Aa

3 “tiêu chí vàng” khi chọn mua nhà phố thương mại

Thứ Tư, 01/05/2019 - 23:30

Kết thúc 2018, nhà phố thương mại (shophouse) tiếp tục có một năm phát triển sôi động trên hầu hết các thị trường mới của cả nước.

Đầu tư shophouse giờ đây không phải là một trào lưu mới nhưng với ưu thế vượt trội về mô hình kết hợp ba trong một (kinh doanh truyền thống, phong cách nội thất hiện đại, hạ tầng được quy hoạch bài bản), sức hấp dẫn của shophouse không ngừng gia tăng trong thời gian qua, đặc biệt tại các thị trường mới như Hạ Long, Quảng Bình, Quy Nhơn, Phú Quốc…

Đơn cử như tại Hạ Long năm vừa qua đã đón nhận hàng loạt các dự án shophoue mới trong khu nghỉ dưỡng, shophouse khu đô thị. Báo cáo của Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết, mức thanh khoản của shophouse tại thị trường Hạ Long thời gian qua được xếp vào hàng cao nhất với con số 80%.

Tuy nhiên, để chọn được một sản phẩm shophouse tốt, có khả năng sinh lời cao và ổn định tại các thị trường mới như Hạ Long, nhà đầu tư cần chú ý tới 3 yếu tố tiên quyết sau đây:

Vị trí là số 1

Theo phân tích của bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam tại Hà Nội: “Vị trí và khả năng tiếp cận là yếu tố đầu tiên tác động đến sự thành bại của shophouse. Điều này đồng nghĩa, cơ cấu dân số khu vực, mật độ phương tiện trên tuyến đường shophouse tọa lạc; mức thu nhập, thói quen và sở thích tiêu dùng của cộng đồng dân cư, khách du lịch là các căn cứ đáng lưu tâm với nhà đầu tư”.

Đồng quan điểm, ông Hoàng Ngọc Thao, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ bất động sản An Gia Phát cho rằng, yếu tố vị trí được đặt lên hàng đầu.

“Những shophouse mặt đường chính, đông dân cư, thuận tiện đi lại hoặc nằm trong quần thể có nhiều cư dân, nhiều tòa chung cư sẽ đảm bảo hiệu quả, cả việc tự kinh doanh hoặc cho thuê”, ông Thao đánh giá.

Tiện ích đồng bộ

Trước xu hướng “khi nhà không còn là nơi để ở”, tiện ích xung quanh dự án shophouse trở thành yếu tố quan trọng giúp gia tăng giá trị của sản phẩm.

Trong phân khúc này, dòng sản phẩm shophouse tọa lạc tại các khu đô thị mới hiện đại luôn được nhà đầu tư ưu tiên bởi không chỉ sở hữu ưu thế về lượng khách, nhà đầu tư còn được tận hưởng những tiện ích hạ tầng đồng bộ trong quy hoạch chung của khu đô thị, sở hữu môi trường sống tốt, chất lượng sống cao, dân trí văn minh, an ninh an toàn.

Shophouse thỏa mãn về vị trí, chủ đầu tư cũng như tiện ích đồng bộ luôn được nhà đầu tư săn đón

Shophouse thỏa mãn về vị trí, chủ đầu tư cũng như tiện ích đồng bộ luôn được nhà đầu tư săn đón

Chủ đầu tư uy tín

Ngoại trừ trường hợp mua đất nền không thuộc dự án, việc cân nhắc chủ đầu tư là một yếu tố vô cùng quan trọng khi ra quyết định đầu tư vào BĐS.

Để đánh giá năng lực của chủ đầu tư, chúng ta thường dựa trên 2 yếu tố chính là tiềm lực tài chính và chiến lược dài hạn của chủ đầu tư. Khi một nhà đầu tư có năng lực tài chính vững mạnh sẽ đảm bảo được tiến độ xây dựng và thời gian bàn giao, chất lượng xây dựng, quản lý và vận hành.

Năng lực tài chính cũng chi phối cả các chiến lược phát triển của nhà đầu tư như việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, chiến lược thu hút và giữ chân khách hàng khi dự án đi vào ổn định.

Shophouse đa lợi thế

Giữa bối cảnh “nở rộ” của phân khúc shophouse cũng như các dự án đô thị mới tại thị trường BĐS Hạ Long, shophouse FLC Tropical City Halong vẫn gây sự chú ý đặc biệt nhờ hội tụ nhiều ưu thế vượt trội.

Nằm tại phường Cao Xanh - Hà Khánh, dự án sở hữu vị trí đắc địa khi hướng tầm nhìn ra vịnh Cửa Lục, đồng thời kết nối với các trục đường huyết mạch như: quốc lộ 1B, quốc lộ 18, đường vành đai phía Bắc, gần đường rẽ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long (từ Hoành Bồ)…

Dự án FLC Tropical City Halong hấp dẫn nhà đầu tư nhờ sở hữu những căn shophouse có ưu thế vượt trội

Dự án FLC Tropical City Halong hấp dẫn nhà đầu tư nhờ sở hữu những căn shophouse có ưu thế vượt trội

Trên quy mô 88 ha, dự án cung cấp khoảng 2.600 căn shophouse, liền kề phân bổ dọc trên trục đường nội khu chính của khu đô thị. Nhờ đó, dự án vừa được thừa hưởng nguồn khách nội khu ổn định vừa đón lượng khách vãng lai lớn hàng ngày qua lại trên các trục đường chính tiếp giáp.

Được tư vấn và thiết kế bởi công ty kiến trúc hàng đầu Hoa Kỳ Humphreys & Partners Architects, shophouse FLC Tropical City Halong có thiết kế thông minh tối ưu diện tích và công năng sử dụng. Mỗi căn shophouse có diện tích khá rộng, dao động từ 75m² - 130m², thiết kế 4 tầng, mặt tiền từ 5 - 7m, vỉa hè 3 - 5m… vừa đáp ứng nhu cầu kinh doanh đa dạng, vừa là không gian sống rộng rãi và tiện nghi cho cả gia đình.

Ngoài ra, hệ thống hơn 100 tiện ích của khu đô thị FLC Tropical City Halong bao gồm: trung tâm thương mại, siêu thị, công viên, khu vui chơi giải trí, bể bơi… cũng sẽ mang lại lợi thế lớn giúp các căn shophouse tại đây gia tăng giá trị.

Không chỉ tận hưởng cuộc sống năng động của một khu đô thị trẻ, chủ nhân của shophouse FLC Tropical City Halong còn nắm trong tay cơ hội sinh lời bền vững khi phân khúc đầu tư này vẫn được ưa chuộng tại thị trường BĐS Hạ Long đang trên đà tăng trưởng cao.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về Dự án, vui lòng liên hệ Hotline: 098 666 8558.

Đại lí phân phối chính thức: Cenland, DIH, Đất Xanh Miền Bắc, Lộc Sơn Hà, Hải Phát Land, P.Land, An Thịnh, Iland, TNT Land, Kỳ Lân Land & Nethousing.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top