Aa

4 mẹo trang trí đơn giản biến hóa ngôi nhà nhỏ thành tuyệt tác kiến trúc

Thứ Tư, 14/06/2017 - 23:30

Nếu sở hữu một ngôi nhà với không gian hữu hạn, bạn hoàn toàn có thể sáng tạo nên những thiết kế tuyệt vời vừa tiết kiệm diện tích lại vừa tiện lợi bằng những cách đơn giản dưới đây.

1. Tận dụng bảng pegboard: Tiện lợi gấp nhiều lần ngăn kéo

Cách thức trang trí này này được biết tới với tên gọi “bảng pegboard”. Phương thức trên cho phép bạn treo lên tường nhiều đồ dùng gia đình, đồ dùng văn phòng hoặc bất cứ vật dụng nào với kích cỡ vừa phải.

Ưu điểm nổi bật của bảng pegboard là tiết kiệm diện tích, không gian được bài trí gọn gàng và giúp người dùng không mất nhiều thời gian để tìm kiếm các đồ vật trên tường so với việc tìm trong ngăn kéo.

Trên thực tế, bảng pegboard có thể áp dụng dưới nhiều hình thức và nhiều không gian khác nhau.

Tại phòng bếp, thay vì để một chiếc tủ cồng kềnh với nhiều ngăn kéo, bạn nên lựa chọn cách “gắn” vài tấm ván gỗ hoặc vài chiếc móc treo lên tường để các vật dụng được bài trí tiện lợi hơn.

Tương tự như vậy, tại phòng ngủ, các chị em cũng có thể sử dụng một bảng móc treo cạnh bàn trang điểm để sắp xếp gọn gàng các loại trang sức, phụ kiện thời trang.

Tận dụng bảng pegboard sẽ giúp bạn có được không gian để đồ vừa gọn gàng, tiện lợi, cũng vừa tiết kiệm diện tích. 

Tận dụng bảng pegboard sẽ giúp bạn có được không gian để đồ vừa gọn gàng, tiện lợi, cũng vừa tiết kiệm diện tích. 

2. Trang trí bằng khung cửa sổ cũ: Tuyệt tác nghệ thuật trong ngôi nhà

Có không ít người tường cho rằng, những khung cửa sổ cũ đã hoàn toàn không còn tác dụng, vì vậy thường đem chúng bỏ đi. Ít ai trong số họ biết rằng, những chiếc khung cửa sổ này có thể tạo nên “tuyệt tác” trang trí.

Bạn có thể sơn sửa những khung cửa này theo ý thích, hoặc vẽ lên đó những họa tiết cổ điển để tăng thêm phần sáng tạo. Chỉ mất một chút sơn, một chút công sức, những chiếc khung cửa sổ tưởng như đã bỏ đi ấy hoàn toàn có thể trở thành một chiếc khung ảnh độc đáo để trưng bày tại những vị trí nổi bật trong nhà.

Chưa dừng lại ở đó, bạn cũng có thể sử dụng những miếng dán trang trí, vải ren… để biến tấu lại chiếc khung cửa đã cũ và trưng bày chúng cùng lọ hoa, khung ảnh như một tác phẩm nghệ thuật thứ thiệt.

Khung cửa sổ cũ hoàn toàn có thể trở thành chiếc khung ảnh có 1-0-2 dưới đôi bàn tay sáng tạo của bạn.

Khung cửa sổ cũ hoàn toàn có thể trở thành chiếc khung ảnh có 1-0-2 dưới đôi bàn tay sáng tạo của bạn.

3. Bản đồ trang trí: Đem cả thế giới vào ngôi nhà của bạn

Đem cả thế giới vào ngôi nhà của bạn hoàn toàn là điều có thể nếu gia chủ biết cách tận dụng những “bản đồ trang trí” trong không gian nhà mình.

Bản đồ trang trí được tích hợp trên những viên gạch trang trí tường là một ý tưởng tuyệt vời đối với bất kỳ gian phòng nào.

Nếu được trưng bày trong phòng làm việc, tấm bản đồ ấy hoàn toàn “đánh bật” những bức tranh sơn dầu khó hiểu hay những tấm ảnh bình thường khác. Không chỉ mang công dụng trang trí, nó còn có thể tạo hiệu ứng mở rộng không gian và kích thích trí tưởng tượng, nâng cao hiệu quả công việc.

Ngày nay, có không ít người thuộc “chủ nghĩa xê dịch” thường xuyên đem những tấm bản đồ tích hợp vào không gian sống của mình, thậm chí còn biến chúng trở thành những “bản đồ kế hoạch” để chung phục các vùng đất mới.

Một tấm bản đồ trang trí trong phòng ngủ sẽ giúp bạn đi vào những giấc mộng chu du khắp thế giới mỗi đêm. 

Một tấm bản đồ trang trí trong phòng ngủ sẽ giúp bạn đi vào những giấc mộng chu du khắp thế giới mỗi đêm. 

4. Đưa bàn ăn lên mặt tường: Chén đĩa cũng là một phần của nghệ thuật trang trí

Nếu bạn cho rằng bát đĩa chỉ là dụng cụ ăn cơm, thì quả thực bạn chưa biết khi đặt trên tường, chúng thực sự là những tuyệt tác trang trí.

Cách thực hiện cũng hết sức đơn giản: chỉ cần chọn những chiếc đĩa, chiếc bát đẹp mắt, mặt trên dán miếng dán cường lực, mặt dưới dán băng dính, sau đó thỏa thích trang trí chúng theo sự sáng tạo và sở thích của bản thân.

Nếu lo lắng những tuyệt tác này bị rơi vỡ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bát đĩa làm bằng các chất liệu bền hơn sứ, thủy tinh mà không hề lo lắng vẻ đẹp của chúng bị ảnh hưởng.

Cách trang trí này chắc chắn làm hài lòng nhiều bà nội trợ.

Cách trang trí này chắc chắn làm hài lòng nhiều bà nội trợ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top