Aa

3 lý do nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản

Thứ Sáu, 09/06/2017 - 11:25

Đòn bẩy tài chính là thuật ngữ nói về việc sử dụng vốn vay để đầu tư thay vì sử dụng hoàn toàn vốn tự có. Đây là công cụ được các nhà đầu tư bất động sản Việt Nam đặc biệt yêu thích, nhất là trong bối cảnh các chính sách hỗ trợ tài chính đang ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

Tối ưu hóa dòng tiền

Theo các chuyên gia tài chính, sử dụng thông minh các khoản vay để đầu tư và cân đối dòng tiền sẽ giúp nhà đầu tư giảm chi phí cơ hội và rủi ro thanh khoản.

Chính vì thế, vay trả góp là một trong những phương án khả thi và dễ thực hiện nhất. Đối với nhà đầu tư cá nhân, thông qua việc chia nhỏ dòng tiền và kéo dài thời gian thanh toán từ khoản vay lớn thành những khoản trả góp định kì, người vay có thể giảm thiểu rủi ro thanh khoản xuống mức thấp nhất và có đủ thời gian để thu xếp kế hoạch tài chính.

Chủ động trước biến động thị trường

Thị trường bất động sản luôn tiềm ẩn nhiều biến động và thay đổi. Bởi vậy, khả năng thu xếp linh hoạt nguồn tài chính để đón đầu thị trường là yếu tố quan trọng để thích ứng với thị trường. Song hành cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam, các ngân hàng TMCP đã cung ứng ra thị trường các giải pháp tài chính linh hoạt đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Các giải pháp tài chính không chỉ nhanh, gọn mà còn mang lại nhiều ưu đãi cho khách hàng từ lãi suất, phí trả nợ trước hạn và ân hạn gốc cho tới khi nhận bàn giao nhà.

Tiêu biểu có thể kể đến chương trình hỗ trợ tài chính của Techcombank dành cho khách hàng mua căn hộ tại Vinhomes Green Bay – The Residence (Mễ Trì, Hà Nội), phân khu căn hộ được phát triển mới nhất trong quần thể dự án Vinhomes Green Bay Theo chính sách bán hàng mới nhất được chủ đầu tư và Techcombank giới thiệu, khách hàng chỉ phải thanh toán 20% giá trị căn hộ là đủ điều kiện để được Techcombank giải ngân khoản vay ưu đãi trị giá 65%. Đối với khoản vay này, khách hàng được hưởng quyền lợi 3 “không”, bao gồm: Không phải trả lãi, không phải trả gốc và không phải chịu phí trả nợ trước hạn trong thời gian ưu đãi kéo dài tới 30 tháng (tính từ ngày mua căn hộ đến ngày nhận thông báo bàn giao căn hộ, nhưng không quá ngày 20/09/2019).

Các căn hộ tại Vinhomes Green Bay – The Residence có các loại căn hộ đa dạng từ 1-4 phòng ngủ, diện tích từ 42,4m2 – 115,3m2

Các căn hộ tại Vinhomes Green Bay – The Residence có các loại căn hộ đa dạng từ 1-4 phòng ngủ, diện tích từ 42,4m2 – 115,3m2

Tại hội thảo đầu tư do Vinhomes Green Bay mới tổ chức trung tuần tháng 5, bà Nguyễn Mai Lan, một nhà đầu tư bất động sản phân tích: “Tôi nghĩ chính sách này không chỉ tốt cho nhà đầu tư  mà còn tốt với cả người mua nhà để ở. Với đối tượng mua nhà để ở, theo chính sách này họ có thể nhận bàn giao căn hộ rồi mới phải thanh toán nốt số tiền còn lại. Với giới đầu tư như chúng tôi, sau khi nhận bàn giao căn hộ, chúng tôi đã có thể cho thuê căn hộ trước khi hết thời gian ưu đãi của ngân hàng. Điều này đồng nghĩa với việc chủ đầu tư tạo điều kiện cho tôi tự do đầu tư chỉ với 20% - 30% vốn tự có ban đầu”

Đánh giá tiềm năng cho thuê căn 2 phòng ngủ tốt, lợi nhuận thu về hàng tháng với số vốn bỏ ra ở mức độ hợp lý, bà Lan mua 2 căn hộ 2 phòng ngủ tại tòa G1 có diện tích thông thủy là hơn 63m2. Bà nói thêm: “Tôi có 1 căn hộ ở Vinhomes Times City, 3 năm qua không lúc nào vắng khách thuê, cứ gia đình này đi thì có gia đình khác thuê vào. 1 căn ở Park Hill – Vinhomes Times City, cũng chỉ vừa nhận nhà tháng 12/2016, lắp đủ đồ là có khách thuê luôn trước Tết, hợp đồng dài hạn”.

Trong bối cảnh các khoản vay trung và dài hạn cho bất động sản đang bị hạn chế, gói giải pháp tài chính này của chủ đầu tư và Techcombank là một trong những chính sách ưu đãi nhất hiện nay và là cơ hội “có một không hai” giúp các nhà đầu tư tiếp cận nguồn vốn dễ dàng và tối ưu hóa hiệu quả đầu tư.

Giống như những khu đô thị, khu căn hộ khác của Vinhomes, Vinhomes Green Bay – The Residence sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng và hiện đại, đáp ứng chu đáo nhu cầu của nhiều khách thuê

Giống như những khu đô thị, khu căn hộ khác của Vinhomes, Vinhomes Green Bay – The Residence sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng và hiện đại, đáp ứng chu đáo nhu cầu của nhiều khách thuê.

Vinhomes Green Bay – The Residence nằm đối diện Trung tâm Hội nghị Quốc gia, gồm 3 tòa tháp căn hộ mang tên G1, G2 và G3. Thừa hưởng các giá trị sống đẳng cấp của dự án, các chủ nhân căn hộ sẽ được tận hưởng một cuộc sống xanh ngay giữa lòng trung tâm với nhiều tiện ích chất lượng như sân thể thao, bể bơi ngoài trời, clubhouse trung tâm, trường học Vinschool, siêu thị VinMart+, v.v. Tòa G1 sở hữu cụm sân thể thao ngoài trời. Tòa G2 hướng về hồ nội khu và ở rất gần clubhouse trung tâm của cả 3 tòa tháp. Clubhouse này là điểm nhấn mới trong tiện ích của dự án vì sở hữu bể bơi bốn mùa, khu vui chơi nhỏ cho trẻ em ở trong nhà, quán café, các nhà hàng ôm trọn tầm nhìn ra hồ điều hòa xanh mát.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top