Aa

3 xu hướng thiết kế nội thất cho nhà ở cao cấp năm 2017

Thứ Tư, 11/01/2017 - 15:47

Năm mới đến cũng đồng nghĩa với việc nhiều thứ sẽ chuyển đổi, tự làm mới mình, nội thất cũng là một trong số đó. Nắm bắt tinh thần đổi mới đó, chúng ta hãy cũng tham khảo ý kiến của các chuyên gia thiết kế để tìm ra những xu hướng trang trí nội thất cho nhà ở cao cấp “nóng nhất” trong năm 2017.

Trung tính và bão hòa về màu sắc

Theo Jefferey Beers, kiến trúc sư, nhà thiết kế của công ty thiết kế quốc tế mang tên của chính ông (với dự án mới đây nhất là hai công trình lớn ở Brooklyn và Trung Quốc), 2017 là năm của màu Greenery (xanh lá nhạt hay xanh lá pha vàng), màu sắc đại diện cho sự thân thiện với môi trường theo xu hướng phát triển tất yếu của ngành kiến trúc hiện nay.

Ngoài ra, một số tông màu khác cũng sẽ được ưa chuộng trong năm nay là màu Kale (tím đậm giống màu của lá cải xoăn), màu Haxelnut (màu nude ấm), màu Lapis Blue (xanh nước đậm) và màu Flame (màu cam nóng).

Beer cũng cho rằng nội thất của nhà ở cao cấp trong năm nay sẽ khó có thể thiếu những lọ hoa bằng thủy tinh thủ công với tông màu Greenery. 

Căn phòng cho trẻ nhỏ này ở một khu nhà của người giàu được thiết kế bởi Cortney và Robert Novogratz (chồng Cortney) với màu Greenery chủ đạo và trần nhà màu xanh sáng

Căn phòng cho trẻ nhỏ này ở một khu nhà của người giàu được thiết kế bởi Cortney và Robert Novogratz (chồng Cortney) với màu Greenery chủ đạo và trần nhà màu xanh sáng

“Màu sơn tường trong năm nay sẽ là màu nâu đất với nhiều sắc độ. Những gam màu mát như xanh lá, xanh nước và xám đen ở sắc độ nhạt sẽ được sử dụng nhiều trong các đồ nội thất, bao gồm sofa nhung và ghế bành bọc da”, Amelia Ohm của công ty trang trí nội thất LuxeDecor cho biết.

Đối với sự bão hòa và siêu bão hòa màu sắc, NTK Cortney Novogratz của công ty thiết kế The Novogratz – công ty đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất cho nhà và khách sạn nghỉ dưỡng hạng sang cho biết: “Hãy thêm những màu sắc sáng vào trần nhà hoặc sử dụng những đồ nội thất với một số bộ phận/phần sáng màu để tạo ra sự đổi mới đến khó ngờ cho không gian. Đây là một cách tốt để bạn có thể dễ dàng “thổi luồng gió mới” vào ngôi nhà khi đã phát ngán với các màu sắc của năm 2016 đã qua”.

Pha trộn kim loại

“Năm 2017, bạn sẽ thấy sự trỗi dậy của những hỗn hợp kim loại trong các thiết kế nội thất của thế giới”, ông Ohm cho biết. Đó sẽ là sự kết hợp của đồng, thau, bạc, niken bóng, đồng cổ và thiếc. Những chiếc vòng dây trang trí, đèn bàn hoặc lọ hoa, khay kim loại với kiểu dáng đẹp chắc chắn sẽ là xu hướng của năm nay.

Theo bà Novogratz, “Sự pha trộn kim loại không phải là mới nhưng chúng ta đang ngày càng sáng tạo hơn trong cách kết hợp chúng để tạo thành những đồ nội thất hoàn hảo nhất theo ý muốn”.

Ngoài ra, ông Ohm và NTK Alexandra Champalimaud của công ty thiết kế Extell Development cũng cho rằng những đồ nội thất có nguyên liệu từ thiên nhiên như sành, sứ cũng sẽ rất được ưa chuộng trong năm nay.

Thiết kế hiện đại và nhỏ gọn

“Nó là một xu hướng tất yếu của đời sống, mức sống được cải thiện, nhu cầu về những đồ nội thất ngày càng hiện đại và nhỏ gọn càng tăng cao để mở rộng không gian ngôi nhà”, ông Ohm cho biết. Và ngay cả những ngôi nhà xa hoa, điều này cũng là xu hướng không thể khác.

Tiền sảnh của tòa nhà đắt giá One57 – công trình biểu tượng của thành phố Manhattan do NTK Jeffrey Beers thiết kế

Tiền sảnh của tòa nhà đắt giá One57 – công trình biểu tượng của thành phố Manhattan do NTK Jeffrey Beers thiết kế

KTS Tom Brink đến từ công ty thiết kế CallinsonRTKL đang thực hiện việc thết kế cho những căn hộ cao cấp rộng đến hơn 150m2 cho một tòa nhà ở Ft.Lauderdale, Floria cho biết hầu hết nội thất của mỗi căn được nhà đầu tư đặt mua là các đồ và hệ thống giúp tiết kiệm tối đa không gian. Chẳng hạn như chiếc giường gấp có thể gấp vào bên trong tường vào ban ngày và hạ xuống vào ban đêm.

Với những căn hộ vô cùng sang trọng ở Dubai và Al Mamsha và 900 dự án nhà ở cao cấp ở đảo Saadiyat, Abu Dhabi, điều tương tự cũng xảy ra, ông Brink cho biết thêm.

NTK Lori Morris đến từ công ty thiết kế Lori Morris cho rằng nội thất "ẩn” – có nguồn gốc từ Nhật Bản, sẽ đại diện cho xu hướng phát triển này của nội thất nhà ở cao cấp. Các ngăn chứa sẽ được tạo ra ở khắp mọi nơi trong nhà để tiết kiệm không gian như tủ quần áo ở cầu thang, kho thức ăn ẩn sau tường nhà bếp...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top