Aa

3 thành phố tốt nhất để đầu tư bất động sản tại Đông Nam Á

Chủ Nhật, 09/10/2016 - 15:38

Chiang Mai (Thái Lan), Kota Kinabalu (Malaysia), Davao (Philippines) được đánh giá là 3 thành phố tốt nhất để đầu tư bất động sản tại Đông Nam Á hiện nay.

Đông Nam Á được thế giới nhìn nhận là thị trường mới nổi trong các nền kinh tế thời gian gần đây. Mặc dù, trong quá khứ, thị trường này không gặt hái được nhiều thành công nhưng những năm trở lại đây đã chứng kiến mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ tại các quốc gia trong khu vực, góp phần đưa Đông Nam Á trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo số liệu thống kê thực tế, năm ngoái kinh tế toàn khu vực đã tăng trưởng 4,5% và được dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng trưởng này trong những năm tới. Thành công này được đóng góp chủ yếu từ sự tăng trưởng nhanh chóng và đáng kể của kinh tế Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Tăng trưởng kinh tế của toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2016 và 2017 được dự báo lần lượt là 4.6% nhờ tăng trưởng của các nền kinh tế riêng biệt trong khu vực. 

Với những con số vô cùng ấn tượng này, Đông Nam Á chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những khu vực đầu tư lý tưởng, đặc biệt là đầu tư bất động sản. Nếu đang có ý định chọn bất động sản Đông Nam Á làm kênh đầu tư cho mình vào thời điểm này thì đừng bỏ qua những gợi ý về những thành phố tốt nhất để mua nhà đất trong khu vực này sau đây. 

Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai là thành phố được đánh giá có tiềm năng tăng trưởng tốt kể từ năm 2011. Với vẻ đẹp trời phú, nhịp sống nhẹ nhàng, yên bình và chậm rãi, không xô bồ, ồn ã như BangKok hay Pattaya, Chiang Mai, theo cách gọi của người Việt Nam là một thành phố “đáng sống”. Rất nhiều người chọn nơi đây để tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu và du lịch.

Không có được tốc độ tăng trưởng như các thành phố lớn khác nhưng điều này không có nghĩa là nơi đây không có đầy đủ cơ sở hạ tầng tiện nghi như thành phố thủ đô Băng Kok. Chiang Mai có rất nhiều trung tâm mua sắm thu hút số lượng lớn khách hàng cả trong và ngoài nước. Hơn nữa, lợi thế của thành phố này là chi phí cho cuộc sống ở mức khá thấp do giá cả hàng hóa rẻ. 

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Trong bối cảnh bão hòa dân số ở một số thành phố lớn như Băng Kok, người dân đang có xu hướng tìm kiếm những nơi “an cư lập nghiệp” khác với mức độ cạnh tranh thấp và điều kiện sống tốt. Chiang Mai là một trong những thành phố nằm trong danh sách lựa chọn của họ. Không chỉ thu hút các nhà đầu tư trong nước, thành phố thanh bình này còn là đối tượng của giới đầu tư địa ốc nước ngoài, đặc biệt là các đại gia Trung Quốc. 

Một điểm cộng nữa đó là hầu hết các dự án bất động sản tại Chiang Mai đều có chất lượng cao cả về thiết kế và thi công. Trong vòng 2 - 3 năm trở lại đây, vấn đề này ngày càng được quan tâm và cải thiện đáng kể.

Với những lý do trên, sẽ không quá phô trương khi nói rằng Chiang Mai là một trong những thành phố tốt nhất để đầu tư bất động sản vào thời điểm này.

Kota Kinabalu, Malaysia

Một trong những điểm nóng đầu tư bất động sản khác tại Đông Nam Á vào thời điểm này đó là thành phố Kota Kinabalu (Malaysia), một trong những thành phố tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Vậy đâu là lý do khiến nơi đây trở thành “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư như vậy?

Du lịch phát triển với tốc độ chóng mặt là lý do hàng đầu không thể không kể đến. Sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, con người thân thiện, nhịp sống không ồn ào và tập trung nhiều trung tâm mua sắm lớn nhỏ, những năm trở lại đây, Kota Kinabalu đã trở thành điểm đến du lịch thu hút số lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhận thấy tiềm năng phát triển kinh tế, đặc biệt là du lịch của thành phố này, các "ông lớn" xây dựng đua nhau cho ra đời các dự án bất động sản nhằm phục vụ nhu cầu của cả người dân địa phương, lao động chuyển dịch từ các thành phố khác đến và cả những người nước ngoài. Một điều nữa đó là chi phí sinh hoạt và cuộc sống ở đây khá thấp, do đó bạn có thể mua một ngôi nhà hay một căn hộ ở đây với giá rẻ. 

Davao, Philippines

Cũng giống như Kota Kinabalu (Malaysia), Davao (Philippines) nằm trong top các thành phố có tốc độ phát triển cao trong khu vực Đông Nam Á. 

Không giống như thủ đô Manila, Davao không gặp phải vấn đề bão hòa dân số, ngược lại, thành phố này đang là lựa chọn sống của nhiều người. Điều đó, dư địa tăng trưởng cho thành phố này, đặc biệt là thị trường bất động sản, là rất lớn. 

Hiện nay, chính quyền Davao đang triển khai nhiều hoạt động và dự án phát triển cơ sở hạ tầng dự kiến thu hút sự tham gia của một số lượng lớn các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Ngoài ra, là một thành phố đang trong giai đoạn đầu của quá trình hiện đại hóa, các mức chi phí cho nhu cầu cuộc sống của Davao đang ở mức khá thấp. Điều này chứng tỏ rằng các sản phẩm bất động sản đang ở mức giá rẻ, thích hợp cho việc đầu tư vào lúc này. 

Hơn nữa, theo báo cáo của chính phủ Philippines, quốc gia này có sản lượng bất động sản cao nhất trong khu vực ASEAN.

Với tất cả những thuận lợi trên, Davao xứng đáng là một nơi tuyệt vời để đầu tư bất động sản hiện nay.

Điểm chung của cả ba thành phố trên đó là chi phí cho cuộc sống ở mức thấp, du lịch phát triển với tốc độ nhanh chóng và sự xuất hiện ngày càng nhiều của các dự án bất động sản năng suất cao. Tất cả những yếu tố đó đã làm cho các thành phố này có tiềm năng phát triển cao, một trong những tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn phương án đầu tư bất động sản của giới đầu tư địa ốc. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top