua sông Hồng và sông Đuống, theo cơ chế đặc thù để lựa chọn nhà đầu tư theo các hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BOT, BT… Theo đó, 4 cây cầu được đề xuất gồm cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, Cầu Đuống 2 và cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

Theo Báo cáo Tình hình giao dịch Bất động sản Quý III/2017 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, ở thị trường mới nổi tại huyện Đông Anh, quận Long Biên, do có thông tin trên nên đã xuất hiện một số môi giới không chuyên hoạt động đầu cơ, tăng giá, trục lợi ở những khu đất không nằm trong quy hoạch phát triển dự án.

Đây là những hiện tượng và thông tin không lành mạnh, ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường. Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam khuyến cáo các nhà đầu tư và người tiêu dùng hết sức tỉnh táo, tránh để bị lợi dụng, xảy ra hậu quả và gây tình trạng hỗn loạn thị trường.

Thực tế, có một số dự án tại các khu vực này sẽ ra hàng trong quý như dự án River Park, với nguồn cung khoảng 2.000 căn hộ có giá bán từ 17 – 20 triệu đồng /m2, và một số dự án ở phường Việt Hưng, Sài Đồng, Long Biên.

Dù thông tin xây 4 cây cầu nghìn tỷ trên mới là chủ trương của Hà Nội nhưng đã có nhiều thông tin "sốt đất" tại những khu vực có cầu bắc qua. Thực tế, trước đấy nhiều nhà đầu tư đã bị mắc cạn vì tin lời sốt đất do xây cầu Nhật Tân và đó cũng là bài học cho khách hàng vội vã xuống tiền khi tin vào việc "sốt đất" vì cầu.

Điều đáng nói, một số dự án đất nền, nhà chung cư dù chưa đủ điều kiện ở khu vực huyện Đông Anh nhưng đã được rao bán ầm ĩ trên thị trường. Đơn cử, trên thị trường hiện nay nhiều môi giới BĐS đang chào bán dự án đất nền phân lô ở tổ 53 thị trấn Đông Anh (huyện Đông Anh) do Công ty cổ phát triển đô thị Đông Anh, làm chủ đầu tư.

Theo giới thiệu, Dự án Khu thương mại dịch vụ nhà ở 1-5 với diện tích 7.47ha là khu dân cư hiện đại với hạ tầng xã hội tương đối hoàn chỉnh bao gồm khu trung tâm thương mại, văn phòng, khu mua sắm, trường mầm non, nhà văn hóa, trung tâm y tế, bãi đỗ xe và công viên cây xanh tập trung…và các loại hình nhà phố được thiết kế và xây dựng đồng bộ với thiết kế thông minh, hiện đại, sang trọng, diện tích đa dạng, mức giá hợp lý.

“Ngay sau khi có thông tin xây cầu, đã có rất nhiều nhà đầu tư xuống tiền mua khu liền kề dự án. Nếu không nhanh sẽ hết và giá sẽ còn tăng cao”, một môi giới nhà đất cho biết.

Thông tin giới thiệu về dự án trên website Công ty cổ phát triển đô thị Đông Anh.

Thông tin giới thiệu về dự án trên website Công ty cổ phát triển đô thị Đông Anh.

Được biết, dự án nằm trên khu đất của Cty TNHH một thành viên Ô tô 1-5 thuộc Tổng Cty Công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang được Công ty cổ phát triển đô thị Đông Anh tiến các thủ tục chuyển đổi dự án.

“Hiện dự án đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý và chưa đủ điều kiện để bán hàng hình thành trong tương lai. Nếu họ đã phân lô bán nền là sai”, vị lãnh đạo Phòng Quản lý nhà và Thị trường BĐS (Sở Xây dựng) cho biết trên tờ Tiền Phong.

Cũng theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, hiện tại trên thị trường trong quý IV, dự án Khu đô thị Thanh Hà của Tập đoàn Mường Thanh, ở huyện Thanh Oai được chào bán. Tuy nhiên, người mua nên cẩn trọng vì các sản phẩm ở dự án này vẫn còn nhiều vấn đề về pháp lý.

các tổ hợp nhà chung cư Thanh Hà HH01 vàp/HH02 KĐT Thanh Hà

Các tổ hợp nhà chung cư Thanh Hà HH01 và HH02 tại Khu đô thị Thanh Hà.

Tại dự án này, phân khúc được nhiều người quan tâm nhất là chung cư Thanh Hà. Theo giới thiệu của sàn BĐS, giá chung cư rơi vào từ 9,5 triệu đồng - 10,5 triệu đồng/m2 để vào hợp đồng mua bán. Ngoài ra, khách hàng phải đóng thêm khoản tiền chênh từ 20 triệu - 60 triệu đồng cho sàn.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, Sở Xây dựng Hà Nội đã ra thông báo số 158 do Chánh thanh tra Nguyễn Việt Dũng ký nêu rõ: Đoàn kiểm tra do Thanh tra Sở Xây dựng chủ trì tiến hành kiểm tra công trình xây dựng tại dự án khu đô thị Thanh Hà.

Tuy nhiên, trao đổi với Lao Động ngày 7/5 về kiểm tra dự án trên, ông Nguyễn Việt Dũng - Chánh Thanh Tra Sở Xây dựng TP.Hà Nội - cho biết, khi vào kiểm tra thì chủ đầu tư không hợp tác, đội trật tự xây dựng huyện Thanh Oai vào làm việc nhưng chủ đầu tư không có mặt. Về thông báo kiểm tra của Sở Xây dựng, chủ đầu tư xin đến sau 1/5 sẽ cung cấp, tuy nhiên tới nay chỉ cung cung cấp 1 số giấy tờ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top